4 bí quyết tăng doanh thu vượt bậc cho ngành kinh doanh F&B

Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, muốn tăng doanh thu cũng như chiếm vững vị thế cao trên thị trường; các chủ nhà hàng cần trang bị cho mình những bí quyết tăng doanh thu vượt bậc.

Bởi doanh thu là yếu tố sống còn quyết định sự tồn tại của một doanh nghiệp trên thị trường. Vậy có những bí quyết tăng doanh thu vượt bậc cho kinh doanh F&B nào? Hãy cùng Sukien.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Thực đơn lôi cuốn và hấp dẫn

Bên cạnh hương vị, các món ăn có trong thực đơn cũng là một trong những yếu tố thu hút các thực khách đến với nhà hàng của bạn. Nếu thực đơn chỉ có vài món, đôi khi đó là những món nhàm chán mà mọi người có thể ăn ở bất cứ đâu thì tỷ lệ khách quay trở lại nhà hàng ăn trong những lần tiếp theo sẽ tương đối thấp bởi nhà hàng không đáp ứng được nhu cầu ăn uống đa dạng của họ.

Do vậy, không quá khi nói rằng thực đơn còn ẩn chứa những quy tắc ngầm, bí quyết sâu bên trong nhằm khiến mọi người thèm khát, sẵn sàng móc ví và đến cửa hàng cho dù khoảng cách tương đối xa. Để tăng sự hấp dẫn cho món ăn, khi thiết kế thực đơn cần chú ý những điều sau:

+ Hình ảnh thực đơn:

Hình ảnh món ăn trong thực đơn cần hấp dẫn và rõ nét để khách hàng dễ hình dung, tưởng tượng trong đầu về hình ảnh món ăn sẽ được thưởng thức và kích thích vị giác nhiều hơn. 

+ Nghệ thuật sắp xếp đồ ăn

Theo nhiều nghiên cứu thì mọi người thường có xu hướng nhìn menu thực đơn theo hướng từ trái sang phải, từ trên xuống dưới. Do vậy, bạn nên để những món ăn ngon mắt và hấp dẫn nhất lên trên để thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Những món ăn không nổi bật như nước uống, món tráng miệng có thể sắp xếp xuống dưới cùng.

2. Chất lượng dịch vụ tốt

Khách hàng thường rất ấn tượng với những nhà hàng có chất lượng dịch vụ tốt, cộng thêm với chất lượng món ăn ngon thì tỷ lệ quay trở lại quán ăn vào những lần sau sẽ là rất lớn. Chất lượng dịch vụ tạo nên đẳng cấp chuyên nghiệp và uy tín, nó xứng đáng với số tiền và những kỳ vọng mà khách hàng dành cho nhà hàng trước khi đến quán. Do vậy, để tạo ấn tượng với khách hàng bằng chất lượng dịch vụ tốt, hãy đào tạo toàn bộ nhân viên kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách hàng với thái độ thân thiện, nhiệt tình và cởi mở. 

>>> Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh". Đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

Nếu bạn chủ quan với vấn đề này, lâu dần sẽ hình thành một suy nghĩ mặc định trong tâm trí khách hàng mỗi khi nhắc về quán đó là “nhà hàng này tệ lắm, nhân viên không tôn trọng khách hàng”. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh mà doanh thu của nhà hàng cũng bị sụt giảm nghiêm trọng mà bạn vẫn không hề hay biết.

3. Chính sách khuyến mãi thu hút

Đa phần khách hàng đều thích khuyến mãi, nếu trong 2 nhà hàng cùng một mức giá cùng thực đơn như nhau thì khách hàng nhất định sẽ chọn nhà hàng đang có khuyến mãi thay vì nhà hàng không, mặc dù khoảng cách có thể xa hơn đôi chút.

Khuyến mãi đang góp phần tạo nên sự thu hút cho các nhà hàng. Do vậy, bạn có thể thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi như giảm giá 20%, đi 4 tính tiền 3… để tăng lợi thế cạnh tranh và thu hút khách hàng đến nhà hàng. Đừng quên quảng bá khuyến mãi trên các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Zalo hay các hình thức marketing offline như treo poster trước cửa hàng, phát tờ rơi… để tạo sự lan tỏa rộng rãi hơn.

4. Chiến lược marketing online rành mạch, rõ ràng

Những chiến lược marketing có mục tiêu và hành động cụ thể, rõ ràng sẽ mang lại hiệu quả tăng doanh thu rõ rệt. Ngoài những chiến lược marketing trực tiếp tại cửa hàng, bạn nên tăng cường đẩy mạnh quảng bá cửa hàng trên các phương tiện truyền thông online như facebook, instagram, website, zalo… 

Xem thêm: 7 lý do giải thích vì sao bạn kinh doanh nhà hàng thất bại

Để thu hút khách hàng, bạn nên đầu tư mạnh vào hình ảnh và content. Hình ảnh càng hấp dẫn càng kích thích cảm giác thèm ăn của khách hàng, cộng thêm với content hấp dẫn thì tỷ lệ khách hàng đến nhà hàng thưởng thức đồ ăn, thức uống sẽ ngày một cao hơn.

Trên đây là 4 bí quyết tăng doanh thu vượt bậc kinh doanh F&B mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn kinh doanh thành công.

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
20/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí
24/04/2024
Zoom
20:00 - 22:30
Miễn phí
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:

Liên hệ