4 bước chạy quảng cáo remarketing hiệu quả trên Facebook

Remarketing là phương pháp sử dụng Facebook để cung cấp nội dung nhằm gợi ý và nhắc nhở khách hàng về thao tác hủy bỏ đột ngột hay quên chưa thay toán; nhằm thúc đẩy họ mua hàng từ đó gia tăng doanh số.

Ngoài ra, remarketing còn dùng để nhắc nhở khách hàng nhớ về thương hiệu, chăm sóc khách hàng ở từng thời điểm, giai đoạn khác nhau. Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo Remarketing hiệu quả trên Facebook, hãy cùng Sukien.net tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Vì sao cần Remarketing trên Facebook?

Hầu như không phải ai cũng mua luôn hàng ngay khi nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp bạn hiển thị trên Facebook. Phần lớn khách hàng phát sinh nhu cầu mua hàng vào lần thứ 2, thứ 3 thậm chí nhiều lần sau khi bắt gặp quảng cáo sản phẩm bởi một vài lý do như là cuối tháng chưa có tiền, chưa phát sinh nhu cầu, vẫn chưa có hứng mua lắm… 

Nhiệm vụ của người làm marketing lúc này là cần phải thường xuyên nhắc nhở, để hình ảnh của thương hiệu luôn tồn tại trong tâm trí khách hàng thì họ mới nhớ và mua hàng của bạn được. Bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều đối thủ cạnh tranh với nhiều sản phẩm và kiểu dáng khác nhau, khách hàng sẽ rất khó để nhớ tên một thương hiệu nếu nó chỉ thoáng qua họ có 1 vài lần.

4 bước chạy quảng cáo remarketing hiệu quả trên Facebook

Bước 1: Tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Để remarketing trên Facebook, bạn cần có một tài khoản quảng cáo Facebook.

Xem thêm: Tạo tài khoản quảng cáo Facebook từ A-Z cho người mới bắt đầu

Bước 2: Tạo 1 website và thường xuyên đăng bài viết, cập nhật thông tin nội dung và hình ảnh sản phẩm

Hàng ngày có thể có rất nhiều người ghé thăm website của bạn xem hàng nhưng lại rời đi không mua, do vậy bạn cần có website để gắn Pixel Facebook lên để tracking các hoạt động của khách hàng và thu tệp khách hàng để chạy quảng cáo Remarketing trên Facebook.

Bước 3: Dán Pixel Facebook vào website

Bước này bạn cần tạo Pixel và dán Facebook vào website.

Facebook Pixel là công cụ phân tích dùng để đo lường hiệu quả của quảng cáo bằng cách hiểu hành động của mọi người thực hiện trên website. Bạn có thể gắn pixel vào website để thu về kết quả:

▪ Đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị cho những người phù hợp bao gồm những người đã từng hoặc chưa từng truy cập website.

▪ Tăng doanh số: Thiết lập tính năng đặt giá thầu tự động để tiếp cận những người có nhiều khả năng thực hiện các hành động mà bạn quan tâm hơn, chẳng hạn như mua hàng.

▪ Đo lường kết quả quảng cáo: Bạn có thể hiểu rõ hơn tác động của quảng cáo bằng cách đo lường hành động mọi người thực hiện khi nhìn thấy quảng cáo của bạn được hiển thị trên bảng tin.

Bước 4: Chạy quảng cáo Remarketing trên Facebook

Sau khi gắn xong Pixel, sẽ phải mất một khoảng thời gian tương đối để Pixel ghi nhận các hành động của khách hàng từ fanpage sang website và hành động cụ thể trên website. Sau đó, sẽ có rất nhiều tệp khách hàng để bạn có thể Remarketing, tùy theo mục tiêu chiến dịch marketing.

Để chạy quảng cáo Remarketing, bạn cần vào Trình quảng cáo Ads Manager có trong tài khoản quảng cáo. Sau đó bắt đầu lựa chọn Audiences trên Trình quản lý quảng để lựa chọn tệp khách hàng mà bạn muốn họ nhìn thấy bài viết quảng cáo của mình.

Dưới đây là một số tệp khách hàng mà bạn có thể lựa chọn:

▪ Những người đã từng ghé thăm website của bạn 

▪ Những người chưa quay lại website trong 180 ngày

▪ Những người đã từng mua hàng với số tiền nào đó

▪ Những người đã vào trang A nhưng không vào trang B 

▪ Những người đã từng xem video trên Fanpage 

▪ Những người đã tương tác với Form của Lead Ad

▪ Những người đã từng ghé thăm Fanpage của bạn

▪ Những người đã nhắn tin inbox cho Fanpage

▪ Những người đã từng tương tác với bài post quảng cáo Facebook

▪ Những người đã từng tương tác với Cavan Facebook

Sau khi lựa chọn Audience đã hoàn tất, bạn có thể chọn Campaign bằng cách tạo chiến dịch và mục tiêu. Sau khi chọn xong bạn sẽ được chuyển đến trang tạo Ads, tiếp tục chọn những thông tin mà bạn muốn tối ưu như audience, vị trí, ngân sách phân bổ trong Campain này.

Xem thêm: Sử dụng Audience Insight để nghiên cứu hành vi khách hàng

Cuối cùng là đi vào tạo quảng cáo cùng với nội dung và hình ảnh thu hút, hấp dẫn đã được tạo từ trước đó.

Trên đây là toàn bộ những hướng dẫn chạy quảng cáo Remarketing hiệu quả trên Facebook mà bạn có thể tham khảo để áp dụng. Chúc bạn kinh doanh thành công trên Facebook!

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
20/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ