5 bí quyết kinh doanh không được dạy ở trường

Ngay sau khi nhận bằng, giống như nhiều bạn bè, đồng nghiệp và các thành viên gia đình có cùng chí hướng khác, bạn đã hoàn thành bậc học đại học và có lý do để ăn mừng, nhưng còn những sự thật, những hiện thực mà trường đại học không bao giờ dạy bạn

Ngay sau khi nhận bằng, giống như nhiều bạn bè, đồng nghiệp và các thành viên gia đình có cùng chí hướng khác, bạn đã hoàn thành bậc học đại học và có lý do để ăn mừng, nhưng còn những sự thật, những hiện thực mà trường đại học không bao giờ dạy bạn

5 bí quyết kinh doanh không được dạy ở trường

5 bí quyết kinh doanh không được dạy ở trường

Trước khi mở công ty riêng, bạn hãy tham khảo 5 bí quyết các giáo sư đã không dạy bạn ở trường đại học sau:
 

1. Trường đại học là một mớ hỗn loạn, công ty là một trật tự ngăn nắp

Cuộc đua giữa rùa và thỏ rừng không phải là cuộc đua về tốc độ mà cuộc đua về sự tập trung. Trong khi đó, chỉ cần nhai đi nhai lại một nội dung 2 lần trong một học kỳ là đủ để bạn tốt nghiệp đại học, và chẳng còn sự kịch tính nào nữa. Bạn không thể nhồi nhét công ty của mình theo cách đó. Bạn cần phải giảm bớt sự điên cuồng và có một chiến lược hay kế hoạch cụ thể và chặt chẽ hơn. Việc không ngừng mài giũa bản thân sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng quản lý và kinh doanh nói chung của mình. Hãy nhớ rằng, trở thành một doanh nhân thành công là một cuộc chạy marathon chứ không phải là một cuộc chạy nước rút.

2. Chuyên môn của bạn phải nhiều hơn kiến thức sách vở

Một trong những hiểu biết trung thực nhất mà tôi phát hiện ra từ một người bạn là giáo sư người Anh chính là lời giải thích của bà về những gì sinh viên thu được bên ngoài lớp học. Bà tin rằng có thể tiếng Anh không nhất thiết phải là một môn chuyên ngành chính để sau này bạn làm nghề, nhưng nó là cơ hội để bạn học cách bộc lộ bản thân mình. Các giảng viên đại học dạy bạn những kỹ năng hữu ích nhưng có vươn tới trình độ cao hơn hay không lại tùy thuộc vào chính bạn.

3. Đừng bỏ qua các môn học tự chọn

Có vẻ như các môn tự chọn tại trường đại học đều không bó buộc và là cái cớ để sinh viên bỏ qua và lựa chọn môn Yoga. Nhưng những khóa học này thực sự cho bạn cơ hội được học về những lĩnh vực ngoài môn học chính trên lớp và khám phá những khía cạnh khác của chính bản thân mình. Nếu bạn thấy một lớp học, một câu lạc bộ phù hợp với sở thích của mình thì hãy chớp lấy cơ hội tham dự. Đem những gì bạn học được trong thực tế và áp dụng với công ty của mình. 

4. Các dự án nhóm thường đem lại hiệu quả tốt

Tôi chắc rằng bạn đã quen với sự trì trệ của các dự án làm theo nhóm- người chẳng làm gì cũng được xếp ngang hạng với những người tích cực. Đừng bực mình, bạn có thể biến việc này theo hướng tích cực nếu tuyển đúng người.  Hãy tuyển dụng thông minh và sử dụng các thế mạnh của từng cá nhân để tạo nên một nhóm mạnh hơn. Lãnh đạo tốt có nghĩa là có thể tạo nên các nhóm theo các kỹ năng vừa tương thích vừa bổ trợ lẫn nhau. Hãy rút kinh nghiệm từ những nhóm thất bại trước đây để xây dựng các nhóm hiệu quả và tốt hơn.

5. Bạn không phải trả tiền cho kiến thức

Trường đại học là một nơi tuyệt vời để học nhưng một trong những mặt quan trọng nhất để nhận biết về khả năng lãnh đạo là nhu cầu học tập không ngừng. Nói cách khác, giờ việc học ở trường không còn đủ nữa,  bởi vì việc phát triển cá nhân và học tập không ngừng của bạn là quan trọng. Cách tốt nhất để thực hiện điều đó là đọc, tham gia vào cộng đồng và nhận lời khuyên từ những người khác. Nếu bạn kẹt về thời gian, hãy đầu tư mua sách âm thanh và học những thứ mới khi đang lái xe trên đường.

Tham gia ngay khóa học Internet Starup 2020 được tổ chức bởi Sukien.net vào 8h30 - 18h00 ngày 20 - 21/03 tại số 20 Thụy Khuê, Tây Hồ và 8h30 - 18h00 ngày 27 - 28/6 tại 18 Hoàng Việt, P4, Quận Tân Bình nếu bạn đang có dự định khởi nghiệp kinh doanh trên Internet nhé!

Chúc các bạn có 1 công việc kinh doanh thành công !

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
20/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ