5 bước đơn giản để chinh phục bất kỳ khách hàng nào trong kinh doanh online

Kinh doanh online ngày càng phát triển như vũ bão bởi số lượng người sử dụng internet đang tăng lên với tốc độ chóng mặt.

Vậy làm thế nào để chinh phục mọi khách hàng trong kinh doanh online? Bí quyết kinh doanh online thành công ở đây là gì? Cùng sukien.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Bước 1: Xây dựng nền móng kinh doanh trên Internet

Để khách hàng biết đến sự tồn tại của bạn và tìm đến mua hàng, bạn cần phải xây dựng website và fanpage. Tuy nhiên, nếu nhân lực và điều kiện không cho phép bạn có thể chọn 1 trong 2 để tập trung phát triển cửa hàng kinh doanh online tốt nhất.

Đối với fanpage, bạn chỉ cần tạo cho mình một tài khoản facebook cá nhân, sau đó lập fanpage trên chính tài khoản đó rồi đăng nội dung, hình ảnh thường xuyên để bán hàng. Còn website thì phức tạp hơn, bạn cần tìm một nhà cung cấp tên miền, thiết kế giao diện, update nội dung và hình ảnh để website có thể hoạt động bình thường.

Bước 2: Viết nội dung cuốn hút để khách hàng “thấy là mua”

Nội dung là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Nhất là với những mặt hàng phức tạp, khách hàng chưa biết gì về sản phẩm thì những nội dung ngắn gọn, miêu tả hết những đặc điểm nổi trội của sản phẩm sẽ làm khách hàng nhận ra rằng sản phẩm này phù hợp với nhu cầu hiện tại của mình.

Đối với fanpage, nội dung cần được trình này ngắn gọn và đủ ý. Còn đối với website, những nội dung chi tiết được trình bày theo một bố cục hợp lý, bắt mắt sẽ thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm của khách hàng hơn. Và website cũng nên tích hợp thêm tính năng mua hàng để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, giúp họ có thể nhanh chóng mua hàng ngay khi thấy hài lòng về sản phẩm.

Đặc trưng của mua hàng online là khách hàng không thể nhìn thấy tận mắt sản phẩm của bạn. Do đó, nhiệm vụ cần làm của bạn lúc này là chụp ảnh, quay video sao cho thật chân thực và bắt mắt. Ảnh càng đẹp thì càng kích thích ý định mua hàng của khách hàng.

Bước 3: Chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng

Nếu như website và fanpage của bạn chưa sở hữu một lượng truy cập đông đảo, bạn cần chạy quảng cáo để sản phẩm của mình tiếp cận đến với nhiều khách hàng tiềm năng. Đối với fanpage, bạn có thể chạy quảng cáo facebook ads theo các hình thức chạy quảng cáo tăng like, tương tác, chuyển đổi. Còn đối với website, bạn có thể áp dụng 2 hình thức là SEO từ khóa sản phẩm lên TOP (miễn phí, mất nhiều thời gian để đẩy từ khóa lên TOP) hoặc chạy quảng cáo Google Ads (bạn phải trả phí để từ khóa đẩy lên TOP đầu Google tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm).

Xem thêm:Tại sao quảng cáo tin nhắn facebook rẻ nhưng lại không chốt được đơn

Bước 4: Chăm sóc khách hàng nhanh chóng

Sau khi khách hàng comment vào bài viết, ngay lập tức bạn phải liên hệ với khách hàng ngay lập tức để tư vấn và chốt sale. Bởi nếu tư vấn quá muộn, ý định mua hàng của khách hàng có thể thay đổi hoặc các đối thủ cạnh tranh khác đã nhanh tay cướp đi khách hàng của bạn rồi. 

Và cũng nên tư vấn khách hàng một cách tận tình, cung cấp đầy đủ thông tin mà họ cần để tránh xảy ra sai sót và tranh chấp sau khi mua hàng làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp nhé.

Bước 5: Tìm cách giữ chân khách hàng

Nếu khách hàng vẫn đang chần chừ với quyết định mua hàng, bạn có thể đẩy nhanh hứng thú mua hàng của họ bằng cách tặng những phần quà đặc biệt, ưu đãi giảm giá ngay trong ngày. Những phần quà nhỏ thôi nhưng đôi khi nó lại là lý do để khách hàng tiến tới mua hàng của bạn nhanh hơn nhiều đấy, vì hầu hết ai cũng thích được nhận quà hay ưu đãi giảm giá khi mua hàng. Bạn cũng có thể tặng mẫu dùng thử để khách hàng yên tâm hơn với quyết định mua của chính mình. Và để giữ chân họ mua hàng những lần tiếp theo, bạn có thể tặng khách hàng một mã giảm giá cho lần mua hàng sau kèm những ưu đãi khác dành riêng cho các khách hàng trung thành, mua hàng với số lượng lớn hay giới thiệu nhiều người quen khác mua hàng.

>>>  HOT HOT: Tặng 50 vé tham dự sự kiện Bí quyết kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho 50 người nhanh tay đăng ký sớm, đăng ký nhận vé miễn phí tại đây

Bên cạnh đó, đào tạo đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình, chuyên nghiệp cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng trong quá trình mua. Những phản hồi tích cực chính là phần thưởng cho những nỗ lực bán hàng mà bạn đã gây dựng trong suốt hành trình kinh doanh. Khi có nhiều khách hàng trung thành, không chỉ giúp tăng doanh thu mà còn giúp doanh nghiệp có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường kinh doanh.

Trên đây là tổng hợp 5 bước đơn giản để chinh phục bất kỳ khách hàng nào trong kinh doanh online mà bạn có thể tham khảo để áp dụng. Chúc bạn kinh doanh thành công với sự lựa chọn của mình.

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
01/04/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
06/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
10/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ