5 Bước thực hiện chiến lược marketing hiệu quả thông qua website cho các “tân binh”

Bạn là người mới “bước chân” vào ngành marketing online? Bạn đang thực hiện các kế hoạch marketing tổng thể trên website nhưng chưa biết cách làm như thế nào để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả thì dưới đây là bài viết hữu ích mà bạn nên đọc.

Sau đây là 5 bước đơn giản để thực hiện chiến lược marketing online hiệu quả thông qua website, cùng Sukien.net tìm hiểu kỹ trong bài viết dưới đây nhé!

1. Xác định đúng thị trường tiềm năng của mình

Đây là bước đi đầu tiên quyết định đến quá trình thực hiện chiến dịch marketing online hiệu quả hay  không? Nếu như những người làm dịch vụ email marketing nói riêng và làm online marketing nói chung không thể các định được thị trường tiềm năng của mình, điều này có thể ảnh hưởng không tốt đến chiến lược marketing.

Ngược lại, nếu chúng ta tìm được thị trường ngách tốt thì nó sẽ giúp bước đi đầu tiên của bạn thuận lợi hơn. Thị trường ngách là một phần rất nhỏ so với toàn bộ thị trường. Thị trường ngách xuất hiện khi các khách hàng có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ nhưng nó lại chưa được các nhà cung cấp lớn trên thị trường đáp ứng. Muốn xác định được thị trường ngách tốt, chúng ta cần tìm hiểu về nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.

2. Xây dựng trang web bán hàng cho sản phẩm và dịch vụ của mình

Đây là công việc tất yếu mà mỗi công ty marketing dịch vụ đều phải tiến hành khi tiếp nhận dự án từ khách hàng. Lời khuyên dành cho bạn là hãy xây dựng một website bán hàng của riêng mình, ở đó chúng ta sẽ cung cấp đầy đủ nhất những thông tin về sản phẩm/ dịch vụ cho khách hàng.

Để một trang web hoạt động hiệu quả, các marketer cần có những thành phần sau:

▪ Domain hay còn gọi là tên miền, ví dụ như tuoitre.com, amazon.com...Chỉ với thao tác rất đơn giản là thanh toán và nhấp chuột, bạn có thể sở hữu cho mình một tên miền riêng.

▪ Hosting: website có thể hoạt động tốt chỉ khi chúng ta có hosting chất lượng. Tránh gặp phải những “tai nạn” bất ngờ khi bạn thực hiện đang giao dịch với khách hàng trên website. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên thì có thể khách hàng sẽ quay lưng với sản phẩm và dịch vụ của bạn.

▪ Công cụ xây dựng giao diện cho website: hiện nay có rất nhiều các công cụ để xây dựng giao diện website việc bạn cần làm chính là lựa chọn công cụ sở hữu nhiều tính năng tốt nhất và dễ sử dụng nhất để website của chúng ta hoạt động có hiệu quả.

Xem thêm: Bật mí bí quyết xây dựng website thu hút khách hàng

3. Tìm kiếm lượng truy cập cho website của bạn

Bạn hãy áp dụng tất cả các cách để tăng lượng traffic cho website. Bởi traffic truy cập vào web của bạn càng cao thì hiệu quả bán hàng càng tăng. Để tăng lượng khách truy cập vào trang web của bạn, thông thường các dịch vụ marketing tổng thể sẽ áp dụng các cách sau: sử dụng SEO để có thể tối ưu website, quảng cáo trực tuyến, twitter, youtue… và một trong những cách để có thể kéo traffic nhanh nhất cho web chính là chạy quảng cáo Google Ads.

>>> Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh". Đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

4. Tối ưu công cụ thanh toán

Mục đích cao nhất khi làm marketing online vẫn là cố gắng tăng doanh số và nhận đủ số tiền thanh toán từ khách hàng. Vậy nên hãy tối ưu một cách tối đa các tiện ích bán hàng và thanh toán trên website của bạn. Chẳng hạn như: thanh toán qua thẻ, ví điện tử…

Những yếu tố nhỏ này tưởng như không quan trọng nhưng nó chính là công cụ để quá trình marketing của chúng ta thành công hơn.

5. Thường xuyên theo dõi hiệu quả kinh doanh và điều chỉnh thích hợp cho từng giai đoạn

Để chiến lược marketing đạt được hiệu quả, một lời khuyên hữu ích từ các công ty chuyên dịch vụ marketing trọn gói đưa ra là các bạn nên thường xuyên theo dõi hiệu quả kinh doanh để có phương hướng điều chỉnh thích hợp cho từng chiến dịch.

Hãy theo dõi kết quả, tổng hợp và phân tích kỹ các dữ liệu thu được. Qua đó chúng ta có thể đưa ra biện pháp hiệu quả hơn áp dụng cho giai đoạn chiến lược marketing tiếp theo. Để tổng hợp, thống kế hiệu quả kinh doanh cũng như lưu lượng truy cập website, tỷ lệ chuyển đổi...bạn nên sử dụng các công cụ phần mềm thích hợp như Woopra, Kissmetrics...

Chúng tôi hy vọng với bài viết chia sẻ về kinh nghiệm làm marketing online từ công ty chuyên dịch vụ marketing online, các “tân binh” sẽ có được thêm những kiến thức hữu ích và giúp các bạn có thể đạt được hiệu quả cao nhất mà chi phí tiết kiệm nhất trong chiến lược marketing. Chúc bạn kinh doanh thành công!

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
23/04/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ