5 kiểu khuyến mãi siêu hấp dẫn giúp các shop bùng nổ doanh số

Khuyến mãi giảm giá là một trong những chiêu thức lợi hại để thu hút khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng và giúp các chủ shop xả hàng tồn kho một cách nhanh chóng.

Vậy có những hình thức khuyến mãi nào để thu hút khách hàng? Khám phá ngay trong bài viết dưới dưới đây nhé!

Hình thức khuyến mãi giảm giá phổ biến có thể áp dụng

Tặng quà miễn phí

Tặng kèm một món quà miễn phí cho khách hàng khi mua hàng là một trong những hình thức khuyến mãi hay được chủ shop áp dụng. Đối với những sản phẩm tặng kèm có giá trị nhỏ, đây cũng là cách giúp bạn giải quyết vấn đề tồn kho hiệu quả, đồng thời đây cũng là cách để bạn quảng bá sản phẩm mà bạn đang tặng kèm cho khách.

Giảm giá theo giá trị mặc định

Đây là hình thức khuyến mãi giảm giá dựa trên một giá trị đã được định sẵn

Miễn phí vận chuyển

Mất thêm một khoản phí vận chuyển nhỏ đôi khi cũng là lý do khiến khách hàng rời khỏi shop bán hàng online của bạn, 

Giảm giá theo %

Đây là hình thức giảm giá phổ biến nhất được rất nhiều shop bán hàng online áp dụng, nhất là vào dịp cuối năm. Khi thấy giảm giá, khách hàng thường có thói quen dừng lại shop và xem từng sản phẩm. Nếu sản phẩm của bạn thực sự thu hút thì với cách này tỷ lệ nhấp chuột mua hàng sẽ là rất cao. Giảm giá theo % thường áp dụng với các sản phẩm cần thanh lý, tồn kho.

Áp dụng các chương trình khuyến mãi như nào để mang lại hiệu quả?

Khuyến mãi giảm giá theo tuần/tháng

Đây là cách thức truyền thống thường được nhiều chủ shop lựa chọn để kích cầu mua sắm, bùng nổ doanh số trong dịp cuối tháng và cuối năm. 

Khuyến mãi giảm giá trước khi ra mắt

 

 

Các chương trình khuyến mãi cực khủng, giảm giá cực sâu trước ngày ra mắt luôn được nhiều chủ shop áp dụng. Cách làm này là để tăng lượng khách hàng tiếp cận được với thông tin ra mắt sản phẩm mới, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng lượt mua hàng trong những ngày đầu tiên ra mắt.

Remarketing

Đừng chỉ chăm chăm tìm kiếm khách hàng mới trong khi bạn hoàn toàn có thể khiến những khách hàng đã tương tác, mua hàng của shop mua hàng thông qua các chương trình khuyến mãi để remarketing. Thời điểm trước kia vì một vài lý do họ có thể chưa mua hàng, nhưng nếu bạn remarketing bằng các chương trình khuyến mãi thì khả năng mua hàng lần này là rất cao, trí ít thì hình ảnh thương hiệu của shop cũng đã tái hiện lại trong tâm trí khách hàng.

Sử dụng khuyến mãi giảm giá theo mùa hoặc các dịp lễ hội, sinh nhật

 

 

Bạn có thể tận dụng các ngày lễ lớn để giảm giá kích cầu mua sắm như: Black Friday, 8/3,20/10, Giáng Sinh, Valentine, Ngày của mẹ, Ngày của cha…. và đặc biệt hơn là ngày sinh nhật khách, để khách hàng thấy rằng thương hiệu luôn quan tâm đến họ.

Sử dụng khuyến mãi giảm giá khi khách hàng giới thiệu người quen tới mua hàng

Không đi đâu xa để tìm khách hàng mới, bạn có thể tận dụng chính những khách hàng đã từng mua hàng bằng cách tặng cho họ một mã giảm giá hay một phần quà nhỏ khi giới thiệu thành công người khác mua hàng của shop.

Sử dụng khuyến mãi giảm giá dựa trên số lượng hoặc giá trị đơn hàng

Để khuyến khích khách hàng mua nhiều hàng hơn, bạn có thể áp dụng cách thức giảm giá/tặng quà/miễn phí vận chuyển khi khách hàng mua hàng với tổng hóa đơn cao hơn một số tiền nhất định mà bạn đưa ra.

Sử dụng mã khuyến mãi khi khách hàng like, share bài viết hoặc check-in với shop của bạn trên mạng xã hội

Đây là phương thức marketing hiệu quả để tăng lượt tiếp cận, nhận diện thương hiệu trên mạng xã hội. Nhờ vào đó giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng cũng như doanh số bán hàng, là phương thức marketing hữu hiệu nếu doanh nghiệp muốn tăng lượt like trên fanpage hay lượt truy cập vào website.

 

 

Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, để doanh nghiệp có thể tồn tại lâu và khẳng định vị thế của mình trên thị trường thì bạn cần có một số lượng khách hàng trung thành đông đảo. Sử dụng mã giảm giá cho những khách hàng thường xuyên mua hàng là chiếc chìa khóa vàng để biến họ thành những khách hàng trung thành. 

Sử dụng khuyến mãi cho khách hàng bấm theo dõi trang/nhận thông báo

Mạng xã hội dường như bị bão hòa khi có hàng nghìn thậm chí hàng triệu đối thủ cạnh tranh đang tồn tại trên Internet. Thêm vào đó có vô số luồng thông tin khác nhau khiến khách hàng có thể quên lãng thương hiệu của bạn bất cứ lúc nào. Khuyến khích khách hàng theo dõi trang/nhận thông báo trên fanpage hoặc website giúp thương hiệu tiếp cận gần hơn với khách hàng. Những tin tức mới nhất hay những chương trình ưu đãi hấp dẫn sẽ tiếp cận được khách hàng một cách nhanh nhất.

Trên đây là tổng hợp những kiểu khuyến mãi siêu hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo để áp dụng. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Nếu bạn vẫn chưa định hướng được nên làm gì để kinh doanh Online trên mạng Internet thì hãy tham gia khóa học Internet Startup 2020 để được các chuyên gia hướng dẫn cụ thể những công việc phải làm. Bạn sẽ biết rõ từng bước để triển khai ý tưởng kinh doanh của mình trên Internet. Nắm rõ các mô hình kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay, cách lựa chọn sản phẩm bán chạy, quy trình nhập hàng. Đặc biệt, bạn sẽ biết cách để xây dựng hệ thống và dễ dàng nhân bản nó thành nhiều cỗ máy kiếm tiền 24/7.

Nhanh tay đăng ký ngay để được những khuyến mãi dành cho những người đăng ký sớm !

Chúc các bạn thành công !

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
01/04/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
06/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
10/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ