5 xu hướng email marketing nổi bật nửa cuối năm 2020

Mặc dù không được nhiều doanh nghiệp chú ý đến, thế nhưng email marketing vẫn luôn là người hùng thầm lặng mang lại nguồn doanh thu khổng lồ cho doanh nghiệp hàng năm.

Để mang lại hiệu quả tốt nhất, những người làm truyền thông cần thường xuyên cập nhật xu hướng email marketing sao cho phù hợp với xu thế thị trường. Vậy xu hướng email marketing nổi bật nửa cuối năm 2020 là gì? Cùng sukien.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tối ưu hóa email trên thiết bị di động

Theo một nghiên cứu gần đây, 60% người tiêu dùng nói rằng họ thường đọc email trên thiết bị di động của mình. Thống kê này đã chỉ ra một bước chuyển mình rõ rệt từ máy tính sang điện thoại di động thông minh, không chỉ trong email mà còn các hoạt động trực tuyến khác. Do vậy để tăng hiệu quả của chiến dịch marketing, khi gửi email bạn cần tối ưu trên cả thiết bị di động lẫn máy tính để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng.

Ngoài nội dung, thiết kế ngày càng đóng vai trò quan trọng

Khi người tiêu dùng ngày càng có những yêu cầu khắt khe về sản phẩm, thì những hình ảnh đẹp trong email marketing sẽ phát huy công dụng “chinh phục khách hàng” của nó. Các yếu tố thiết kế như biểu tượng, hình minh họa hay các nút CTA kêu gọi hành động cần được thiết kế sao cho nổi bật, sử dụng cỡ chữ phù hợp, tối ưu hóa khoảng cách dòng, sử dụng màu sắc tương phản cao để kích thích khách hàng thực hiện hành động ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Tự động hóa email marketing

Tự động hóa email marketing giúp bạn có thể gửi email tới đối tượng khách hàng mong muốn trong thời gian ngắn nhất một cách tự động. Chức năng này cho phép gửi tin nhắn dựa vào người nhận và những hành vi cụ thể trước đó. Tự động hóa không chỉ giúp tiết kiệm được tối đa thời gian, đồng thời cho về kết quả nhanh mà còn có thể đo lường hiệu quả email marketing một cách chi tiết.

⚡Gửi email đến hàng chục nghìn khách hàng trong giây lát chỉ từ 15đ/email. Chi tiết xem tại đây

Email tăng cường sự tương tác

Năm 2020 được coi là năm có nhiều email được mở trên các thiết bị di động hơn là máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay. Do vậy, những email với nội dung, hình ảnh tăng cường sự tương tác sẽ giúp giữ chân người đọc ở lại email lâu hơn.

Một số cách tăng tương tác trong email:

▪ Các nút kêu gọi hành động được thiết kế bắt mắt như Đăng ký ngay, xem thêm, tìm hiểu thêm

▪ Hiệu ứng Rollover (hiểu đơn giản là khi bạn nhấp chuột vào hình ảnh, sẽ hiện ra một hình ảnh khác , điều này giúp email trông chuyên nghiệp hơn) để giới thiệu sản phẩm

▪ Hình ảnh tương tác và slide ảnh sản phẩm đẹp và rõ nét

▪ Nội dung ngắn gọn, tạo tâm lý để khách hàng click xem thêm bằng cách truy cập website hay fanpage của bạn.

▪ Nội dung kiểu giới hạn, ưu đãi sốc chỉ còn 1 ngày để đăng ký…

Xem thêm: Email marketing là gì? Viết tiêu đề hấp dẫn tăng tỷ lệ mở email lên tới 80%

Xu hướng email marketing bằng video lên ngôi

Người tiêu dùng ngày nay thường chú ý và tương tác với video nhiều hơn so với hình ảnh. Bên cạnh đó, video marketing thông qua email còn giúp doanh nghiệp truyền tải hết thông điệp quan trọng của sản phẩm vì theo một nghiên cứu gần đây thì có tới 65% người trả lời khảo sát nói rằng họ thường xem hết ¾ độ dài của video khi nhìn thấy quảng cáo. Do vậy, hãy nắm bắt xu hướng marketing nổi bật này bằng cách để video giới thiệu sản phẩm có mặt trong email nhé.

Trên đây là tổng hợp 5 xu hướng email marketing nổi bật nửa cuối năm 2020 mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn kinh doanh thành công.

sukien.net

 

 

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
20/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ