6 bí quyết xây dựng website bán tour du lịch online hiệu quả

Phần lớn khách hàng ngày nay đều vào website để book tour du lịch bởi website hiển thị toàn bộ thông tin về các tour du lịch, giúp khách hàng có sự so sánh trực quan hơn.

Do vậy có thể nói website là nơi bán tour du lịch miễn phí vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, để mọi người ở lại lâu hơn trên website thì cũng cần phải nắm được những bí quyết. Vậy có những bí quyết nào để xây dựng website du lịch hút khách nhanh chóng? Cùng sukien.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Bí quyết xây dựng website bán tour du lịch: Sử dụng hình ảnh chất lượng

Yếu tố đầu tiên hiện lên trước mắt khách hàng ngay khi họ truy cập vào website của bạn chính là hình ảnh. Hình ảnh có đẹp, bắt mắt thì mới thu hút và níu kéo khách hàng ở lại lâu hơn và click vào các danh mục nhỏ trên website. Do vậy, hãy đầu tư chăm chút hình ảnh các điểm đến du lịch sao cho thật hút mắt, thật rõ nét để kích thích sự tò mò của khách hàng bạn nhé.

Về màu sắc, nên chọn những gam màu đơn giản, nhẹ nhàng hướng đến sự sang trọng nhưng vẫn tự nhiên. Tránh sử dụng màu sắc lòe loẹt phức tạp gây nhức mắt cho người đọc.

Xây dựng cấu trúc website bán tour du lịch rành mạch, rõ ràng

Xây dựng cấu trúc website là việc làm cần thiết để bạn biết được sự điều hướng của các trang, số lượng trang, số mục trên trang. Tùy theo đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến mà xây dựng cấu trúc tour du lịch phù hợp.

Các danh mục website du lịch cơ bản mà bạn có thể tham khảo: Trang chủ; Giới thiệu doanh nghiệp; Module về gói nghỉ dưỡng, tour, khách sạn, địa điểm; Một số thắc mắc; Khuyến mãi...

Đăng tải nội dung thu hút, hấp dẫn lên website bán tour du lịch

Website sẽ chỉ là bộ khung trống rỗng, đơn độc và hoàn toàn mất giá trị nếu không có nội dung. Do vậy, hãy thường xuyên đăng tải nội dung về những điểm đến đẹp, kinh nghiệm du lịch… để website thực sự có giá trị với những người truy cập.

Nhờ vậy, website của bạn sẽ được nhiều người truy cập hơn, đặc biệt với những nội dung độc đáo có chất lượng. Google cũng đánh giá website cao hơn từ đó nâng website của bạn lên top đầu Google tìm kiếm. Nội dung trong bài viết thật chi tiết và mang lại nhiều giá trị cho người đọc thì càng tốt, đừng quên gắn ảnh và các link nội bộ trong các bài đăng để có thể điều hướng truy cập của khách hàng. Và cũng nên có những câu từ văn kêu gọi khách hàng đặt mua tour du lịch bằng nút đăng ký nhận tư vấn ngay kèm thông tin mô tả bên dưới bài viết.

Tích hợp tính năng đặt hàng và thanh toán

Website bán hàng thì nên có tính năng bán hàng và thanh toán để người mua có thể dễ dàng thanh toán mà không phải mất quá nhiều công đoạn cầu kỳ và phức tạp để có thể book được tour. Họ hoàn toàn có thể bỏ website của bạn đi sang những website khác đặt tour bởi website của bạn không có nút thanh toán. Do vậy, đừng đánh mất khách hàng bởi những lý do vô cùng đáng tiếc này nhé.

Xem thêm: Kinh nghiệm bán tour du lịch online trên Facebook mà không phải ai cũng biết

Đầy đủ thông tin liên hệ và thanh chat trực tiếp

Một website ngoài nội dung bán hàng thì cần bổ sung đầy đủ thông tin liên hệ bao gồm tên công ty, số điện thoại, địa chỉ, email để tăng độ tin cậy trong quá trình đặt tour. Trên Internet, sẽ chẳng có ai dám đặt hàng tại một website không có thông tin địa chỉ, số điện thoại cả. Do vậy cần cập nhật ngay khi bắt đầu xây dựng website để khách hàng tin tưởng và dễ dàng liên lạc khi có nhu cầu tư vấn hoặc book tour du lịch của bạn.

Bên cạnh đó, bạn có thể thiết lập khung chat ở góc phải màn hình có kết nối với facebook hoặc đảm bảo có người trực 24/7 để sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách hàng khi họ có nhu cầu.

Tích hợp nút tìm kiếm để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm tour

Thay vì để khách hàng mất nhiều thời gian tìm kiếm hết mục này đến mục khác mới thấy điểm đến có nhu cầu đến, bạn có thể gắn thanh tìm kiếm để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông qua vài thao tác đơn giản.

Trên đây là tổng hợp 6 bí quyết xây dựng website bán tour du lịch online hiệu quả. Chúc bạn kinh doanh thành công nhờ những gợi ý trên của chúng tôi.

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
01/04/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
06/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
16/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ