6 bước bán quần áo trên shopee hiệu quả từ A tới Z

Với hơn 44 triệu lượt truy cập hàng tháng, shopee hiện đang là trang thương mại điện tử được nhiều người sử dụng nhất Việt Nam. Chính vì lẽ đó, khi kinh doanh bạn không thể nào bỏ qua mảnh đất màu mỡ này.

Vậy làm thế nào để kinh doanh quần áo trên shopee hiệu quả, khám phá ngay bí quyết trong bài viết dưới đây nhé!

5 bước bán quần áo trên shopee hiệu quả

Bước 1: Tạo tài khoản bán hàng trên shopee

Chỉ cần số điện thoại hoặc email là bạn có thể dễ dàng tạo cho mình một tài khoản bán hàng trên Shopee hoàn toàn miễn phí.

Bước 2: Thiết lập tài khoản

Thiết lập đầy đủ tên, mặt hàng, địa chỉ và các thông tin cần thiết khác trước khi đăng bán  sản phẩm trên shopee.

Liên kết thẻ ngân hàng để nhận doanh thu từ Shopee

Liên kết với các đơn vị vận chuyển. Để thuận lợi cho khâu vận chuyển bạn nên chọn những đơn vị vận chuyển gần với kho hàng hoặc khu vực sinh sống để dễ gửi hàng.

Bước 3: Đăng sản phẩm lên Shopee

Mỗi tài khoản miễn phí được đăng tối đa 10.000 sản phẩm, do vậy bạn có thể thoải mái đăng tải sản phẩm lên mà không bị giới hạn.

Mỗi sản phẩm cần có hình ảnh/video đầy đủ kèm nội dung mô tả rõ ràng thì mới được duyệt. Thời gian duyệt tương đối nhanh chóng, trung bình sẽ mất khoảng 5 phút.

Để sản phẩm thu hút người mua, hình ảnh sản phẩm khi đăng tải lên shopee cần phải rõ nét và bắt mắt, toát lên hết những vẻ đẹp của những bộ quần áo, váy vóc mà bạn đăng bán. Bên cạnh đó những thông tin như chất liệu vải, size… cần phải được cung cấp đầy đủ cho khách hàng.

Bước 4: Quảng bá sản phẩm

Để đẩy sản phẩm lên top shopee bạn cần phải để tên sản phẩm, nội dung mô tả có chứa từ khóa của sản phẩm. Bên cạnh đó, nếu gian hàng shopee của bạn được nhiều lượt đánh giá 5 sao và bình luận tích cực, nhiều người mua thì shopee sẽ ưu tiên hiển thị sản phẩm của shop bạn thay vì sản phẩm tương tự của những đối thủ cạnh tranh khác.

Bên cạnh đó có thể kết hợp chạy quảng cáo Facebook, Google hoặc quảng cáo trực tiếp trên Shopee hay tham gia các group, chia sẻ link shopee bán sản phẩm lên đó để tăng lượt tiếp cận và mua hàng.

Bước 5: Chăm sóc khách hàng sau bán

Bên cạnh việc tìm kiếm khách hàng mới thì chăm sóc khách hàng cũ, những người đã từng mua hàng cũng là phương thức hiệu quả để bán được nhiều hàng trên shopee. Bán hàng cho khách hàng cũ dễ hơn nhiều so với khách hàng mới, bởi họ đã từng mua sản phẩm và cảm nhận chất lượng sản phẩm của shop là tốt. Họ cũng sẽ là người bán hàng khi giới thiệu shop đến bạn bè, người thân nếu mẫu quần áo shop bán đẹp so với mức giá, chăm sóc khách hàng tốt khiến họ hài lòng.

Bạn có thể tặng khách hàng mã giảm giá cho lần mua tiếp theo và nhờ họ đánh giá shop 5 sao. Bên cạnh đó, bạn có thể hỏi thăm khách hàng là họ có hài lòng về sản phẩm của họ không, nói xin lỗi khi họ chưa hài lòng và cảm ơn khi khách hàng thích sản phẩm.

Bí quyết bán được nhiều quần áo trên shopee

Tham gia chương trình Flash Sale của Shopee

Flash Sale Shopee là chương trình khuyến mãi do Shopee tạo ra cho người bán để tiếp cận khách hàng và bán được nhiều hàng hơn. Những chương trình Flash Sale kinh điển của Shopee có thể kể đến là mua hàng với 1.000 VNĐ, Săn hàng 9.000 VNĐ ,miễn phí vận chuyển…

Bạn có thể tham gia chương trình bằng cách vào kênh người bán, sau đó chọn kênh Marketing. Lựa chọn sản phẩm và danh mục sản phẩm đang kinh doanh và nhấn nút đăng ký ngay. Sau đó thêm sản phẩm để tiến hành thêm tối đa 10 sản phẩm.  

Xem thêm: Kinh nghiệm xây dựng website bán quần áo hiệu quả cho người mới bắt đầu

SEO trên Shopee

Seo trên shopee là cách giúp cho những sản phẩm trong shop quần áo của bạn hiển thị ở những vị trí đầu tiên và dễ nhìn thấy khi khách hàng tìm kiếm một nội dung liên quan (hay còn gọi là từ khóa) về sản phẩm đó.

Để SEO trên shopee, tiêu đề và mô tả sản phẩm cần chứa từ khóa và shop của bạn cũng cần được nhiều người ưa thích. Ví dụ như với từ khóa “váy nữ”, bạn cần đặt tên sản phẩm cũng như mô tả sản phẩm ứng với những sản phẩm shop đang bán có chứa những từ khóa trên. Từ khóa cần SEO càng ở đằng trước của tiêu đề, càng dồn về phía bên trái càng tốt.

Chất lượng shop sẽ được shopee đánh giá qua các yếu tố sau:

▪ Số lượng người theo dõi shop

▪ Tốc độ trả lời tin nhắn

▪ Số lượng lượt đánh giá 5 sao

▪ Số lượng đơn đặt hàng

Các chỉ số này càng cao thì shop của bạn càng được ưu tiên hiển thị ở những vị trí đầu khi người dùng tìm kiếm sản phẩm trên shopee.          

Chạy quảng cáo Shopee Ads

Quảng cáo trên shopee là hình thức quảng cáo đấu giá từ khóa giúp cho sản phẩm của bạn hiển thị trên TOP 1 kết quả tìm kiếm của Shopee. Ngoài những cách làm truyền thống, bạn có thể chạy quảng cáo Shopee Ads để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng nhanh hơn mà không phải mất quá nhiều thời gian và thao tác. 

Khi sản phẩm của bạn đã đủ đẹp, đủ thu hút và giá cả hợp lý thì việc bán hàng sẽ trở lên dễ dàng hơn nhiều. Đầu tư một chút tiền vào quảng cáo Shopee và bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng của cách làm này.

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm bán quần áo trên shopee hiệu quả từ A đến Z cho người mới bắt đầu. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Nếu bạn đang mới bắt đầu kinh doanh trên shopee và chưa biết phải làm sao để kinh doanh hiệu quả. Tham gia ngay khóa học miễn phí 2 ngày Ecommerce Summit 2020 - Bí quyết kinh doanh thương mại điện tử đa kênh để lắng nghe các chuyên gia chia sẻ bí quyết bán 200 - 300 đơn hàng một ngày nhé!

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
24/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí
24/04/2024
Zoom
20:00 - 22:30
Miễn phí

Liên hệ