6 đòn tâm lý giúp bạn tăng tốc doanh thu

Bạn đã từng mong ước có một quả cầu tiên tri trong suốt “biết nói” và có thể tiết lộ cho bạn mọi điều mà khách hàng đang suy nghĩ hay chưa?

Chắc hẳn bất cứ người bán hàng nào cũng đã từng không dưới 10 lần mong muốn như vậy. Để trở thành một người bán hàng tuyệt đỉnh, thì một kỹ năng không thể thiếu đó là “đọc vị” tâm lý khách hàng. Khía cạnh tâm lý đưa ra một vài giải thích sâu sắc cho câu hỏi: tại sao nhiều người bán hàng thành công còn bạn thì không?

Và dưới đây là 6 thủ thuật tâm lý giúp bạn đột phá doanh thu của tác giả Brian Tracy – chuyên gia đào tạo về lĩnh vực bán hàng hàng đầu thế giới!

1. Ấn tượng đầu tiên: Tập chung vào cảm xúc

Não bộ của chúng ta sẽ tập trung vào cảm xúc trước khi tiếp cận tới những thông tin đòi hỏi tư duy logic. Do vậy, ấn tượng đầu tiên sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới quyết định khách hàng có mua sản phẩm của bạn hay không.

Khách hàng chỉ có vài s để lướt qua bài viết của bạn, do vậy hãy thu hút họ chú ý đến bài viết bằng những hình ảnh, video bắt mắt và nội dung content đánh trúng nhu cầu khách hàng nhé! 

2. Ý niệm cứng nhắc: Hãy làm cho khách hàng suy nghĩ thoáng hơn

Những ý niệm cứng nhắc là khi một người đã quá quen với một nhận thức nhất định từ trước đó, và họ sẽ có xu hướng tránh đặt mình vào tình huống phủ nhận quan niệm này. Trong bán hàng, hiệu quả được tạo ra khi bạn biết cách đặt câu hỏi để “lôi kéo” sự đồng tình từ phía khách hàng, khiến cho họ có cùng quan điểm với bạn về một tính năng hữu dụng nào đó của sản phẩm, hoặc cho họ thấy sử dụng dịch vụ của bạn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc như thế nào. Hãy khéo léo đặt câu hỏi để khiến khách hàng không thể lắc đầu hay quay mặt làm ngơ!

>>>  HOT HOT: Tặng 50 vé tham dự sự kiện Bí quyết kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho 50 người nhanh tay đăng ký sớm, đăng ký nhận vé miễn phí tại đây

3. Hiệu ứng đám đông: “Tất cả khách hàng trước đây của chúng tôi đều có suy nghĩ như vậy”

Khách hàng ngày nay cũng rất cẩn trọng khi mua hàng, đặc biệt là với những món hàng có giá trị lớn. Do vậy, họ thường đọc bình luận của những người mua hàng trước trên shopee, lazada, trên fanpage để quyết định xem có nên mua sản phẩm của bạn hay không.

Để những khách hàng mới tin tưởng vào doanh nghiệp, sản phẩm của bạn. Hãy thường xuyên đăng tải những feedback tích cực từ những khách hàng đã từng mua hàng hay video phỏng vấn trực tiếp cảm nghĩ của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm. Chắc chắn những cảm xúc tích cực ấy sẽ lan tỏa đến tất cả mọi người, đồng nghĩa với việc nhiều người sẽ có niềm tin và mua hàng nhiều hơn.

4. Câu chuyện mới là điểm mấu chốt, không phải con số thống kê

Không ai có thể phủ nhận rằng cảm xúc luôn có tác động mạnh tới khách hàng hơn là những điều đòi hỏi tư duy logic. Điều đó lý giải vì sao những câu chuyện “người thật việc thật” luôn hiệu quả hơn rất nhiều so với những con số thống kê hay những nội dung doanh nghiệp tự vẽ ra trong việc thuyết phục khách hàng.

Thậm chí, chỉ cần kể một câu chuyện về một vài khách hàng và chia sẻ rằng họ đã hài lòng như thế nào sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn cũng có thể truyền tải những suy nghĩ tích cực tới hàng trăm khách hàng tiếp theo.

Xem thêm:  6 cách tăng doanh số “chóng mặt” với quảng cáo Facebook

5. Nhanh tay mua ngay, số lượng có hạn

Trong khi khách hàng đang chần chờ, bạn có thể kích thích họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn bằng cách đặt ra ngưỡng sản phẩm khuyến mãi. Cụ thể hơn, bạn có thể đưa ra một con số cố định về sản phẩm đặc biệt chỉ bán với một số lượng giới hạn hoặc có thể khoanh vùng một khoảng thời gian khuyến mại ngắn hạn.

6. Khách hàng sẽ nhận được gì từ sản phẩm của bạn

Một lẽ tự nhiên đó là khách hàng sẽ luôn nghĩ đến những rủi ro sau khi “tiền vừa trao và cháo vừa múc”. Đó là lý do tại sao bạn cần phải giảm thiểu tối đa suy nghĩ những rủi ro có thể xảy ra và vẽ ra một cách rõ ràng nhất có thể những lợi ích họ sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Quyết định mua sản phẩm này có phải là một khoản đầu tư thông minh, nó có tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả làm việc cho họ?

Trên đây là 6 đòn tâm lý giúp bạn đột phá doanh thu mà chúng tôi muốn chia sẻ với người đọc. Hy vọng bạn đã tiếp thu được những kiến thức hữu ích sau khi đọc xong bài viết này. Cuối cùng, Sukien.net xin chúc bạn kinh doanh thành công với sự lựa chọn của mình.

 

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
20/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ