7 “Bí kíp” bán hàng online hiệu quả ít người biết

Bán hàng online cũng là một nghệ thuật, và để thu hút khách hàng; những người bán hàng cũng cần có “công thức” riêng.

Trong bài viết dưới đây Sukien.net sẽ cung cấp cho nhà kinh doanh, người bán hàng những tuyệt chiêu bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay. Hãy cùng khám phá nhé!

1. Thái độ bán hàng

Một trong những cách bán hàng online hiệu quả mà nhiều người biết đến chính là luôn có thái độ nhiệt tình, vui vẻ và cởi mở với khách hàng. Bạn có thể thương lượng giá cả một cách quyết đoán nhưng nên mềm lòng và không được nóng vội.

Bán hàng là nghề làm dâu trăm họ, người bán hàng rất hay phải đối mặt với những “thượng đế” khó tính. Dù phải mất khá nhiều thời gian để thuyết phục khách hàng mua hàng, và khách hàng đôi khi dùng những ngôn từ gây khó chịu thì bạn cũng cần tĩnh tâm, giữ vững tâm trí và thái độ mềm mỏng. Bởi kể cả khi những vị khác đó không mua hàng ngay bây giờ nhưng với thái độ nhiệt tình của bạn, có thể họ chính là khách hàng tiềm năng trong tương lai.

2. Tìm kiếm khách hàng ở gần

Do đặc thù của công việc bán hàng online là thường phải ship hàng, việc chuyển hàng hóa đúng địa chỉ mà khách đặt mua là yếu tố cực kỳ quan trọng. Vậy nên, nếu chúng ta tìm được lượng khách hàng ở gần thì việc ship hàng cũng thuận lợi và chính xác hơn, bên cạnh đó cơ hội họ mua hàng của bạn cũng cao hơn.

3. Biết cách đánh vào mặt hàng cần chú trọng

Hiện nay, tập trung quảng bá vào các mặt hàng đang có sức mua lớn chính là cách bán hàng online đắt khách nhất mà các thương hiệu nổi tiếng đang áp dụng trong chiến lược kinh doanh của mình.

Cách áp dụng phương pháp này như sau: những người bán hàng online sẽ tạo ra một số combo khuyến mãi với các mặt hàng khác nhau nhưng trong gói combo đó, chúng ta nên tập trung làm nổi bật combo sản phẩm mà mình muốn tăng doanh số.

>>> Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh". Đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

Chẳng hạn, gói combo đó được giảm giá nhiều nhất hoặc có thể có kèm theo quà tặng. Điểm khác biệt này sẽ thu hút khách hàng của bạn hơn, vì họ nhận thấy điểm khác biệt và tối ưu hơn hẳn của sản phẩm này so với những sản phẩm khác.

4. Áp dụng số 9 kỳ diệu

Khi đi mua hàng, bạn sẽ thấy ở các siêu thị, cửa hàng quần áo có giá kết thúc bằng con số 9. Thực tế, với cách làm như vậy những người bán hàng thường sẽ đắt khách hơn hẳn. Mặc dù không có sự chênh lệch nhiều giữa hai mức giá giữa sản phẩm 70.000 đồng và sản phẩm 69.000 đồng.

Nhưng theo sự phân tích của các nhà tâm lý học, khi đi mua sắm con người thường chú ý nhiều hơn đến con số đầu tiên của mặt hàng. Nếu số đó thấp hơn số cuối thì sẽ dễ thu hút được người mua hơn. Đó là lý do vì sao sử dụng số 9 ở cuối giá sản phẩm, bởi nó sẽ giúp hạ thấp con số đứng đầu.

Xem thêm: 5 bước đơn giản để chinh phục bất kỳ khách hàng nào trong kinh doanh online

Theo các nghiên cứu được thực hiện ở Đại học Chicago và MIT, việc kết thúc bằng con số 9 có thể giúp các shop tăng doanh số cao 24% so với việc để giá sản phẩm tròn chục.

5. Quy luật 100

Để bán hàng online thu hút được lượng khách, các bạn nên nắm rõ quy luật 100, đây là phương pháp mà rất nhiều cửa hàng, siêu thị đang áp dụng phổ biến hiện nay. Quy luật 100 áp dụng như thế nào?

Đối với những sản phẩm có giá dưới 100 nghìn đồng thì nên áp dụng chương trình khuyến mãi với hình thức dưới dạng là %, hình thức này sẽ thu hút khách hàng hơn rất nhiều. Chẳng hạn, chiếc áo phông bạn đang bán có giá 100 nghìn, bạn áp dụng mức khuyến mãi là 30% sẽ ấn tượng hơn nhiều so với việc giảm giá 27.000 nghìn, dù bản chất chúng không có gì khác nhau.

Đối với những sản phẩm cao trên 1 triệu thì người bán hàng nên sử dụng hình thức giảm giá để dưới dạng số tiền hơn là để phần trăm. Chẳng han như, chiếc máy giặt bạn đang bán có giá 15 triệu đồng, để giảm giá số 3 triệu sẽ thu hút sự chú ý hơn là để giảm giá 20%.

6. Viết Blog

Đây cũng là cách thu hút khách hàng online mang đến hiệu quả kinh doanh nhanh nhất. Trên trang blog, forum các bạn chia sẻ những tác dụng hay lợi ích mà những sản phẩm mà bạn đang bán mang lại. Thông qua việc tận dụng các diễn đàn này, các bạn có thể quảng bá những thông tin về sản phẩm, dịch vụ đó.

Viết Blog với nội dung nhằm chia sẻ, học hỏi, hướng dẫn với nhiều điều bổ ích, điều này không những cung cấp thông tin cho khách hàng mà còn giúp website của mình leo lên top công cụ tìm kiếm. Khi khách hàng đọc và thấy những kiến thức mà bạn viết hữu ích thì họ chính là cầu nối giúp blog của bạn cũng được lan truyền mạnh mẽ.

Trên đây là tổng hợp 6 bí kíp bán hàng online hiệu quả ít người biết đến mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn kinh doanh thành công.

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
24/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí
24/04/2024
Zoom
20:00 - 22:30
Miễn phí

Liên hệ