8 nguyên tắc để website lên TOP GOOGLE dễ dàng

Bài viết chuẩn SEO không còn quá mới mẻ đối với những người làm marketing. Nhưng làm sao để bài viết của bạn thực sự hiệu quả và dễ dàng hiển thị trên top của công cụ tìm kiếm thì lại là một câu hỏi không mấy dễ dàng.

Vậy thì ngay bây giờ hãy để Sukien.net bật mí  8 nguyên tắc vàng lên top google dễ dàng ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Viết cho người đọc

Viết bài chuẩn seo rất nhiều người thường cố gắng “gượng ép” để tạo ra content với mục đích chuẩn SEO, làm sao để bài viết của họ đạt được thứ hạng cao trên bảng tìm kiếm google. Nhưng họ dường như quên rằng viết bài chuẩn SEO là để hướng đến đúng đối tượng mà họ mong muốn là người đọc có quan tâm bài viết đó không. Vậy phần content phải thực sự cung cấp được những thông tin mà họ thực sự cần, do đó hãy tạo ra những nội dung có ích cho người đọc.

2. Xây dựng site vệ tinh

Việc tạo website vệ tinh là điều rất quan trọng trong SEO. Hãy tạo một trang chính và đưa các bài viết chuẩn seo đăng trên các site vệ tinh phụ trợ, việc xây dựng site vệ sinh có thể giúp nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm bằng cách đặt backlink trỏ về website chính.

>>> Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh". Đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

3. Đặt link tự nhiên

Backlink từ các site vệ tinh khác được thêm vào các bài viết sẽ tạo nên một tổng thể thống nhất. Điều này giúp cho người đọc khi quan tâm bài viết có thể nhấn vào quan tâm các link liên quan khác. Việc đặt link cũng rất quan trọng, đặt link quá nhiều hoặc quá ít gây ảnh hưởng không nhỏ đến mức độ tiếp nhận thông tin đối với khách hàng. Do đó, lưu ý khi đặt link nên đặt tại các vị trí có liên quan để người đọc khi xem cảm thấy tò mò và muốn tìm hiểu thêm.

4. Sử dụng ngôn từ giật tít

Bài viết chuẩn SEO muốn gây được sự chú ý của người đọc cần phải có những câu chữ giật tít lôi kéo người đọc quan tâm nội dung của bạn. Việc sử dụng những từ ngữ giật tít không có nghĩa là chúng ta “bịa đặt” mà là sử dụng nghệ thuật ngôn từ phù phép lên những câu chữ để nội dung bạn viết có điểm nhấn gây được sự thu hút từ người đọc. 

Xem thêm:Những nội dung cần có trên 1 website bán hàng chuyên nghiệp

5. Bài viết nên có cấu trúc rõ ràng

Đừng viết những gì mà bạn không hiểu bởi vì bạn không nắm rõ thì làm sao truyền đạt được nội dung bạn muốn để mọi người hiểu. Một bài viết chuẩn SEO có cấu trúc rõ ràng sẽ giúp người đọc hiểu được nội dung mà bài viết của bạn muốn truyền tải, việc tiếp nhận thông tin bài viết cũng sẽ dễ dàng không gây nhàm chán, khó chịu cho người đọc. Để bài viết có cấu trúc rõ ràng thì nội dung phải được sắp xếp theo đúng chuẩn seo thì bài viết mới tiếp cận được khách hàng một cách hiệu quả nhất.

6. Sử dụng keyword gợi ý từ google hợp lý

Keyword bất cứ ai đã từng học SEO cũng đều phải tìm hiểu qua nó, đây là một trong những yếu tố chính quyết định trong mỗi một chiến dịch seo và được coi là một trong những công cụ tìm kiếm giúp bạn đánh giá được chủ đề. 

Bài viết chuẩn seo tích hợp quá nhiều keyword sẽ  khó gây được sự chú ý từ người đọc bởi cảm giác bị miễn cưỡng ghép từ vào bài viết làm người đọc đôi lúc thấy khó chịu. Do đó mà việc phân bổ các keyword sao cho tự nhiên nhất trong mỗi bài viết cũng là cả một nghệ thuật đối với những người viết bài.

7. Hình ảnh phụ họa

Một phần không thể thiếu trong khi viết bài chuẩn SEO đó là sử dụng hình ảnh đi kèm trong bài viết để tăng tương tác thu hút khách hàng bởi hình ảnh là cái được khách hàng để ý đầu tiên sau tiêu đề bài viết. Một hình ảnh thực sự hiệu quả là hình ảnh có độ phân giải hiển thị phù hợp theo tiêu chuẩn, màu sắc và nội dung hình ảnh phải thực sự có liên quan với bài viết. Để gây được sự chú ý với người đọc thì những hình ảnh tự thiết kế, không bị trùng lặp ý tưởng sẽ gây được quan tâm nhiều hơn.

8. Kết nối mạng xã hội

Các website nên tích hợp mạng xã hội để  khi người đọc quan tâm và có thể muốn chia sẻ rộng rãi đến những người dùng khác, như vậy cơ hội để nội dung bạn muốn truyền đạt có thể được lan tỏa rộng hơn và sẽ có nhiều người quan tâm đến bài viết của bạn hơn. Đó chính là thành công của việc viết bài chuẩn seo. Khi kết nối mạng xã hội, mọi người cũng có thể dễ dàng chia sẻ quan điểm cùng với nhau về bài viết của bạn, như vậy sẽ giữ chân các người dùng khác ở lại website lâu hơn. Nhờ vậy mà Google cũng đánh giá cao website của bạn.

Trên đây là 8 nguyên tắc để website lên top Google mà bạn nên lưu ý để áp dụng. Chúc bạn kinh doanh thành công.

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ