Bán hàng đa kênh là gì ? Cách bán hàng đa kênh hiệu quả

Bán hàng đa kênh là thuật ngữ đang được nhắc đến rất nhiều trong kinh doanh hiện nay.

Vậy bán hàng đa kênh là gì? Có những cách nào để bán hàng hiệu quả trên nhiều kênh khác nhau? Hãy cùng Sukien.net khám phá ngay trong bài viết dưới đây:

Bán hàng đa kênh là gì?

 

Bán hàng đa kênh là việc bán hàng trên nhiều kênh

Bán hàng đa kênh thực chất là việc kết hợp bán hàng trên nhiều kênh (hay còn gọi là các phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị và quảng bá sản phẩm) khác nhau nhằm mục đích tiếp cận khách hàng ở nhiều nơi khác nhau, từ đó bán được nhiều hàng hơn. Ví dụ như bạn kinh doanh quần áo, bạn có thể triển khai bán hàng trên nhiều kênh khác nhau như bán hàng tại cửa hàng, website, facebook, shopee...

Ngày nay khi mà khách hàng có mặt tại khắp mọi nơi trên các phương tiện truyền thông xã hội thì bán hàng đa kênh là hình thức kinh doanh cực kỳ cần thiết. Thay vì đầu tư một khoản tiền lớn để thuê mặt bằng, xây dựng cửa hàng cùng hàng tỷ những chi phí không tên khác thì giờ đây các chủ shop online có thể cùng lúc trưng bày hàng ngàn sản phẩm mà mình đang kinh doanh trên website và các kênh online khác một cách dễ dàng mà không cần tiêu tốn quá nhiều chi phí.

 

Bán hàng đa kênh quan trọng như thế nào?

 

Bán hàng đa kênh giúp chủ shop bán được nhiều hàng hơn

Các chủ shop bán hàng đa kênh để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, còn khách hàng có thể biết đến sản phẩm/thương hiệu và đặt mua sản phẩm thông qua nhiều cách khau, thay vì bị giới hạn một nơi như thông thường.

Nếu như ngày xưa khi mà internet chưa phát triển, khách hàng chỉ có thể mua hàng hóa bằng cách trực tiếp đến cửa hàng sau đó mua hàng thì ngày nay việc mua hàng đã trở nên đơn giản hơn nhiều. Khách hàng có thể xem trực tiếp sản phẩm trên website, sau đó đặt mua online hoặc trực tiếp đến cửa hàng lấy sản phẩm. Hoặc khách hàng có thể xem sản phẩm của bạn trên website, sau đó inbox trực tiếp đến Fanpage để đặt mua hàng. Quy trình mua hàng trở nên đơn giản và nhanh hơn rất nhiều khi mà chủ cửa hàng có thể bày bán sản phẩm của mình ở nhiều kênh khác nhau trên Internet.

Xem thêm:Bật mí công thức giúp kinh doanh online thành công trên Fanpage Facebook

Kinh nghiệm để bán hàng đa kênh hiệu quả và dễ dàng hơn

 

Thời đại kinh doanh online đang phát triển mạnh mẽ, đừng theo lối tư duy truyền thống mà bỏ qua những phương thức bán hàng online tiếp cận được nhiều khách hàng. Hãy thay đổi tư duy bán hàng bằng cách tập trung vào từng cách tương tác cũng như mang đến trải nghiệm cá nhân hoàn hảo trong quá trình mua hàng của khách hàng thông qua bán hàng đa kênh. Nhưng để bán hàng đa kênh hiệu quả hãy tham khảo những kinh nghiệm sau:

Vẽ được chân dung khách hàng

 

Gợi ý vẽ chân dung khách hàng tiềm năng

 

Chân dung khách hàng là bản vẽ mô tả chi tiết đặc điểm của nhóm khách hàng mà doanh nghiệp nhắm đến. Họ phải có nhu cầu về sản phẩm mà bạn cung cấp và phải có khả năng chi trả cho sản phẩm ấy.

Chân dung khách hàng là yếu tố then chốt để các chương trình marketing phục vụ cho mục tiêu thúc đẩy doanh số trở nên hiệu quả hơn. Một doanh nghiệp có nhiều sản phẩm khác nhau sẽ có thể có nhiều chân dung khách hàng khác nhau. Bạn phải hiểu rõ khách hàng của mình là ai thì mới có thể vẽ được chân dung khách hàng.

 

Tương tác với khách hàng trên các kênh mà họ ưa thích

Các thương hiệu cần tương tác nhiều hơn với khách hàng của mình trên các kênh mà họ ưa thích để giữ chân khách hàng, biến những người mua hàng thường xuyên thành khách hàng trung thành. Một số cách thức tương tác giữ chân khách hàng mà bạn có thể tham khảo: gửi mã code giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo, gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, gửi khuyến mãi nhân các dịp lễ đặc biệt….

 

Kết nối dữ liệu, data khách hàng

Marketing trên môi trường số đòi hỏi chủ doanh nghiệp cần phải có một chiến lược dữ liệu thích hợp để thu thập thông tin chi tiết để có thể tiếp cận khách hàng một cách đúng đắn. Kết nối dữ liệu khách hàng ở nhiều kênh về một cũng giúp bạn quản lý khách hàng của mình dễ dàng hơn.

 

Những lưu ý trong quá trình bán hàng đa kênh

- Hãy tìm hiểu thật kỹ các kênh bán hàng và lựa chọn cho mình những kênh bán hàng phù hợp nhất với mặt hàng để kinh doanh. Nếu bạn cảm thấy sản phẩm của mình không phù hợp với kênh này thì hãy mạnh dạn chuyển sang kênh khác để tiếp cận khách hàng.

- Khi mới bắt đầu kinh doanh, không nên ôm đồm quá nhiều kênh khi chưa đủ nguồn lực. Bởi thiếu kinh nghiệm quản lý, không có biện pháp xử lý đơn hàng hiệu quả sẽ tiêu tốn thêm rất nhiều nhân sự để quản lý các kênh khác nhau.

- Việc tìm hiểu nhiều kênh kinh doanh khác nhau sẽ giúp bạn thành công hơn. Mọi thứ bắt đầu bao giờ cũng khó khăn do vậy hãy kiên trì, chấp nhận mạo hiểm để đi đến vinh quang trên con đường kinh doanh nhé.

Nếu bạn vẫn chưa định hướng được nên làm gì để kinh doanh Online trên mạng Internet thì hãy tham gia khóa học Internet Startup 2020 để được các chuyên gia hướng dẫn cụ thể những công việc phải làm. Bạn sẽ biết rõ từng bước để triển khai ý tưởng kinh doanh của mình trên Internet. Nắm rõ các mô hình kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay, cách lựa chọn sản phẩm bán chạy, quy trình nhập hàng. Đặc biệt, bạn sẽ biết cách để xây dựng hệ thống và dễ dàng nhân bản nó thành nhiều cỗ máy kiếm tiền 24/7.

Nhanh tay đăng ký ngay để được những khuyến mãi dành cho những người đăng ký sớm !

Chúc các bạn thành công !

 

sukien.net

 

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
01/04/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
06/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
10/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ