Bật mí công thức giúp kinh doanh online thành công trên Fanpage Facebook

Kinh doanh online trên Fanpage Facebook được xem là loại hình kinh doanh phổ biến mà bất cứ ai đều có thể tham gia được, chỉ cần bạn sở hữu một chiếc smartphone kết nối Internet và tạo cho mình một tài khoản và tạo 1 Fanpage trên mạng xã hội này.

Tuy nhiên, bí quyết để kinh doanh online thành công trên Facebook thì không phải ai cũng biết. Để kinh doanh hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Sử dụng hình ảnh/video đẹp và bắt mắt

Yếu tố đầu tiên để kích thích mọi người chú ý đến sản phẩm khi bạn đăng tải chúng lên Fanpage Facebook chính là hình ảnh. Một khi hình ảnh sản phẩm của bạn bắt mắt, tạo sự thích thú thì càng làm tăng khả năng ghi nhớ của chúng trong tâm trí khách hàng, tăng ý định mua hàng dù cho họ chưa có ý định mua ngay lúc trước khi lướt qua sản phẩm mà bạn vừa đăng tải.

Hình ảnh cần đẹp để thu hút người xem

Chính vì vậy, khi đăng tải sản phẩm trên Facebook thì hình ảnh/video giới thiệu sản phẩm cần được trau chuốt tỉ mỉ, cố gắng tạo ra hình ảnh/video vừa thân thiện gần gũi, vừa truyền tải được hết thông tin mà bạn muốn khách hàng nhận được thông qua hình ảnh. Từ đó kích thích khách hàng tìm hiểu nhiều hơn thông tin sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng.

Khi tạo ảnh bìa trên Fanpage, hãy cố gắng tạo ấn tượng bằng một cover bắt mắt, sáng tạo đồng thời truyền tải đầy đủ thông tin mà doanh nghiệp muốn nhắn gửi đến khách hàng với một vài nội dung ngắn gọn. Ảnh bìa có thể đặt các chương trình khuyến mãi, giảm giá mà doanh nghiệp đang có. Và nó cũng cần được thay đổi thường xuyên để cho khách hàng biết rằng doanh nghiệp bạn luôn có sự thay đổi. Và hãy lưu ý ảnh và video cần đồng bộ hóa với màu sắc chủ đạo của thương hiệu, để đảm bảo khách hàng có thể nhận ra ngay thương hiệu khi nhìn thấy ảnh.

Nội dung cần phong phú, đa dạng chủ đề

Đừng quá chăm chăm chỉ đăng những bài post bán hàng, bởi chúng sẽ rất dễ gây nhàm chán. Bạn nên xây dựng một kho các nội dung hấp dẫn, lôi cuốn người xem như ảnh giải trí, những câu chuyện, video vui nhộn liên quan đến cuộc sống hàng ngày để tăng khả năng tương tác giữa trang facebook, trang fanpage bán hàng với khách hàng. Về tần suất đăng bài, bạn có thể áp dụng quy tắc 1 - 3, tức là 3 bài đăng về bán hàng thì sẽ có 1 bài đăng giải trí.

Nội dung trên fanpage cần phải đa dạng

Khi người xem ấn tượng với những nội dung mà bạn đăng tải, lâu dần họ sẽ hình thành thói quen ghé thăm trang Facebook của bạn thường xuyên hơn. Và đồng nghĩa với đó là bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn nhờ những nội dung hấp dẫn.

Tag một cách khoa học

Không ai có thể phủ nhận hiệu quả của nút “tag” khi bạn đăng tải một post bán hàng và có gắn thẻ bạn bè ở trong đó. Bởi khi “tag” ngoài bạn bè ra thì bài post của bạn sẽ tiếp cận được với bạn bè của người mà bạn đang gắn thẻ.

Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng chức năng này bởi nó sẽ gây khó chịu cho bạn bè. Chỉ nên tag những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt, tận dụng tag ở những trang công cộng thay vì trang cá nhân.

Quảng bá sản phẩm

Facebook đã có hơn 1,9 tỷ người dùng vì vậy sẽ thật phí phạm nếu bạn không khai thác triệt để mạng xã hội này. Một Fanpage có nhiều lượt theo dõi sẽ mở ra cơ hội để sản phẩm của bạn tiếp cận với hàng trăm, hàng ngàn và thậm chí hàng triệu khách hàng tiềm năng. Để nhiều người biết đến và mua sản phẩm của bạn trên mạng xã hội Facebook, bạn cần quảng bá sản phẩm một cách rộng rãi.

Hãy khuyến khích bạn bè Like trang bằng nút mời bạn bè, kết hợp với chạy quảng cáo Like Page để tăng lượng Like Fanpage, và bạn cũng có thể chạy quảng cáo tương tác, quảng cáo hiển thị để tăng số lượng đơn đặt hàng cho shop. Ngoài việc thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách chạy quảng cáo trên Fanpage, bạn có thể tổ chức nhiều mini game với các phần quà hấp dẫn là những sản phẩm mà bạn đang bán hoặc voucher giảm giá. Chẳng hạn như một mini game cuộc thi ảnh, yêu cầu mọi người phải đăng ảnh kèm nội dung dưới bài viết, ảnh nào có nhiều like nhất sẽ dành được phần quà đặc biệt. Hoặc chương trình lựa chọn khách hàng may mắn ngẫu nhiên. Khách hàng tham gia chương trình được yêu cầu cmt một con số bất kỳ vào bài post cuộc thi, chia sẻ và tag tên ít nhất 3 người bạn vào bài post. Người may mắn nhận được phần quà sẽ là người có số cmt trùng hoặc gần nhất với 3 số cuối của kết quả xổ số ngày kết thúc chương trình.

Tổ chức mini để thu hút khách hàng tiềm năng

Để tăng lượt tiếp cận cho bài viết bạn hàng, bạn có thể share bài viết vào các group bán hàng có liên quan. Tuy nhiên khi share bài bạn cần tuân thủ hết những nội quy của group để đảm bảo bài viết của bạn được duyệt và không bị báo cáo/bị xóa ra khỏi nhóm bởi quản trị viên của Page nhé.

Trên đây là những mẹo kinh doanh online thành công trên Fanpage Facebook được đúc kết từ những kinh nghiệm của các chuyên gia hàng đầu. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn nhờ những chia sẻ của chúng tôi.

Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh online và vẫn chưa định hướng được nên làm gì để kinh doanh Online trên mạng Internet thì hãy tham gia khóa học Internet Startup 2020 để được các chuyên gia hướng dẫn cụ thể những công việc phải làm. Bạn sẽ biết rõ từng bước để triển khai ý tưởng kinh doanh của mình trên Internet. Nắm rõ các mô hình kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay, cách lựa chọn sản phẩm bán chạy, quy trình nhập hàng. Đặc biệt, bạn sẽ biết cách để xây dựng hệ thống và dễ dàng nhân bản nó thành nhiều cỗ máy kiếm tiền 24/7.

Nhanh tay đăng ký ngay để được những khuyến mãi dành cho những người đăng ký sớm !

Chúc các bạn thành công !

sukien.net


 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
20/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
17/04/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ