Bật mí từ chuyên gia: Kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm online

Nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày nay ngày càng tăng cao, điều đó giúp cho kinh doanh mỹ phẩm online đang là xu hướng hốt bạc bởi sức mua tương đối lớn.

Nếu bạn đang dự định kinh doanh mỹ phẩm online nhưng chưa biết bắt đầu làm sao và kinh doanh như thế nào cho hiệu quả thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ học hỏi được nhiều điều thông qua những chia sẻ cực kỳ hữu ích từ chuyên gia này đấy!

Khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm online không thể bỏ qua khâu xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

Mỗi tệp khách hàng khác nhau lại có những sở thích tiêu dùng các loại mỹ phẩm khác nhau từ những thương hiệu khác nhau. Do vậy nhiệm vụ cấp thiết lúc đầu là cần phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu để nhập hàng mỹ phẩm sao cho đúng nhu cầu người dùng.

Ngoài ra, xác định khách hàng mục tiêu cũng ảnh hưởng đến khâu marketing; từ việc lên content, chạy quảng cáo cho đến chốt đơn hàng. Bạn không thể nào bán mỹ phẩm cho người trung tuổi mà viết content theo phong cách tuổi teen được. Từng nhóm khách hàng khác nhau sẽ có hành vi mua khác nhau, do vậy cách tư vấn cũng khác thì mới tăng hiệu quả chốt đơn được.

Các yếu tố cần thiết để xác định chân dung khách hàng mục tiêu kinh doanh mỹ phẩm online:

▪ Độ tuổi

▪ Giới tính

▪ Nghề nghiệp

▪ Khu vực sinh sống

▪ Sở thích

▪ Hành vi

▪ Thu nhập trung bình tháng

Tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm online ở đâu?

Nguồn hàng là yếu tố quan trọng quyết định kinh doanh mỹ phẩm online thành công. Để tìm kiếm nguồn hàng, bạn có thể lựa chọn các phương thức lấy hàng phổ biến sau:

✔ Đăng ký làm đại lý cho hãng kinh doanh mỹ phẩm

Một trong những cách đơn giản nhất để có nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm chính hãng là đăng ký trở thành đại lý bán lẻ cho các thương hiệu lớn. Bạn sẽ nhập hàng trực tiếp từ kho hàng của họ, không cần phải qua khâu trung gian do vậy giá nhập cũng rẻ hơn rất nhiều so với giá thị trường. Đồng thời còn được công ty cung cấp các ấn phẩm quảng cáo như tờ rơi, catalog… và trang bị những kiến thức về từng sản phẩm một cách chi tiết. Tuy nhiên, nhập hàng theo cách này đồng nghĩa với bạn phải mua một nguồn hàng khá lớn, và cũng cần đầu tư một chuỗi cửa hàng bán mỹ phẩm chuyên nghiệp bởi các thương hiệu sẽ rất khắt khe về mặt hình thức khi bạn đăng ký làm đại lý kinh doanh cho hãng mỹ phẩm của họ.

✔ Nhập lại hàng từ các shop bán mỹ phẩm khác

Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh online nhưng chưa có quá nhiều vốn thì nhập lại hàng từ các shop bán mỹ phẩm khác là cách làm đơn giản, nhanh nhất giúp tiết kiệm thời gian trong khâu tìm kiếm sản phẩm và nhập hàng.

Có rất nhiều cách để nhập lại hàng từ các shop mỹ phẩm, bạn có thể tìm kiếm một vài shop uy tín trên facebook, website, shopee sau đó khảo giá và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp. Tuy nhiên, bạn phải chấp nhận hiện thực là mức giá có thể hơi cao, nguy cơ nhập phải hàng giả hàng nhái cũng tương đối lớn. Do vậy hãy kiểm tra giấy phép, tem mác, tình trạng sản phẩm thật cẩn thận trước khi nhập để đảm bảo chất lượng hàng hóa bán ra cho khách hàng nhé!

✔ Nhập mỹ phẩm xách tay

Nhập hàng xách tay tuy mất nhiều khâu nhưng lại đảm bảo được các tiêu chí về giá cả, chất lượng. Có nhiều cách để nhập hàng xách tay, bạn có thể tham khảo một số cách thức nhập hàng sau:

▪ Nhờ người thân, bạn bè: Nếu có ai đó đang ở nước ngoài, đặc biệt là các nước có nhiều thương hiệu mỹ phẩm lớn như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản thì có thể nhờ họ chọn mua sản phẩm của các thương hiệu mà bạn cần, sau đó gửi về nước thông qua các hãng hàng không hay mỗi khi họ về nước.

▪ Thuê tiếp viên hàng không, phi công: mỗi nhân viên hàng không phục vụ các chuyến bay quốc tế đều được cho phép mang 20 kg hành lý, bạn có thể thuê họ tìm mua các sản phẩm mỹ phẩm từ các thương hiệu lớn mỗi khi những người này có lịch bay.

▪ Tự sang nước ngoài: nếu sức mua và quy mô bán hàng lớn, bạn có thể sang trực tiếp các store mỹ phẩm của các thương hiệu nổi tiếng để mua hàng. Nhất là khi có đợt sale, chắc chắn bạn sẽ mua được rất nhiều mỹ phẩm chính hãng với mức giá cực kỳ rẻ.

Lên kế hoạch bán mỹ phẩm online là bước tiếp theo

Sau khi tìm kiếm nguồn hàng, bước tiếp theo cần phải thực hiện nếu muốn kinh doanh bền vững và hiệu quả chính là lên kế hoạch bán mỹ phẩm online. 

Đầu tiên, hãy liệt kê các mục tiêu bán hàng sẽ phải đặt được theo tháng, theo quý, theo năm. Để xác định được mục tiêu, bạn cần phải phân tích thị trường để tìm hiểu sức mua, phân tích đối thủ để xác định điểm mạnh và điểm yếu của mình so với các shop kinh doanh cùng loại khác trên thị trường.

Tiếp đến, xác định những kênh kinh doanh online mỹ phẩm mà bạn có thể triển khai dựa trên nguồn lực và số vốn ban đầu. Và hãy vạch ra chiến lược truyền thông cho các kênh bao gồm mục tiêu, cách thức thực hiện, kết quả đạt được, nhân viên thực hiện và chi phí thực hiện. Các kênh kinh doanh online mỹ phẩm hiệu quả ngày nay mà bạn có thể tham khảo: Facebook (bao gồm kinh doanh trên trang cá nhân, group và fanpage), Website, Shopee, Lazada….

Cuối cùng là bước triển khai hoạt động marketing và bán hàng online

Sau khi chuẩn bị hoàn tất mọi thứ, hãy bắt tay vào hoạt động marketing và bán hàng để thu về lợi nhuận, dưới đây là những bí quyết bán hàng nghìn đơn mỗi ngày trên Internet:

(1) Kinh doanh mỹ phẩm online trên Facebook

Facebook là mảnh đất bán hàng online màu mỡ mà bất cứ những người kinh doanh online nào đều không thể bỏ qua. Hãy tận dụng hết tất cả các tính năng của Facebook để bán hàng hiệu quả nhé.

⚡ Bán hàng trên trang cá nhân Facebook:

Tận dụng tính năng kết bạn với số lượng 5000 nghìn người để bán mỹ phẩm online trên đó. Nếu bạn có hàng chục nick facebook, mỗi nick có 5000 bạn cùng vô số lượt theo dõi thì số người biết đến sản phẩm và mua hàng của bạn sẽ rất lớn đó.

Để kinh doanh mỹ phẩm thành công trên facebook cá nhân, bạn phải làm cho khách hàng tin tưởng mình. Bởi ngày nay khách hàng thường rất cẩn trọng khi mua mỹ phẩm bởi hiện tượng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng bày bán tràn lan trên thị trường.

⚡ Bán hàng trên fanpage Facebook

Bạn có thể lập cho mình một trang fanpage sau đó đăng tải sản phẩm và bán hàng ngay trên đó. Ban đầu fanpage sẽ rất ít lượt like, để tăng like bạn có thể chạy quảng cáo facebook kết hợp với việc mời bạn bè thích trang, tổ chức thêm mini game tặng quà hay các chương trình giảm giá để thu hút khách hàng. 

⚡ Bán hàng trên group Facebook:

Đây là cách thức marketing bán hàng miễn phí được rất nhiều chị em áp dụng. Bán hàng theo cách này bạn phải chăm chỉ đăng bài và tìm các hội nhóm tập trung đông khách hàng tiềm năng và nhiều người tương tác thì mới có thể bán được nhiều hàng.

Ngoài ra bạn có thể mở rộng mô hình bán hàng sang các trang mạng xã hội tương tự như Zalo, Instagram…. Ngoài việc đăng bài bằng hình ảnh, video thì bạn cũng có thể livestream bán hàng trên các kênh để người mua có thể dễ dàng nhìn thấy sản phẩm cũng như hỏi đáp, đặt hàng nhanh chóng.

Xem thêm:Chiến lược bán hàng trên Facebook gia tăng hiệu quả kinh doanh online

(2) Kinh doanh mỹ phẩm online trên sàn thương mại điện tử shopee, Lazada, Tiki…

Ưu điểm của sàn thương mại điện tử là người mua có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm ưng ý, biết chính xác mức giá của từng người bán khác nhau sau đó so sánh và lựa chọn nơi bán. Còn đối với người bán, bạn có thể dễ dàng tạo cho mình một gian hàng riêng trên các trang này thông qua một vài thao tác đơn giản. Khi bán được hàng, bạn sẽ phải chia khoảng 5-15% tùy vào ngành hàng.

Để bạn được hàng trên sàn thương mại điện tử, đánh giá của các khách hàng đi trước là yếu tố quan trọng để bán được nhiều hàng. Bởi người tiêu dùng hiện nay thường tin vào những trải nghiệm của người đi trước thay vì những mô tả mà người bán nêu ra. Nhất là khi mua hàng online, họ không thể trực tiếp nhìn ngắm và kiểm tra chất lượng sản phẩm trực tiếp được. Do vậy, ngoài cam kết chất lượng sản phẩm là hàng chính hãng, khâu chăm sóc khách hàng trước và sau bán cũng cần được chú ý để khách hàng đánh giá sản phẩm sau mua ở mức 5 sao cùng những bình luận tích cực.

Đánh giá tốt trên sàn thương mại điện tử không những làm khách hàng có cái nhìn tích cực hơn về sản phẩm của bạn mà nó còn giúp sản phẩm hiển thị ở vị trí đầu khi khách hàng gõ từ khóa tìm kiếm sản phẩm mà bạn đang bán trên Shopee, Lazada, Tiki, Sendo….

(3) Kinh doanh mỹ phẩm online trên website

Một trong những ưu điểm tuyệt vời khi kinh doanh mỹ phẩm trên website là khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, xem mức giá, mô tả sản phẩm và đặt mua nhanh chóng nhờ vào tính năng phân mục sản phẩm theo nhóm, theo nhu cầu. Ví dụ như son môi sẽ có trang website riêng đăng tải tất cả các loại son môi đang bán…

Để sản phẩm thu hút khách hàng trên website, hình ảnh sản phẩm phải thật bắt mắt đính kèm nội dung đầy đủ Vì đặc thù ngành mỹ phẩm có rất nhiều sản phẩm khác nhau, khách hàng thường chọn mua sản phẩm dựa trên công dụng và thương hiệu. Do vậy thông tin mô tả sản phẩm là yếu tố tiên quyết khi đăng bán mỹ phẩm trên website cũng như bất kỳ phương tiện truyền thông nào khác như facebook, instagram...

Để khách hàng tìm thấy website, bạn có thể liên kết trang website của bạn với trang facebook. Hoặc nếu không, bạn phải SEO hoặc chạy quảng cáo google ads. Làm thế nào để có một website riêng để kinh doanh mỹ phẩm, search ngay từ khóa “inet cung cấp tên miền” để được tư vấn hỗ trợ ngay lập tức nhé!

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online từ những chia sẻ của chuyên gia mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Nếu bạn vẫn chưa định hướng được nên làm gì để kinh doanh Online trên mạng Internet thì hãy tham gia khóa học Internet Startup 2020 để được các chuyên gia hướng dẫn cụ thể những công việc phải làm. Bạn sẽ biết rõ từng bước để triển khai ý tưởng kinh doanh của mình trên Internet. Nắm rõ các mô hình kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay, cách lựa chọn sản phẩm bán chạy, quy trình nhập hàng. Đặc biệt, bạn sẽ biết cách để xây dựng hệ thống và dễ dàng nhân bản nó thành nhiều cỗ máy kiếm tiền 24/7.

Nhanh tay đăng ký ngay để được những khuyến mãi dành cho những người đăng ký sớm !

Chúc các bạn thành công !

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
28/03/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
01/04/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
06/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí

Liên hệ