Bí quyết bán hàng online hiệu quả - Bán hàng trực tuyến thành công

Người xưa nói “Phi thương bất phú”, đúng như vậy chỉ có kinh doanh mới có thể mang lại sự giàu sang cho bạn, còn nếu đi làm thuê thì "ráo mồ hôi là hết tiền".

Trong thời buổi bùng nổ công nghệ thông tin như hiện này thì ngoài hoạt động bán hàng truyền thống thì bán hàng online đang ngày càng khẳng định vi trí quan trọng của mình.

Bán hàng online – Phương thức bán hàng hiệu quả.

Bán hàng online là một trong những yếu tố quyết định thành công của mỗi doanh nghiệp, cá nhân. Internet đang phát triển mạnh mẽ. Bán hàng Online là phương thức bán hàng hiệu quả nhất, chi phí thấp nhất, mang lại kết quả lâu dài. Vậy làm sao để khách hàng biết tới bạn, chọn bạn chứ không phải là một cửa hàng online khác ?  

Bạn muốn bắt đầu bán hàng online ngay bây giờ nhưng vẫn đang băn khoăn không biết phải bắt đầu từ đâu? Cần những gì khi bán hàng trực tuyến?  Vậy thì còn chờ gì nữa hãy đọc ngay những hướng dẫn của chuyên gia để có một cửa hàng online trên Internet.

1. Hoạch định chiến lược bán hàng online

Dĩ nhiên rồi dù bán hàng online hay truyền thống thì bạn vẫn phải có một kế hoạch chu đáo. Thế giới ảo cho chúng ta cơ hội để tạo lập nền móng, trải nghiệm và chứng minh kế hoạch kinh doanh của bạn có khả thi hay không. Một lời khuyên là hãy bắt đầu bán hàng với một quy mô vừa phải, nó sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro, rồi phát triển nếu như mặt hàng của bạn được thị trường đón nhận.

Chiến lược bán hàng Online
Tạo chiến lược bán hàng online sẽ giúp bạn thành công

2. Có một website bán hàng chuyên nghiệp

Bán hàng truyền thống thì cấn một địa điểm thuân lợi, vị trí đẹp còn bán hàng online thì cần có một website chuyên nghiệp, tên miền đẹp. Hàng ngàn website ra đời, cạnh tranh nhau gay gắt chính vì vậy mà chất lượng trang web đã trở thành yếu tố then chốt quyết định sự thành công của việc bán hàng online. Bạn cần xây dựng website thật ấn tượng, tiện ích và được tối ưu với các công cụ tìm kiếm. Thêm vào đó website của bạn luôn phải đổi mới để thu hút người đọc, nội dung thay đổi thưởng xuyên, chất lượng sẽ làm cho người dung thích thú và ghé thăm thường xuyên.

Website bán hàng online chuyên nghiệp
Website chuyên nghiệp thu hút người dùng

3. Thu hút sự chú ý của khách hàng

Hãy làm cho tên sản phẩm của bạn ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu nhất có thể bởi vì bán hàng online thì những khách hàng của bạn là những người rất vội vã, họ không có thời gian để ghi nhớ, chỉ những điều đặc biệt mới có thể đọng lại. Hãy đảm bảo tên hàng hóa mà bạn bán là những từ khóa hữu ích, dễ dàng tìm kiếm. Đặc biệt tất cả các sản phẩm đều phải có ảnh minh họa rõ nét, càng chân thực càng tốt, khách hàng sẽ đánh giá sản phẩm của bạn tốt hơn. Nếu bạn có thể nhắc đến tên sản phẩm trong mô tả một cách tự nhiên thì sẽ rất tốt, từ khóa lặp lại nhiều lần sẽ làm cho khách hàng nhớ tới lâu hơn và cũng có lợi cho việc tối ưu website, lưu ý là đừng nhồi nhét từ khóa hãy làm mọi việc thật tự nhiên hãy hướng tới lợi ích của người dung.

Bán hàng online cần thu hút sự chú ý của khách hàng
Thu hút sự chú ý của khách hàng

4. Tối ưu mức giá của sản phẩm

Dù có bán hàng gì thì mức giá bạn đưa ra cũng phải vô cùng hợp lý với sản phẩm. Hãy thử nghiệm các mức giá khác nhau để tìm ra giá tối ưu nhất. Hãy khéo léo bởi vì bên cạnh chất lượng sản phẩm thì giá cả chính là điều làm cho khách hàng đắn đo.

Tối ưu mức giá khi bán hàng online
Cố gắng tối ưu hóa mức giá sản phẩm

5. Đặt mình vào vị trí của khách hàng

Chỉ khi đặt mình vào vị trí của khách hàng bạn mới hiểu được khách hàng cần gì, quan tâm tới gì, từ đó mới dễ dàng bán hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ của mình. Hãy tạo ra những dấu hiệu đáng tin cậy cho website của bạn, khiến cho khách hàng dễ dàng đặt niềm tin, ví dụ như: Số điện thoại, địa chỉ liên lạc rõ ràng, chế độ khuyến mãi, hậu mãi tốt, đặc biệt là đội ngũ hỗ trợ phải luôn luôn sẵn sang phục vụ.

6. Quảng cáo phải thu hút và kích thích người đọc

Cũng như bán hàng truyền thống, bán hàng online cũng rất cần quảng cáo. Không nên lạm dụng những lời sáo rỗng bởi cho cùng đó cũng chỉ là lời nói dối. Thay vào đó bạn hãy tạo những nội dung nêu ra những lý do rõ ràng, mạch lạc, dễ hiểu tại sao khách hàng nên mua sản phẩm của bạn. Điều đó sẽ mang lại những thiện cảm đầu tiên từ khách hàng, tăng khả năng mua hàng. Bạn có thể đặt quảng cáo trên các website lớn có nhiều lượt truy cập như các báo lớn, đặt quảng cáo adwords, và đặc biệt một kênh quảng cáo mới xuất hiện và rất hiệu quả là quảng cáo Facebook.

7. Trao đổi liên kết

Bạn hãy dành thời gian mỗi ngày để trao đổi link với các website. Việc này sẽ giúp bạn xậy dựng được một lượng lớn link tới trang web của bạn. Nó sẽ giúp website bán hàng online của bạn phổ biến hơn, được đánh giá cao hơn và cũng là một nguồn thu hút khách hàng không nhỏ. Hãy tham gia vào các trang danh mục thương mại, bán lẻ, tham gia các diễn đàn, mạng xã hội và để lại link tới website. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng của các máy tìm kiếm, đặc biệt là Google. Từ đó bạn có thêm một nguồn khách nữa là đến từ các tìm kiếm, đây là nguồn khách chất lượng vì họ đang có nhu cầu về mặt hàng bạn đang kinh doanh.

Một lời khuyên cho bạn là việc tối ưu website và trao đổi liên kết là việc làm lâu dài, đừng nóng vội mà hỏng việc phải quyết tâm và kiên trì, ắt sẽ thành công !

Trao đổi liên kết với các trang bán hàng online
Trao đổi liên kết giúp website của bạn nổi tiếng hơn, dễ bán hàng hơn

8. Kỹ năng giữ khách hàng

Khi website đã có khách hàng, điều quan trong là làm sao để giữ chân được họ và phát tiển hệ thống khách hàng của mình mạnh lên thì bạn cần có đầy đủ kỹ năng của một người bán hàng online chuyên nghiệp. Luôn sẵn sàng phục vụ, chăm sóc và hỗ trợ tận tình chu đáo để khách hàng luôn cảm thấy hài lòng, quay lại với bạn thậm chí giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới đến cho bạn. Tốc độ lan truyền thông tin trên thế giới ảo là vô cùng khủng khiếp đừng để điều tiếng gì xảy ra, mà nếu có thì hãy nhanh chóng khắc phục.

Giữ khách hàng online là một nghệ thuật
Níu giữ khách hàng là một nghệ thuật

 

Chúc bạn bán hàng online thành công ! ^^

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
20/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí
24/04/2024
Zoom
20:00 - 22:30
Miễn phí
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:

Liên hệ