Bí quyết bán hàng online trên group Facebook cho người mới bắt đầu

Thị trường cạnh tranh khốc liệt khiến cho những người bán hàng online trên Internet cần tìm ra những phương pháp tiếp cận khách hàng mới thay vì chỉ trông chờ vào lượng bạn bè có sẵn trên trang cá nhân.

Và một trong những phương pháp tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng hiệu quả đó chính là bán hàng trên group Facebook. Làm thế nào để đăng bài nhiều người quan tâm và làm sao để có nhiều đơn hàng trên group Facebook mà không tốn chi phí quảng cáo? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây:

Group Facebook là gì?

Group Facebook là một cộng đồng và nơi đó có rất nhiều thành viên tham gia, cùng quan tâm đến một chủ đề nào đó. Tại Group Facebook bạn có thể đăng bài, những người khác cũng là thành viên trong group đều có thể nhìn thấy bài viết của bạn mà không cần phải là bạn bè trên facebook.

Ưu điểm của group là không giới hạn số lượng thành viên tham gia, các thành viên có thể dễ dàng tương tác qua lại với nhau trên group mà không cần là bạn bè. Ai cũng có thể tạo một group, tham gia nhiều group khác nhau và dễ dàng tìm kiếm danh sách group theo từ khóa và thêm những người khác vào group. Khi bạn đăng một bài viết càng có nhiều tương tác (like, share, comment) thì bài viết của bạn càng tiếp cận được với nhiều người trong group đó.

Group facebook hiện đang được chia làm 3 loại:

- Group công khai: Không giới hạn thành viên, bất cứ ai cũng có thể tìm thấy, xem các bài viết trong đó mà không cần phải là thành viên group. Để đăng bài, comment vào các bài viết khác trong group thì bạn phải tham gia group và chờ quản trị viên phê duyệt.

- Group kín: Không giới hạn thành viên, có thể tìm thấy group thông qua tìm kiếm nhưng không thể xem được bài viết trong nhóm. Để đăng bài, comment và nhìn thấy các bài viết khác trong group thì bạn phải tham gia group và chờ quản trị viên phê duyệt.

- Group bí mật: nhóm này bạn không thể nào tìm thấy tên nhóm, những người tham gia và những bài viết có trong nhóm. Để tham gia nhóm này, bạn cần được những người khác là thành viên hoặc quản trị viên trong nhóm thêm vào. Thường thì tổ chức, nhóm nội bộ công ty, nhóm hỗ trợ khách hàng hay trao đổi kín về vấn đề gì đó.

Bí quyết bán hàng online trên group Facebook thành công

Xây dựng cộng đồng cho riêng mình

Bạn có thể xây dựng một group facebook cho riêng mình để mọi người có thể giao lưu, kết nối với nhau và chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn của mình. Việc làm admin một group sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự tin tưởng hơn từ những thành viên tham gia group.

Ví dụ bạn đang kinh doanh mỹ phẩm, bạn có thể tạo cho mình một group chuyên chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp. Mọi người có thể tương tác qua lại với nhau bằng cách đăng bài, bình luận và trả lời bình luận của nhau. Bạn có thể đóng vai trò là một chuyên gia, người giải đáp thắc mắc mà mọi người đăng tải trên group để tạo sự tin tưởng.

Và một khi có thương hiệu cá nhân rồi, sẽ rất dễ để bán hàng trên group. Khi mọi người có nhu cầu mua sản phẩm mà bạn đang bán, họ sẽ chắc chắn tìm đến bạn trong vô số những đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.

Share bài viết vào nhóm

Làm thế nào để khách hàng tiềm năng có thể tìm đến bạn một cách dễ dàng mà bạn chẳng cần phải bỏ ra bất kỳ một khoản phí nào. Có một cách hữu hiệu mà bạn có thể áp dụng đó chính share bài viết vào nhóm. 

Tuy nhiên không phải nhóm nào là bạn cũng có thể share được. Để share bài viết vào nhóm ra đơn hàng, bạn cần lưu ý những điều sau:

Share vào đúng nhóm bạn cần

Trước hết bạn cần tìm và lọc ra tất cả các nhóm chất lượng mà bạn cần để đăng bài. Những nhóm này phải có những thành viên mà bạn muốn nhắm tới. Để tìm được nhóm, bạn phải hiểu rõ được khách hàng của mình: họ là ai, họ thích gì và họ quan tâm gì. Note ra các từ khóa liên quan, sau đó là tìm kiếm group bằng chính thanh tìm kiếm trên facebook. Sau khi tìm kiếm, hãy ấn nút tham gia, đợi quản trị viên nhóm xác nhận và khảo sát xem nhóm đó có nhiều tương tác không, nếu có nhiều tương tác thì hãy note lại nó.

Share vào đúng đối tượng nhóm, có lượt tương tác và chuyển đổi cao 

Hãy ưu tiên share bài viết vào những nhóm có nhiều tương tác và có nhiều thành viên tham gia. Bạn có thể đăng hoặc share trực tiếp bài viết bán hàng của mình lên trên nhóm một cách dễ dàng.

Để thu hút được nhiều tương tác cho bài viết mà bạn đăng trong group, hãy đảm bảo hình ảnh trông thật đẹp mắt và nội dung cũng phải đầy đủ, không nên quá dài dòng nhưng cũng cần tóm tắt được những ưu điểm của sản phẩm.

Comment vào bài viết trong nhóm

Một trong những cách để khai thác triệt để group là bạn có thể comment nội dung bán hàng của mình vào bài viết của các thành viên khác trong nhóm. Hãy lựa chọn những group tương tác cao, nhiều thành viên và comment vào những bài viết bất kỳ, và hãy làm sao cho nội dung của bạn thật là chuyên nghiệp và đừng quên đính kèm video/hình ảnh thật bắt mắt vào comment. Tốt hơn là bạn có thể livestream để khách hàng có thể nhìn thấy tận mắt sản phẩm.

Hãy thử tìm kiếm từ khóa “mình đang cần” trong group, biết đâu bạn sẽ hốt ngay được khách hàng đang có nhu cầu mua sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang bán.

Seeding trên các nhóm

Bài viết của bạn sẽ tiếp cận được với nhiều thành viên trong group khi mà lượng tương tác bài viết cao. Để tăng lượt tương tác, ngoài cách là để mọi người comment vào bài viết thì bạn có thể tự mình seeding. Có nhiều cách seeding bài viết:

- Seeding bằng cách uptop: Đây là cách làm phổ biến và đơn giản được nhiều người áp dụng. Mục đích là để làm bài viết không bị trôi đi trong vô số những bài viết khác trong nhóm. Bạn có thể sử dụng chính nick cá nhân của mình và bình luận liên tục để tạo được nhiều bình luận.

- Seeding bằng cách sử dụng các nick phụ: bạn có thể tạo cho mình một vài nick phụ (lấy tên khác nhau) để tham gia và bình luận vào bài viết chính. Seeding theo cách này có mục đích là để điều hướng khách hàng hướng đến nội dung trong từng comment, khiến họ tin tưởng hơn vào sản phẩm. Khi mà họ thấy bài viết của bạn có nhiều bình luận, thói quen đầu tiên sẽ là đọc bình luận. Bạn có thể để lại bình luận hỏi giá, inbox, tư vấn…

Kết bạn với nhiều thành viên trong nhóm

Đây cũng là cách để bạn khai thác tập khách hàng tiềm năng dồi dào trong nhóm. Hãy kết bạn với những người hay có hoạt động sôi nổi trong nhóm hoặc những người mà bạn cho là sẽ có khả năng mua hàng. Khi họ chấp nhận kết bạn với bạn thì những bài viết mà bạn đăng sẽ được họ nhìn thấy một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, trước khi khai thác việc bán hàng trên nhóm thì hãy tạo cho mình một profile cá nhân thật đẹp, xây dựng hình ảnh của một chuyên gia đi đầu trong lĩnh vực mà bạn đang bán. profile bạn có thể kết hợp thêm với các mini game để thu hút sự theo dõi và chú ý của nhiều người.

Trên đây là tất cả những bí quyết bán hàng online trên group facebook mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Nếu bạn vẫn chưa định hướng được nên làm gì để kinh doanh Online trên mạng Internet thì hãy tham gia khóa học Internet Startup 2020 để được các chuyên gia hướng dẫn cụ thể những công việc phải làm. Bạn sẽ biết rõ từng bước để triển khai ý tưởng kinh doanh của mình trên Internet. Nắm rõ các mô hình kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay, cách lựa chọn sản phẩm bán chạy, quy trình nhập hàng. Đặc biệt, bạn sẽ biết cách để xây dựng hệ thống và dễ dàng nhân bản nó thành nhiều cỗ máy kiếm tiền 24/7.

Nhanh tay đăng ký ngay để được những khuyến mãi dành cho những người đăng ký sớm !

Chúc các bạn thành công !

 

sukien.net

 

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ