Bí quyết bán mỹ phẩm trên shopee 200 - 300 đơn mỗi ngày

Shopee đang là một trong những mảnh đất màu mỡ mà những người bán hàng online không thể bỏ qua. Đặc biệt là với mỹ phẩm, một trong những ngành hàng kinh doanh đắt khách nhất hiện nay.

Vậy bí quyết bán mỹ phẩm trên shopee của những người kinh doanh thành công là gì? Cùng sukien.net học hỏi trong bài viết dưới đây nhé!

 Bóc mẽ 5 lý do vì sao nên kinh doanh mỹ phẩm trên shopee


 

✔ Shopee đang là sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, là mảnh đất kinh doanh màu mỡ với hơn 41 triệu lượt truy cập mỗi tháng

✔ Tạo gian hàng trên shopee hoàn toàn miễn phí, chỉ khi bán được hàng mới phải chia 5-15% hoa hồng

✔ Shopee thường xuyên có các chương trình quảng cáo, ưu đãi lớn hỗ trợ người bán hàng

✔ Shopee có cả trên app và website, giúp mọi khách hàng dễ dàng mua sắm, thanh toán bằng nhiều hình thức.

✔ Kết nối đơn hàng với đơn vị vận chuyển, giúp bạn dễ dàng quản lý số lượng hàng hóa và đơn hàng hơn.

Hé lộ bí quyết bán mỹ phẩm online trên shopee kiếm trăm đơn hàng mỗi ngày

Tại sao có những người bán được hàng trăm đơn hàng mỗi ngày nhờ shopee, tất cả đều có bí quyết được tích lũy sau nhiều lần kinh doanh thất bại. Và dưới đây là một trong số những bí quyết bán được nhiều hàng trên shopee mà bạn có thể tham khảo:

▪ Lựa chọn sản phẩm thật chất lượng, đang hot trên thị trường

Ngày nay, nếu muốn kinh doanh bền vững trên internet thì chất lượng sản phẩm phải là một trong những yếu tố được ưu tiên đặt lên hàng đầu. Bởi chất lượng phải thật sự tốt thì khách hàng mới tin tưởng, mua lần một sau đó mua các lần tiếp theo được.

Ở Việt Nam, các chị em thường rất chuộng các sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất từ nước ngoài. Đặc biệt là các thương hiệu mỹ phẩm đình đám từ trung cấp cho đến cao cấp như 3ce, Innisfree, Neutrogena, L’Oréal, MAC, Maybelline...Do vậy, bạn có thể lựa chọn những mẫu sản phẩm đang bán chạy, hot trên thị trường từ các thương hiệu này để bán trên shopee.

Xem thêm: Bật mí từ chuyên gia: Kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm online

▪ Hình ảnh sản phẩm phải đẹp

Không chỉ riêng mỹ phẩm, bất cứ sản phẩm nào khi đăng tải lên shopee cũng cần phải đẹp để thu hút người mua. Bạn có thể lấy ảnh trên internet từ các hãng hoặc tự chụp. Shopee cho phép người dùng có thể đăng tải nhiều bức ảnh mô tả sản phẩm khác nhau, do đó bạn có thể gắn kèm những ảnh comment hay feedback tốt của khách để tăng độ tin cậy.

▪ Mô tả sản phẩm phải thật chi tiết và hấp dẫn

Trên thị trường có vô số loại mỹ phẩm khác nhau với những công dụng khác nhau, bởi vậy thật khó mà biết đây là sản phẩm gì, có công dụng gì nếu chỉ đăng tải một bức ảnh. Bạn cần có mô tả thật ngắn gọn, rõ ràng và đầy đủ các thông tin cần thiết như thành phần, nguồn gốc, xuất xứ, dung tích, giá thành, công dụng mỗi khi đăng tải sản phẩm bất kỳ lên gian hàng trên shopee.

▪ Mức giá hợp lý sẽ có nhiều người mua hơn

Sau chất lượng, giá cả là yếu tố tiếp theo khách hàng xét đến khi mua hàng trên shopee. Shop nào giá càng rẻ thì họ càng ưu tiên hơn vì ai cũng muốn mua một sản phẩm của shop bán rẻ hơn trong khi chất lượng ngang nhau. Vì vậy bạn có thể cân nhắc bán rẻ hơn các shop khác một chút hoặc tặng kèm các sản phẩm có giá trị nhỏ như giấy thấm dầu, bông tẩy trang… để thu hút khách hàng hơn.

▪ Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt

Thói quen của hầu hết khách hàng khi mua hàng trên shopee hiện nay là đọc hết những đánh giá của những người đã từng mua hàng trước đó, rồi sau mới đưa ra quyết định mua hàng.

Chất lượng mỹ phẩm đảm bảo cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ làm khách hàng hài lòng, đánh giá sản phẩm sau mua ở mức 5 sao cùng những lời feedback tốt. Vậy nên, hãy luôn dùng những ngôn từ tích cực cùng thái độ niềm nở, thân thiện, có trách nhiệm mỗi khi nói chuyện với khách hàng để khiến họ luôn có cái nhìn tích cực về shop của bạn.

▪ Kích cầu bằng khuyến mãi hấp dẫn

Khách hàng thường muốn mua những sản phẩm đang có khuyến mãi giảm giá, freeship hay tặng quà đi kèm mỗi khi mua hàng. Vậy nên thỉnh thoảng hãy đan xen các chương trình khuyến mãi để kích thích nhu cầu mua và bán được nhiều hàng hơn nhé.

Xem thêm:5 kiểu khuyến mãi siêu hấp dẫn giúp các shop bùng nổ doanh số

▪ Gói hàng cẩn thận và vận chuyển nhanh

Đây cũng là một trong những điều bạn cần lưu ý khi bán hàng trên shopee. Đặc thù của hàng mỹ phẩm là dễ bị chảy, méo nếu không được đóng gói cẩn thận. Và hãy giao hàng cho đơn vị vận chuyển nhanh nhất có thể để trách làm khách hàng phải chờ lâu, gây khó chịu cho họ.

▪ Liên tục cập nhật

Hãy liên tục cập nhật những sản phẩm mới nhất, hot nhất trên gian hàng để mọi người biết đến. Thông thường những sản phẩm mới và hot sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng hơn so với những sản phẩm mỹ phẩm thông thường.

Trên đây là những bí quyết bán mỹ phẩm thành công trên shopee mà bạn có thể tham khảo. Bạn có thể học hỏi thêm nhiều bí quyết kinh doanh thực chiến trên sàn thương mại điện tử này bằng cách tham gia ngay KHÓA HỌC BÁN HÀNG TRÊN SHOPEE để lắng nghe những chuyên gia đầu ngành của chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm bán hàng. Chúc bạn kinh doanh thành công!

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
20/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ