Bí quyết livestream bán hàng trên facebook chốt trăm đơn hàng

Không ai có thể phủ nhận hiệu quả của livestream trong bán hàng trên facebook nhờ tính chân thật cũng như khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Vậy có bí quyết nào để livestream bán hàng trên facebook hiệu quả, chốt được cả trăm đơn hàng trong mỗi lần live ? Cùng Sukien.net khám phá trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Livestream bán hàng là gì?

Livestream bán hàng là hình thức quay video phát trực tiếp trên các kênh truyền thông xã hội như facebook, Youtube, Instagram nhằm mục đích truyền đạt thông tin về sản phẩm, kích thích khách hàng thực hiện các hành động.Thông qua hình thức này, hình ảnh của người bán được truyền trực tiếp đến với những người đang quan tâm, do vậy nội dung thông điệp mà người bán cũng được truyền tải một cách chân thực và rõ nét nhất.

Người xem là những khách hàng mục tiêu có thể để lại bình luận yêu cầu người bán thực hiện một hành động cụ thể một cách trực tiếp, có thể là cho xem kỹ chất liệu vải, hỏi giá… hoặc thực hiện các hành động khác để tương tác với người bán bằng cách like, bấm các biểu tượng cảm xúc. Sau đó, người xem video sẽ đọc các bình luận, trả lời và chốt đơn hàng trực tiếp với các khách hàng để lại thông tin liên lạc.

Những bước cần làm để buổi livestream được diễn ra thuận lợi và hiệu quả

Để buổi livestream thuận lợi và diễn ra theo đúng mong muốn của người bán, bạn nên để live stream diễn ra theo 4 bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị livestream với một kịch bản chi tiết

Trước hết, hãy chuẩn bị livestream với một kịch bản chi tiết từ nội dung cho đến thời gian diễn ra, những thứ cần chuẩn bị cho buổi livestream. Một nghiên cứu cho thấy 80% thành công của buổi livestream đều nhờ vào công tác chuẩn bị, do vậy đây được coi là công đoạn quan trọng nhất, bạn nhất định phải lưu ý.

Để chuẩn bị được nội dung cho buổi livestream hiệu quả, trước hết bạn cần hiểu rõ khách hàng của mình.  Họ là ai? Họ đang gặp phải vấn đề gì? Sản phẩm của bạn giải quyết được vấn đề gì cho họ? Tại sao khách hàng lại nên dùng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh? Và những vấn đề mà họ có thể thắc mắc trước và trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Lựa chọn người livestream cũng là một việc làm quan trọng, bởi những người có khả năng ăn nói lưu loát thì mới có khả năng thuyết phục khách hàng cao. Nếu bạn không có lợi thế về ngoại hình cũng như khả năng ăn nói, thì việc thuê người livestream và training cho họ những kiến thức liên quan đến sản phẩm sẽ là phương án hiệu quả nhất để buổi livestream diễn ra thành công tốt đẹp.

Bước 2: Báo trước thời gian livestream

Đừng bao giờ để buổi livestream diễn ra quá đột ngột mà không có sự thông báo trước về thời gian. Bởi sẽ rất ít người tiếp cận được buổi live bán hàng của bạn, từ đó sẽ khiến tương tác của buổi live giảm đi đáng kể.

Hãy đăng một thông báo về thời gian live stream bán hàng trên trang cá nhân hoặc fanpage của bạn 6 - 8 tiếng trước khi diễn ra buổi livestream để những người đang quan tâm đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh có sự chuẩn bị. Hãy sáng tạo thêm một chút về nội dung để khách hàng này thấy tò mò và ngóng buổi livestream này bằng cách sử dụng các chương trình khuyến mãi như giảm giá 20% giá trị đơn hàng cho những người đặt hàng qua livestream hay thông báo về một trò chơi nho nhỏ với phần quà hấp dẫn sẽ được diễn ra trong buổi livestream bán hàng.

Xem thêm: Tuyệt chiêu tăng tương tác khi bán hàng online trên facebook

Bước 3: Thực hiện livestream bán hàng

Hãy chuẩn bị cho mình một chiếc điện thoại di động và laptop trong buổi live stream bán hàng này. Nhớ đảm bảo rằng camera sau điện thoại có chất lượng tốt nhất, còn laptop kết nối mạng để theo dõi các bình luận của khách hàng cũng như trả lời các thắc mắc của họ một cách đầy đủ và nhanh chóng nhất.

Sau khi chuẩn bị, hãy chuẩn bị cho mình một góc quay chuẩn sao cho chất lượng video hiển thị lên màn hình điện thoại và máy tính là tốt nhất. Tránh trường hợp đổi nhiều góc quay, điều này sẽ dễ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và sẽ dễ dàng thoát ngay ra khỏi video livestream của bạn.

>> HOT HOT: Tặng 50 vé tham dự sự kiện Bí quyết kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho 50 người nhanh tay đăng ký sớm, đăng ký nhận vé miễn phí tại đây

Những khách hàng thông thường sẽ không xem hết toàn bộ buổi livestream, do vậy hãy cố gắng trả lời những câu hỏi mà những người xem để lại một cách nhanh nhất. Những câu trả lời ngắn gọn nhưng đầy đủ, cộng thêm thái độ vui vẻ và cởi mở đảm bảo sẽ giúp bạn thu hút thêm được nhiều khách hàng tiềm năng mới. Với những câu hỏi mà bạn chưa có đủ thông tin chính xác cho câu trả lời, đừng vội phớt lờ câu hỏi đó mà hãy đề nghị người bình luận để lại địa chỉ email để bạn có thể phản hồi câu hỏi sớm nhất có thể.

Trong lúc livestream hãy khuyến khích việc khách hàng chia sẻ video live để đảm bảo buổi live của bạn thu hút được nhiều lượt tiếp cận nhất. Hãy dành một ưu đãi như giảm giá hay một phần quà nhỏ dành cho những người tích cực chia sẻ livestream.

Bước 4: Kết thúc live stream

Đừng vội vàng kết thúc buổi livestream với một kết thúc đầy bất ngờ và cụt lủn, điều này sẽ khiến cho những người xem live không hài lòng với buổi live của bạn,dù cho lúc trước đó buổi live có diễn ra tốt đẹp đến cỡ nào. 

Để kết thúc buổi livestream, hãy cảm ơn tất cả những người đã dành thời gian theo dõi. Đặc biệt, hãy kêu gọi họ inbox để bạn tư vấn và chốt sale, và nếu có thể hãy thông báo với họ chương trình khuyến mãi sắp tới hay mời mọi người tham gia buổi livestream tiếp theo.

Trên đây là những bí quyết livestream hiệu quả mà Sukien.net muốn chia sẻ với bạn. Đón đọc các bài viết khác của chúng tôi để có thêm những kiến thức hữu ích nhất nha bạn!!

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
24/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí
24/04/2024
Zoom
20:00 - 22:30
Miễn phí

Liên hệ