Bí quyết tối ưu hóa quảng cáo mục tiêu số người tiếp cận trên Facebook

Để chi phí quảng cáo Facebook cho mỗi lần hiển thị là thấp nhất, bạn cần tối ưu hóa quảng cáo mục tiêu số người tiếp cận trên Facebook.

Dưới đây là một số kinh nghiệm tối ưu hóa quảng cáo Facebook bằng lượt tiếp cận mà mình đã tích lũy trong nhiều năm qua, mọi người có thể tham khảo nhé!

Thời điểm đăng bài quảng cáo mục tiêu số người tiếp cận trên Facebook

Không phải ai cũng rảnh để online Facebook cả ngày, vậy nên bạn cần đăng bài quảng cáo vào đúng khoảng thời gian mà khách hàng của mình online nhiều nhất để tối ưu hóa lượt hiển thị (số lần quảng cáo của bạn được người dùng nhìn thấy) và lượt tiếp cận (số người nhìn thấy quảng cáo của bạn). Bởi quảng cáo vào khung giờ vàng thường quảng cáo hiển thị của bạn sẽ tiếp cận với nhiều người hơn, dẫn đến tỷ lệ nhấp vào tương tác với quảng cáo tăng. Và khi tỷ lệ nhấp tăng thì giá thầu quảng cáo cũng sẽ được giảm xuống.

Để biết được khách hàng của mình online vào khung giờ nào, bạn cần đăng quảng cáo ở nhiều khung giờ khác nhau. Sau đó lọc ra những khung giờ có nhiều lượt tương tác nhất. Theo một nghiên cứu gần đây, đối tượng là công nhân văn phòng thì khung giờ mà khách hàng thường online là buổi sáng từ 6h30 - 8h30; buổi trưa 11h30 - 13h00, buổi tối 18h - 22h.

Để chạy quảng cáo theo khung giờ, bạn sẽ phải thực hiện các bước sau:

+ Bước 1: Lên chiến dịch quảng cáo như bình thường

+ Bước 2: Đến phần ngân sách, chọn Ngân sách trọn đời

+ Bước 3: Xuống phần Lịch chạy, chọn Chạy theo lịch trình

+ Bước 4: Chọn các khung giờ chạy quảng cáo trong tuần

Tối ưu nội dung và hình ảnh quảng cáo mục tiêu số người tiếp cận trên Facebook

Con người ai cũng bị hấp dẫn bởi cái đẹp và sự thu hút, do vậy nội dung và hình ảnh chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công của một chiến dịch quảng cáo. Bạn chỉ có khoảng 3s để thu hút khách hàng khi họ nhìn thấy quảng cáo, do vậy bạn cần thiết kế hình ảnh sao cho thu hút  khiến họ “dừng chân” tại quảng cáo, và nội dung cần hấp dẫn thì mới click họ mua hàng. Không chỉ hình ảnh, khách hàng cũng thường bị hấp dẫn bởi tiêu đề, do vậy bạn cũng cần lưu tâm đến yếu tố này khi chạy quảng cáo bất kỳ một chiến dịch quảng cáo nào để mang lại hiệu quả chuyển đổi cao nhất, từ đó giá CPM (chi phí cho 1000 lượt hiển thị) cũng sẽ thấp hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo mục tiêu số người tiếp cận trên Facebook

Target mục tiêu quảng cáo mục tiêu số người tiếp cận trên Facebook chính xác

Khi target sai quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đến những người không quan tâm, dù sản phẩm tốt, giá bán cạnh tranh, nội dung thu hút tuy nhiên các bài viết vẫn có lượt tương tác rất thấp, và chi phí cho mỗi lượt tương tác cao. Vì vậy để tối ưu quảng cáo tương tác trên Facebook bạn cần thường xuyên A/B testing để tìm ra đối tượng và tệp khách mục tiêu chuẩn nhằm mang lại hiệu quả tiếp cận và khả năng chuyển đổi mua hàng cao.

Đa dạng các hình thức chạy quảng cáo mục tiêu số người tiếp cận trên Facebook

Đa dạng các hình thức chạy quảng cáo Facebook Ads giúp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn trở nên đa dạng và hấp dẫn, từ đó mang lại kết quả tương tác cao hơn. Ví dụ bạn có thể chọn quảng cáo băng chuyền để giới thiệu nhiều sản phẩm hay dịch vụ trong cùng một quảng cáo. Và quảng cáo này sẽ xuất hiện ở dạng slide liên tiếp trong newsfeed người dùng, trên các máy tính để bàn và các trang web điện thoại di động. Hoặc quảng cáo sản phẩm động để kéo những khách hàng đã xem nhưng chưa mua, đã bỏ sản phẩm vào rỏ hàng nhưng chưa thanh toán quay trở lại website của bạn.

Trên đây là những phương án tối ưu hóa quảng cáo Facebook bằng lượt tiếp cận mà bạn có thể tham khảo để áp dụng. Chúc bạn kinh doanh thành công!

>>> Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh trên Internet nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và kinh doanh cụ thể như thế nào. Tham gia ngay khóa học MIỄN PHÍ 2 NGÀY được tổ chức bởi Sukien.net, toàn bộ vướng mắc của bạn sẽ được gỡ rối nhờ những chia sẻ hữu ích từ các chuyên gia đầu ngành. Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh với Facebook, Tiktok, Lazada, Shopee". Cơ hội chỉ dành cho 100 người đăng ký sớm nhất, đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

Sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
20/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí
24/04/2024
Zoom
20:00 - 22:30
Miễn phí
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:

Liên hệ