Bí quyết xây dựng niềm tin thương hiệu online trong tâm trí khách hàng

Để khách hàng mua hàng, trước hết bạn cần làm cho họ tin tưởng thương hiệu của bạn. Khiến họ tin rằng sản phẩm của bạn chất lượng và đáng mua.

Xây dựng niềm tin thương hiệu không chỉ giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng mà còn tạo ra một lượng lớn khách hàng trung thành, những người luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt hành trình phát triển.

Vậy bí quyết để xây dựng niềm tin thương hiệu trong tâm trí khách hàng ở đây là gì? Cùng Sukien.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Tạo dựng niềm tin thương hiệu bằng cách tập trung vào nội dung

Một nghiên cứu gần đây được phát hành bởi Conductor cho thấy 65% người tiêu dùng cảm thấy một thương hiệu là đáng tin cậy ngay sau khi họ đọc một phần những nội dung hữu ích từ thương hiệu đó. Một tuần sau khi theo dõi các nội dung hữu ích từ thương hiệu, 74,49% người tiêu dùng đã xác định được thương hiệu đó là đáng tin cậy, tăng 8% kể từ khi đọc nội dung ban đầu. Do vậy có thể coi nội dung là yếu tố then chốt giúp thương hiệu xây dựng niềm tin trong tâm trí khách hàng.

Để viết nội dung có lợi cho thương hiệu của bạn, hãy thực hiện một số nghiên cứu để xem đối thủ của bạn đang làm gì. Sau đó, tạo nội dung lấp đầy khoảng trống mà họ đã để lại. Làm cho nội dung của bạn chi tiết hơn, hấp dẫn hơn và tốt hơn bằng mọi cách có thể. 

Hãy ghi nhớ quy tắc 80/20 cho việc tạo nội dung của bạn: 80% nội dung hữu ích và không mang tính quảng cáo trong khi 20% còn lại giới thiệu về sản phẩm. Điều này sẽ thu hút người tiêu dùng và chứng minh với họ rằng họ muốn và nhu cầu của họ là ưu tiên hàng đầu của bạn. Hãy ghi nhớ điều này khi đăng tải nội dung lên phương tiện truyền thông xã hội (facebook, instagram, zalo…), viết bài đăng trên blog hoặc tạo video.

>>>  HOT HOT: Tặng 50 vé tham dự sự kiện Bí quyết kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho 50 người nhanh tay đăng ký sớm, đăng ký nhận vé miễn phí tại đây

Chăm sóc khách hàng

Phản hồi thắc mắc của khách hàng nhanh chóng, kịp thời sẽ khiến khách hàng yên tâm và hài lòng hơn, từ đó xây dựng niềm tin thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo cũng là một trong những cách để thương hiệu “ghi điểm” trong tâm trí khách hàng, khiến họ tìm đến thương hiệu khi có nhu cầu.

Sử dụng feedback khách hàng để xây dựng lòng tin thương hiệu

Khuyến khích những khách hàng cũ đã từng mua hàng để lại feedback sau mua trên các kênh online như facebook, shopee cũng là một trong những cách làm hiệu quả để thương hiệu xây dựng niềm tin vững chắc trong tâm trí khách hàng. Bởi ngày nay khi mua hàng online, đa số mọi người thường đi tìm đánh giá của những người mua trước đó để tham khảo và đưa ra quyết định mua hàng. Nếu họ thấy có nhiều đánh giá tích cực thì từ ý định chần chừ sẽ chuyển đổi thành mua ngay lập tức.

Khuyến khích mọi người đánh giá chất lượng sau mua cũng cho khách hàng thấy thấy bạn quan tâm đến những gì họ nghĩ và tự tin vào chất lượng của những gì bạn đang bán. 

Livestream bán hàng trực tiếp

Bán hàng online người mua không thể trực tiếp nhìn ngắm sản phẩm, đồng nghĩa với đó là những nghi ngờ. Để giải đáp khúc mắc của khách hàng một cách trực tiếp và giúp họ có thể tận mắt nhìn thấy hình ảnh thực tế sản phẩm trên màn hình, bạn có thể livestream bán hàng thường xuyên.

Tuy nhiên, livestream cũng cần những bí quyết để khách hàng tin tưởng và chốt đơn hiệu quả. Tham khảo ngay: Bí quyết livestream bán hàng trên facebook chốt trăm đơn hàng

Giữ thương hiệu của bạn nhất quán

Để khách hàng tin tưởng, thương hiệu cần tập trung truyền thông nội dung và hình ảnh nhất quán trên tất cả các kênh bán hàng online shopee, facebook, website, lazada...cho đến bán lẻ ngay tại điểm bán. Tránh tình trạng treo đầu dê bán thịt chó hay cùng một sản phẩm mà trên website đăng một giá còn shopee lại một giá khác làm nảy sinh tâm lý nghi ngờ.

Bên cạnh đó, logo và màu sắc thương hiệu, giọng điệu và tính cách thương hiệu cũng cần phải nhất quán trong từng nội dung và hình ảnh truyền thông để khách hàng dễ nhận ra và không bị nhầm lẫn với các thương hiệu khác.

Cam kết chất lượng

Cam kết chất lượng bằng các chính sách bảo hành, đổi trả hay hoàn tiền cũng là một trong những minh chứng để khách hàng thấy sản phẩm của doanh nghiệp thực sự chất lượng. Khách hàng cũng an tâm hơn khi tin tưởng đưa ra quyết định mua sản phẩm của bạn.

Khuyến khích nội dung do người dùng tạo

Ngày nay, rất nhiều khách hàng đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thảo luận về các thương hiệu họ thích và điều này có thể quan trọng đối với các công ty muốn xây dựng niềm tin. Trong một cuộc khảo sát, 78% người tiêu dùng cho rằng nội dung được chia sẻ bởi những người bình thường đáng tin cậy hơn những gì thương hiệu chia sẻ. Trong một nghiên cứu khác, 92% người tiêu dùng nói rằng họ tin tưởng các khuyến nghị của người khác, ngay cả những người họ không biết, về nội dung có thương hiệu.

Nội dung do người dùng tạo là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp của bạn thể hiện cách mọi người thực sự thưởng thức sản phẩm của bạn và tạo dựng niềm tin thương hiệu nghiêm túc. Do vậy bạn có thể gây dựng niềm tin thương hiệu bằng cách tạo group liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh sau đó để mọi người tự đăng bài, tự thảo luận trong group đó. Những đánh giá tích cực về thương hiệu sẽ được lan tỏa rộng rãi ngay trong group, nhờ vậy mà doanh nghiệp chiếm được lòng tin của nhiều người tiêu dùng hơn.

Ngoài khách hàng hàng ngày của bạn, hãy để các nguồn đáng tin cậy khác ủng hộ bạn. Bạn có thể nêu bật sự hợp tác với các thương hiệu đáng tin cậy khác, làm việc với một người có ảnh hưởng liên quan đến ngành của bạn hoặc chia sẻ phương tiện truyền thông từ các nguồn có uy tín để tạo niềm tin.

Trên đây là những bí quyết xây dựng niềm tin thương hiệu trong tâm trí khách hàng mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn kinh doanh thành công với sự lựa chọn của mình.

sukien.net

 

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
23/04/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ