Cách kiểm tra website đã tối ưu trên điện thoại hay chưa và cách khắc phục?

Xu hướng online đang dần chuyển đổi từ các thiết bị máy tính để bàn, laptop sang điện thoại bởi tính tiện lợi và có thể di chuyển khắp nơi.

Đa phần mọi người thường dùng phần lớn thời gian rảnh của mình để online trên điện thoại. Do vậy, để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng bạn cũng cần tối ưu hóa hiển thị website trên điện thoại. Vậy làm sao để kiểm tra website đã tối ưu trên điện thoại hay chưa? Cùng Sukien.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Lý do vì sao cần tối ưu website trên thiết bị di động?

Việc tối ưu website trên thiết bị di động rất quan trọng vì những lý do kể đến sau đây:

▪ Các trang website thân thiện với thiết bị di động sẽ được Google ưu tiên hiển thị ở thứ hạng cao trên thanh tìm kiếm hơn so với những website không được thiết kế thân thiện với thiết bị di động.

▪ Ngày nay có đến 80% người dùng duyệt web qua các thiết bị di động, do vậy bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng nếu không tối ưu hiển thị website trên thiết bị di động.

▪ Với các trang website không thân thiện với thiết bị di động, tỷ lệ khách hàng thoát ra khỏi web ngay từ lần truy cập đầu tiên lên tới 90%

Xem thêm: Tốc độ load website chậm, nguyên nhân do đâu và khắc phục như thế nào?

Làm thế nào để kiểm tra xem website đã tối ưu trên thiết bị di động chưa?

Khi ai đó truy cập vào website của bạn thông qua thiết bị di động, họ sẽ không thể nhìn thấy toàn bộ nội dung/hình ảnh do trang web chưa được tối ưu. Hơn nữa, trải nghiệm tìm kiếm những thông tin mà họ muốn tìm kiếm trên website cũng bị ảnh hưởng khá nhiều, khiến cho người dùng ngán ngẩm, mất kiên nhẫn và nhanh chóng rời khỏi website.Tỷ lệ click vào website khi nhìn thấy quảng cáo hay khi tìm kiếm sẽ giảm đi đáng kể bởi ấn tượng không tốt của người dùng về website.

Điều này làm giảm đi một lượng lớn doanh thu nếu doanh nghiệp của bạn đang tập trung bán hàng trên website. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần kiểm tra lại xem website đã tối ưu trên thiết bị di động hay chưa từ đó đưa ra những giải pháp khắc phục một cách nhanh chóng và kịp thời. Thiết kế trang web thân thiện với thiết bị di động tập trung vào khả năng điều hướng đơn giản, rõ ràng giúp kết nối mọi người với những gì họ đang tìm kiếm.

>>> Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh". Đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

Để kiểm tra website đã thân thiện với thiết bị di động hay chưa, bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra trực tiếp của Google bằng cách dán URL vào thanh kiểm tra tại trang web: https://search.google.com/test/mobile-friendly?hl=vi. Sau đó hệ thống sẽ phân tích và hiện ra cho bạn kết quả ngay tức khắc.

Ngoài ra, bạn cũng nên dùng chính chiếc điện thoại của mình và một số mẫu điện thoại khác truy cập vào website mà bạn đang muốn kiểm tra xem tốc độ tải trang web trên thiết bị di động có nhanh không (bởi gần một nửa khách hàng truy cập sẽ rời khỏi trang web trên thiết bị di động nếu trang không tải trong vòng 3s); trang website của bạn có dễ điều hướng với các tác vụ đọc, click vào thanh công cụ như tìm kiếm, thêm hàng vào giỏ, liên hệ, mua hàng và đường link hay không...

Làm sao để tối ưu website trên thiết bị di động?

Nếu website của bạn “chẳng may” hiện cảnh báo “Website của bạn chưa thân thiện với thiết bị di động” thì bạn cũng đừng lên lo lắng, bởi ngay bây giờ chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một vài giải pháp sửa chữa ngay tức thời dưới đây:

▪ Kiểm tra lại kích thước chữ, kích thước hình ảnh từ đó chỉnh lại size chữ trong Style

▪ Giảm kích cỡ ảnh nếu kích thước ảnh bạn đang để là quá lớn

▪ Nội dung ngắn gọn nhưng thu hút: nếu nội dung quá dài dòng thì bạn cũng nên giảm tải bớt độ dài, thay vào đó là những nội dung cô đọng và cuốn hút để thu hút khách hàng.

▪ Đặt thông tin liên lạc ở những bị trí dễ nhìn thấy

▪ Thiết kế đơn giản: một phong cách thiết kế đơn giản và tập trung sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin họ cần và các thao tác điều hướng nhanh chóng hơn.

▪ Sử dụng thiết kế đáp ứng (responsive design) để giúp website có thể tự động thay đổi cách trình bày để phù hợp với nhiều kích thước màn hình khác nhau mà không cần mất nhiều thời gian để căn chỉnh.

Trên đây là toàn bộ những cách kiểm tra website đã tối ưu trên thiết bị di động hay chưa và cách khắc phục mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn sớm xây dựng được một website hoàn chỉnh và tối ưu nhất để có thể bắt đầu kinh doanh hiệu quả trên website.

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
28/03/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
01/04/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
06/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí

Liên hệ