Cách tìm bài viết quảng cáo đang chạy của đối thủ trên Facebook

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng liệu các đối thủ của mình có đang chạy quảng cáo trên Fanpage hay không và họ đang chạy những bài viết nào.

Bạn hoàn toàn có thể khai phá được những thông tin đó thông qua một vài thao tác cực kỳ đơn giản. Vậy làm sao để có thể tìm bài viết quảng cáo chạy của đối thủ trên Facebook và họ đang chạy những quảng cáo với nội dung nào? Hãy cùng Sukien.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

1. Tại sao bạn nên phân tích nội dung quảng cáo của đối thủ trên Facebook?

Phân tích quảng cáo của những đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường là một công việc quan trọng mà bất cứ nhà quảng cáo cũng nên làm. Bởi dựa trên những dữ liệu quảng cáo thu được từ đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ có được một chiến lược marketing trên Facebook hiệu quả có lợi thế cạnh tranh riêng biệt và lâu dài. Vì lợi thế cạnh là sở hữu của những giá trị đặc thù, có thể sử dụng được để nắm bắt cơ hội và kinh doanh có lãi.

Tìm nội dung quảng cáo của đối thủ trên Facebook sẽ giúp bạn biết được cách mà họ sử dụng hình ảnh và nội dung để truyền tải thông điệp đến khách hàng, họ đang triển khai những chương trình marketing nào. Từ đó rút ra điểm mạnh điểm yếu và đưa ra chiến lược marketing phù hợp giúp tăng lợi thế cạnh tranh riêng biệt và lâu dài.

>>> Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh với Facebook, Tiktok, Lazada, Shopee". Đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

2. Cách tìm kiếm tất cả nội dung bài đăng quảng cáo đang chạy của đối thủ trên Facebook

Để tìm kiếm nội dung bài đăng quảng cáo đang chạy của đối thủ trên Facebook, bạn có thể làm theo 2 cách:

Cách 1: Truy cập trực tiếp vào Fanpage của đối thủ bằng nút tìm kiếm => Tên Fanpage => Fanpage cần xem thông tin.

Tại bên phải màn hình, sau mục giới thiệu bạn sẽ nhìn thấy mục Tính minh bạch của Trang, sau đó ấn chọn Xem thêm.

Tại mục xem thêm, các dữ liệu Lịch sử Trang, những người quản lý trang và quảng cáo từ trang này sẽ được hiện ra.

Bạn chọn mục Quảng cáo từ trang này sau đó Facebook sẽ hiện ra cho bạn tất cả những bài đăng mà trang đang quảng cáo. Còn trang không chạy quảng cáo thì Facebook sẽ trả về cho bạn kết quả là Không có quảng cáo nào khớp với tiêu chí tìm kiếm của bạn.

Cách 2: Bạn truy cập trực tiếp vào Thư viện quảng cáo của Facebook tại link: https://www.facebook.com/ads/library/

Sau đó nhập Tên fanpage hoặc bất cứ một từ khóa nào mà bạn muốn tìm. Ngay lập tức các fanpage gợi ý sẽ được hiện ra và bạn sẽ phải chọn 1 fanpage muốn phân tích, và các bài viết đang chạy quảng cáo trên trang mà bạn chọn sẽ được hiện ra.

Facebook sẽ hiển thị dữ liệu quảng cáo sắp xếp theo thứ tự các bài đăng gần đây nhất bao gồm cả quảng cáo đang hoạt động, không hoạt động và bên cạnh đó là ID chiến dịch. Bạn có thể lọc quảng cáo theo thời gian, lượt hiển thị theo mức độ gần đây và theo nền tảng. Và bạn cũng có thể xem dữ liệu ngày tạo trang, lịch sử thay đổi tên trang và vị trí quốc gia của những người đang quản lý trang.

Đối với các quảng cáo về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị thì nếu bạn chọn Chi tiết quảng cáo, bạn có thể thấy những thông tin cụ thể về quảng cáo đó bao gồm:

▪ Hoạt động hay không hoạt động: Thời điểm quảng cáo bắt đầu khởi chạy hoặc kết thúc

▪ Thông báo không phê duyệt quảng cáo: Nếu một quảng cáo được tạo nhưng không được duyệt vì một số lý do nào đó, quảng cáo đó sẽ hiển thị là Không được phê duyệt.

▪ Lượt hiển thị: Bạn có thể xem lượt hiển thị quảng cáo được thể hiện theo dạng khoản số

▪ Số tiền chi tiêu: Bạn có thể xem số tiền đã chi tiêu cho quảng cáo được thể hiện theo dạng khoảng số

▪ Thông tin nhân khẩu học (độ tuổi và giới tính): Bạn có thể thấy tỷ lệ phần trăm người xem quảng cáo theo độ tuổi và giới tính.

▪ Vị trí: Bạn có thể xem thông tin về vị trí hiển thị quảng cáo.

Xem thêm: Các thuật ngữ cần biết trong chạy quảng cáo Facebook 2020

3. Xem mục tiêu quảng cáo của đối thủ

Bạn hoàn toàn có thể xem đối thủ đang nhắm tới mục tiêu nào khi chạy quảng cáo trên Facebook với điều kiện quảng cáo đó phải hiển thị trên bảng tin của bạn.

Khi thấy 1 bài quảng cáo hiển thị được tài trợ, bạn click vào dấu 3 chấm bên phải bài viết đó. Click chọn Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này

Sau đó, dữ liệu hiển thị mục tiêu quảng cáo của đối thủ sẽ hiện ra.

Tại đây, bạn có thể thấy rõ đối thủ của mình đang cố gắng tiếp cận khách hàng giới tính nào, trong độ tuổi nào và vị trí nào. Từ đó đưa ra những phân tích cụ thể về chiến dịch marketing trên Facebook của đối thủ.

Trên đây là toàn bộ cách tìm bài viết quảng cáo chạy ẩn của đối thủ trên Facebook mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Chúc bạn kinh doanh thành công!

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
20/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
17/04/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ