Chạy quảng cáo Facebook là gì? 5 lý do doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo Facebook đang là hình thức marketing phổ biến mang lại hiệu quả cao mà rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam khi kinh doanh online trên Internet đều áp dụng.

Vậy chạy quảng cáo Facebook là gì? Vì sao nên chạy quảng cáo Facebook? Hãy cùng Sukien.net tìm hiểu vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Chạy quảng cáo Facebook là gì?

Chạy quảng cáo Facebook là hình thức marketing mất phí, tức là bạn phải trả một khoản tiền cho Facebook để những bài viết của bạn có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng mặc dù những người đó chưa hề biết và bấm like Fanpage.

Khi bài viết chạy quảng cáo trên Facebook, nó sẽ được gắn dòng chữ “Được tài trợ” ngay dưới tên trang. Và khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các hành động như click vào bài viết quảng cáo, mua hàng, click vào website, like trang, click vào trang…. Với quảng cáo Facebook, bạn được quyền lựa chọn tệp khách hàng tiềm năng của mình thông qua target quảng cáo.

>>> Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh". Đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

2. Những lý do nên chạy quảng cáo Facebook

Facebook có lượng người dùng tăng chóng mặt

Facebook hiện đang là mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất Việt Nam với hơn 45,3 triệu người dùng (vào năm 2019) và con số này được dự đoán sẽ ngày càng tăng lên với tốc độ chóng mặt trong những năm tiếp theo. Do vậy, bạn có thể quảng bá sản phẩm của mình tới hàng chục triệu người trên Facebook và tiếp cận khách hàng tiềm năng  một cách dễ dàng, hiệu quả và nhanh chóng.

Quảng cáo Facebook không cần phải có website

Khi chạy quảng cáo Facebook, bạn không cần phải tốn công để tạo một website bán hàng nếu không có đủ chi phí và nhân lực. Bởi xây dựng một website bán hàng thời trang thường tốn rất nhiều thời gian và công đoạn, và nhiều khi nó cũng đòi hỏi người dùng biết một chút về kỹ thuật. Còn chạy quảng cáo Facebook thì nhanh hơn nhiều, bởi Facebook cho phép bạn có thể tạo quảng cá ngay trên chính trang fanpage mà mình tạo ra chỉ với hình ảnh và nội dung content sản phẩm/dịch vụ.

Xem thêm: Chiến lược bán hàng trên Facebook gia tăng hiệu quả kinh doanh online

Học chạy quảng cáo Facebook không khó

Chỉ cần bỏ ra một thời gian ngắn tìm hiểu, bạn hoàn toàn có thể bắt tay ngay vào chạy quảng cáo được. Chỉ cần bạn hiểu về sản phẩm, hiểu khách hàng từ đó đưa ra chiến lược chạy quảng cáo. 

Quảng cáo Facebook hỗ trợ nhiều hình thức marketing

Quảng cáo Facebook hỗ trợ cho nhà quảng cáo rất nhiều hình thức chạy để đáp ứng mục tiêu marketing khác nhau của khách hàng. Bạn có thể chạy quảng cáo video, hình ảnh để tăng tương tác, tăng chuyển đổi, tăng like page, dự sự kiện, cài đặt app…

Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể thiết lập chiến dịch quảng cáo hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu riêng của mình theo vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích, nhân khẩu học, hành vi và quan hệ kết nối. Ví dụ như sản phẩm của bạn đang là nước hoa cao cấp dành cho nữ giới, bạn có thể thiết lập đối tượng nhận quảng cáo là nữ giới, ở độ tuổi và khu vực sinh sống, hành vi cùng sở thích tùy theo thiết lập của bạn. 

Thiết lập ngân sách hợp lý

Bạn có thể chọn các mục tiêu quảng cáo hoạt động trong phạm vi ngân sách và thiết lập ngân sách tùy chỉnh dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp mình. Và bạn cũng hoàn toàn có thể điều chỉnh ngân sách trong quá trình chạy. Do vậy, hãy an tâm rằng bạn có thể kiểm soát được toàn bộ chi phí quảng cáo dựa trên ngân sách đặt ra, đảm bảo bạn không chi tiêu cho quảng cáo nhiều hơn mức mong muốn.

Đo lường hiệu quả

Với mỗi quảng cáo sau khi chạy bạn đều có thể đo lường được bằng cách sử dụng thông tin chi tiết, số liệu và công cụ do Facebook cung cấp. Nhờ vậy, bạn có thể biết được quảng cáo facebook đang chạy của mình có hiệu quả hay không, dễ dàng so sánh hiệu quả quảng cáo các chiến dịch nhờ đó rút kinh nghiệm để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho những lần chạy tiếp theo.

Có thể liên hệ trung tâm trợ giúp quảng cáo

Trong quá trình chạy quảng cáo nếu gặp vấn đề gì bạn hoàn toàn có thể liên hệ với đội ngũ quảng cáo Facebook để được hỗ trợ nhanh chóng. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể chat hỗ trợ bằng Tiếng Việt. Do vậy, bạn cũng không cần phải lo là mình không biết tiếng anh nên không thể trò chuyện với trung tâm trợ giúp Facebook.

Quảng cáo Facebook vẫn luôn là một hình thức marketing online cực kỳ hữu hiệu mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên thử áp dụng. Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất về quảng cáo facebook. Chúc bạn kinh doanh thành công.

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
23/04/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ