Chết mê với 9 bí quyết bỏ túi chụp ảnh quần áo tuyệt đẹp

Đầu tư vào phần hình ảnh bằng những mẹo chụp ảnh quần áo đẹp chính là một “thủ thuật” hiệu giúp bạn thu về lượng khách hàng đông đảo, tiềm năng.

Ngày nay, khi hình thức bán hàng online  và quảng bá sản phẩm trên các trang thông tin, mạng xã hội trở nên thịnh hành, bán quần áo không chỉ dừng lại ở việc trưng bày tại cửa hàng và đợi khách hàng đến xem nữa. Một trong những cách phổ biến để bạn đưa những mặt hàng của mình đến với khách là chụp, quay hình ảnh sản phẩm và đăng tải lên internet. Hình thức này rất được ưa chuộng vì sự  tiện lợi trong việc lựa chọn đồ của khách hàng.

Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra một thách thức là thị hiếu của khách hàng nâng lên, những hình ảnh đăng tải cũng phải đáp ứng được một số nhu cầu về phần nhìn. Vì vậy, hãy nhanh chóng ghi chú và ứng dụng 9 mẹo nhỏ sau đây để có được những bộ ảnh thời trang độc đáo, thu hút người xem.

1. Chú trọng ánh sáng

Đây gần như là yếu tố quan trọng nhất trong tất cả các hoạt động quay chụp. Chụp ảnh quần áo cũng vậy!

Việc thuận lợi về ánh sáng sẽ giúp sản phẩm của bạn xuất hiện rõ nét, sáng, màu sắc lên chuẩn và bắt mắt. Từ đó, không cần phải chỉnh sửa hay kì công quá nhiều, bạn vẫn có trong tay những tấm hình về sản phẩm đẹp, thu hút người xem.

Có nhiều cách để bạn có thể đảm bảo ánh sáng tốt trong bức ảnh của mình:

Chọn giờ vàng để chụp ảnh sản phẩm

Trong ngày, sẽ có những thời điểm nhất định có cường độ ánh sáng chuẩn nhất cho bạn. Cụ thể, bạn nên chụp ảnh vào tầm 8-10h sáng và 15-17h chiều. Đây là 2 thời điểm mà ánh sáng trời không quá tối, cũng không quá chói chang gây cháy sáng bức ảnh của bạn. Vậy nên hãy ghi nhớ và áp dụng vào 2 khung giờ vàng này nhé!

Đầu tư vào các thiết bị

Nếu trong trường hợp bất đắc dĩ về thời gian không thể sắp xếp chụp kịp trong hai khung giờ trên, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của các thiết bị ánh sáng như: đèn chụp, ô tản sáng, tấm phản sáng,...

Sự “góp sức” của các thiết bị này cũng giúp cho mọi góc chụp của bạn đều có được ánh sáng chuẩn nhất, không bị “góc chết” dìm hàng. Không chỉ vậy, bức ảnh cũng trông chuyên nghiệp, thu hút hơn.

2. Áp dụng góc chụp thần thánh

Cũng giống như chụp ảnh nghệ thuật, góc chụp sẽ quyết định độ đẹp xấu và ý tưởng bạn muốn truyền tải trong bức ảnh sản phẩm.

Một số “Góc chụp điểm 10” cho việc chụp ảnh thời trang mà bạn có thể tham khảo là:

Góc chụp ngang tầm mắt

Cách chụp này sẽ giúp khách hàng tập trung tối đa vào sản phẩm trong khuôn hình của bạn. Với cách này, người mua có thể nhìn rõ nhất sản phẩm, dễ hình dung và không bị chi phối bởi các bối cảnh xung quanh.

Chụp từ trên cao 

Có thể nói đây là góc chụp thần thánh đối với chụp ảnh đồ ăn và quần áo. Chụp từ trên cao có thể giúp khách hàng dễ hình dung một cách tổng thể nhất về kiểu dáng và màu sắc. Đây cũng là góc chụp được nhiều người sử dụng nhất. 

Chụp chéo sản phẩm

Góc chụp này thường được áp dụng đối với các sản phẩm có kích thước bé. Việc bạn lấy góc chéo cho bức ảnh của mình sẽ giúp khung hình có chút cách điệu, thú vị và hấp dẫn hơn rất nhiều. Không những vậy, đây cũng là cách bạn tạo độ sâu cho bức hình của mình.

3. Đừng để quần áo nhăn nhúm khi lên hình!

Một kinh nghiệm xương máu của các chủ shop khi tiến hành chụp ảnh sản phẩm là đảm bảo phần nhìn hoàn thiện nhất cho quần áo trước khi lên hình. Một bộ đồ dù kiểu dáng, màu sắc bắt mắt đến mấy nhưng nhăn nhúm trên ảnh sẽ bị giảm giá trị đi rất nhiều. 

Hãy là hơi, ủi sản phẩm cẩn thận trước khi mang đi chụp. Bằng cách đó, bộ đồ trông sẽ mới, đẹp và “đỡ lởm” hơn rất nhiều.

Đừng tự “dìm hàng” sản phẩm của mình chỉ vì bạn lười thực hiện một bước đơn giản đến vậy!

4. Lên concept theo chủ đề, phong cách muốn hướng đến

Xu hướng bán hàng hiện nay thường là bán đồ theo một phong cách nhất định để phân loại tập khách hàng cũng như giúp người mua dễ dàng theo dõi, định hướng phong cách mình hướng đến. Ngoài ra, quần áo cũng được cập nhật mẫu mã theo mùa trong năm. Chính vì thế mà việc lên concept theo chủ đề bộ ảnh không chỉ làm trang bán hàng của bạn trở nên bắt mắt mà còn mang tính hợp thời điểm, dễ dàng cho khách hàng lựa chọn.

Tâm lý khách hàng thường thích những shop có sự sắp xếp hàng hóa hợp lí, có gu nhất định, tiện lợi trong việc xem đồ. Vậy nên, bạn cũng hãy tạo một cái “gu” trong từng bộ ảnh của mình nhé!

Xem thêm:6 bước bán quần áo trên shopee hiệu quả từ A tới Z

5. Chọn mẫu ngoại hình phù hợp với phong cách của shop

Sau khi lên concept và chọn đồ phù hợp với phong cách của shop để tạo một phong cách rõ ràng, hãy chọn một bạn mẫu chụp có ngoại hình cũng phù hợp với style bạn đã chọn.

Ví dụ, nếu shop bạn bán đồ công sở, mặt hàng trang nhã, lịch sự, hãy chọn một người mẫu có dáng hình thanh mảnh, dịu dàng và gương mặt truyền thống, phù hợp với phong cách văn phòng. Ngược lại, nếu bạn bán những mặt hàng như đồ thể thao, unisex, hãy chọn một cô mẫu có thân hình khỏe mạnh, gương mặt sắc nét, cá tính… Người mẫu đẹp và hợp cũng là một cách nâng cao giá trị bộ đồ.

>>> Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh". Đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

6. Chọn phông nền tôn đồ, bắt mắt

Màu sắc phông nền bạn lựa chọn để đặt sản phẩm cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định bức ảnh sản phẩm có thu hút hay không.

Bộ đồ của bạn đương nhiên không thể bắt mắt, người xem cũng không thể tập trung vào sản phẩm khi mà bạn để một phông nền có màu gần trùng với bộ đồ, bối cảnh rối mắt hay quá chói. Tốt nhất, bạn nên chọn những phông nền có màu trung tính, dịu mắt và họa tiết đơn giản nhất có thể, tránh phân tán sự tập trung vào sản phẩm của mình.

7. Sắp xếp bối cảnh chụp sản phẩm

Một bức ảnh đẹp không chỉ nhờ vào chủ thể đẹp mà còn phải được tôn lên bởi bối cảnh hợp lý. Cùng với việc lên concept sản phẩm, bạn hãy chọn hậu cảnh chụp cho thật hợp lý. Điểm cộng lớn nhất là chọn bối cảnh tự nhiên, gần gũi sẽ khiến bức ảnh không bị khô cứng hay gượng ép. Đương nhiên việc chọn hậu cảnh cũng phải vừa vặn với tính chất mặt hàng của bạn.

 Ví dụ như chụp ảnh đồ bơi hay đồ đi biển, hãy tạo một “bãi biển nhân tạo” với cát, phông nền xanh và một số vỏ sò xung quanh, bức ảnh sẽ có sức sống hơn rất nhiều. Hoặc nếu chụp ảnh đồ cá tính, hãy cho mẫu của bạn tạo dáng với bối cảnh đường phố hoặc khung cảnh thoáng đãng, năng động...

8. Kết hợp các ứng dụng chỉnh sửa ảnh

Sau khi đã có những tấm ảnh với màu sắc, bố cục, mẫu chụp,... hoàn chỉnh, bước cuối bạn cần là chỉnh sửa bức ảnh sao cho màu sắc, hiệu ứng hợp với chủ đề bạn muốn. Một số lỗi nhỏ không thể thực hiện trong quá trình chụp, bạn cũng có thể thực hiện luôn ở bước này với những công cụ hỗ trợ chỉnh sửa ảnh như: Photoshop, lightroom, VSCO Cam,....

9. Dùng chân máy hoặc các dụng cụ hỗ trợ để cố định góc chụp

Chân máy sẽ giúp bạn không bị rung tay khi chụp cũng như tránh trường hợp góc chụp bị lệch nhau so với các bức ảnh khác trong bộ sưu tập của mình. Bạn sẽ dễ dàng cố định góc chụp để cho ra những bức ảnh chất lượng nhất. Ngoài ra, chân máy cũng sẽ giúp bạn dễ lấy nét hơn vào sản phẩm, giúp sản phẩm lên hình chuẩn nhất theo ý của bạn.

Trên đây là những bí quyết bỏ túi nhỏ chụp ảnh quần áo đẹp dành cho bạn có ý định quảng bá sản phẩm bằng các đầu tư vào hình ảnh và đăng bán online. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp các chủ cửa hàng quần áo có những bộ ảnh thời trang thật thu hút và ưng ý!

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
20/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
17/04/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ