Chỉ điểm những yếu tố khiến website mất điểm trong mắt khách hàng

Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang chọn website là người bạn đồng hành trên con đường kinh doanh trên internet của mình.

Nhưng để kinh doanh thành công, một trong những yếu tố bạn phải làm được đó chính là tạo điểm nhấn cho website trong tâm trí khách hàng. Vậy có những yếu tố khiến website mất điểm trong mắt khách hàng nào mà bạn cần biết để tránh? Cùng Sukien.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Một số yếu tố khiến website mất điểm ngay tại trang chủ

Một số yếu tố khiến website mất điểm ngay tại trang chủ có thể kể đến:

▪ Thông tin thiếu giá trị: nếu như khách hàng truy cập vào website nhưng thấy các thông tin ghi trên trang chủ thiếu thốn, sơ sài không đáp ứng được nhu cầu thông tin mà họ cần thì họ sẽ rất dễ rời bỏ website ngay lập tức. Do vậy, hãy chắc rằng các thông tin quan trọng như danh mục sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp, thông tin giới thiệu, thông tin liên hệ… đều nằm trên trang chủ.

▪ Thông tin không liên quan: những thông tin không liên quan đến lĩnh vực kinh doanh xuất hiện trên trang chủ sẽ dễ khiến khách truy cập cảm nhận website của bạn không chuyên nghiệp và thậm chí cảm thấy khó chịu. Không gian hiển thị trang chủ cũng rất hạn chế, do vậy hãy tận dụng nó để quảng cáo và cung cấp các thông tin hữu ích cho khách hàng.

▪ Thông tin thiếu điểm nhấn: Những thông tin thiếu điểm nhấn cũng không giúp thu hút khách hàng tò mò click xem sản phẩm. Do vậy, bạn cần đưa ra những sản phẩm và dịch vụ khác biệt của khách hàng lên trang chủ để thu hút khách hàng. Nếu không có thể đưa ra những chương trình khuyến mãi để tạo điểm nhấn cho trang chủ website.

>>> Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh". Đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

2. Các yếu tố về nội dung khiến website mất điểm trong mắt khách hàng

Nội dung có thể được ví như linh hồn của website, vì đó là yếu tố thu hút mọi người truy cập vào website. Tuy nhiên, một vài vấn đề về nội dung sau có thể khiến website của bạn mất điểm trong tâm trí khách hàng:

▪ Quá nhiều liên kết: Liên kết là một trong những yếu tố không thể thiếu trong SEO, giúp từ khóa được đẩy lên TOP cao hơn trên thanh công cụ tìm kiếm của Google. Nhưng đôi khi có quá nhiều liên kết trong một nội dung cũng sẽ khiến nhiều người đọc cảm thấy không được thoải mái. Trung bình, 2 - 3 liên kết trong một bài viết sẽ là tốt nhất.

▪ Đường link dẫn đến bài viết hoặc trang website khác bị chết hoặc không có gì: Không kiểm tra lại đường dẫn khi up nội dung hoặc một vài lỗi kỹ thuật khiến đường link bị chết sẽ khiến khách hàng rất khó chịu khi mà thứ họ đang quan tâm và muốn tìm hiểu nhiều hơn lại không thể truy cập được. Do vậy, hãy kiểm tra kỹ lại toàn bộ các liên kết trên website để đảm bảo chúng vẫn đang được tồn tại.

▪ Cửa sổ Popup hiện lên quá nhiều: cửa sổ Popup hiện lên quá nhiều cũng thường khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và có cảm giác bị làm phiền. Do vậy nên để tần suất hiện cửa sổ Popup thấp một chút bạn nhé.

▪ Quá nhiều quảng cáo trên một website: người dùng hiện nay thường rất mẫn cảm với quảng cáo, nên đôi khi với những website xuất hiện quá nhiều quảng cáo ở nhiều nơi cũng khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. 

Xem thêm: Điểm danh những cách tăng lượng truy cập cho website hiệu quả

3. Hình ảnh kém chất lượng

Ngoài những yếu tố đã được liệt kê ra ở trên thì hình ảnh cũng là một trong yếu tố ảnh hưởng đến cảm nhận của khách hàng khi truy cập vào website. Thực tế đã cho thấy, với những hình ảnh có chất lượng kém, không rõ nét hay được chụp ở những góc độ xấu, không miêu tả hết được đặc điểm nổi bật của sản phẩm thường không gây ấn tượng cho những người truy cập, thậm chí còn không mang lại cảm giác muốn mua hàng.

Do vậy, hình ảnh cũng là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần đầu tư khi xây dựng website bán hàng. Hãy đảm bảo các bức ảnh nhìn trông thật ấn tượng và sắc nét, được chỉnh sửa kỹ càng trước khi chúng được đăng tải lên website nhé.

Trên đây là toàn bộ những yếu tố khiến website mất điểm trong mắt khách hàng mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn kinh doanh thành công.

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
01/04/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
06/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
10/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ