Chia sẻ kinh nghiệm bán mỹ phẩm trên facebook hiệu quả từ A tới Z

Bán mỹ phẩm trên facebook đang là một trong những ngành hàng kinh doanh kiếm lời, chủ shop nào cũng muốn khai thác.

Nhưng trong thời buổi cạnh tranh và công nghệ phát triển như hiện nay thì để bán được nhiều hàng trên mạng xã hội này, bạn cần phải nắm được những bí quyết kinh doanh mỹ phẩm sao cho hiệu quả.

Nếu bạn vẫn đang mông lung không biết kinh doanh mỹ phẩm trên facebook làm sao cho hiệu quả thì hãy tham khảo ngay bài viết chia sẻ kinh nghiệm bán mỹ phẩm online trên facebook hiệu quả từ A tới Z dưới đây nhé!

1. Bán mỹ phẩm online trên facebook cần chuẩn bị gì?

Bán mỹ phẩm online trên facebook thì rất nhiều người nghe qua những cần chuẩn bị những gì thì chắc hẳn có số ít người vẫn chưa biết. Muốn kinh doanh online trên facebook, bạn cần chuẩn bị:

✔ Đăng ký cho mình 1 tài khoản facebook để bán hàng (nếu đã tạo rồi thì không cần tạo nữa). Sau bước lập tài khoản thì hãy đi kết bạn với mọi người, những người nằm trong tập khách hàng tiềm năng của shop. Ngoài việc sử dụng tính năng gợi ý kết bạn của facebook, bạn có thể tham gia các hội nhóm hoặc vào các fanpage của đối thủ và kết bạn với những người thường xuyên tương tác trong group và trên fanpage.

✔ Chuẩn bị sẵn nguồn hàng, thông tin chi tiết của từng sản phẩm. Ví dụ như thỏi son này có giá bán bao nhiêu, thương hiệu nào, đặc điểm nổi bật của sản phẩm son này là gì.

✔ Chuẩn bị sẵn hình ảnh: vì là bán hàng online nên khách hàng không thể nào trực tiếp tận mắt nhìn thấy sản phẩm. Do vậy bạn cần chuẩn bị sẵn những hình ảnh thật đẹp của các sản phẩm mỹ phẩm để khi đăng bán trên facebook, mọi người có thể hình dung dễ dàng sản phẩm đó trông như thế nào. Bạn có thể lấy hình trên mạng hoặc có thể tự mình chụp ảnh, nhưng hãy đảm bảo những ảnh này trông thật đẹp mắt và thu hút.

2. Bán mỹ phẩm online trên facebook ở đâu?

Hiện tại khi kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm trên facebook thì bạn có thể lựa chọn bán hàng ở những nơi sau:

▪ Bán mỹ phẩm online trên trang cá nhân facebook

Để bán được nhiều mỹ phẩm, tài khoản facebook cá nhân của bạn phải có thật nhiều bạn bè. Hiện tại thì facebook đang cho phép bạn có thể làm bạn với 5000 người, vượt quá 5000 bạn bè thì facebook sẽ tự động chuyển lời mời kết bạn sang chế độ theo dõi.

Bạn sẽ phải chăm sóc profile cá nhân của mình một cách thật rõ ràng với đầy đủ thông tin địa chỉ, số điện thoại liên hệ để tạo sự tin tưởng với khách hàng. Khi bán hàng, hãy đăng bài bán hàng ở chế độ công khai và có thể sử dụng thêm tính năng gắn thẻ bạn bè để bài viết tiếp cận nhiều người hơn. 

Để nhiều người biết đến, bạn có thể xây dựng hình tượng chuyên gia bằng cách quay video, đăng các bài viết chia sẻ những kiến thức trang điểm, mẹo và tip làm đẹp, chọn lựa mỹ phẩm… Khi có một lượng fan đông đảo, chắc chắn bạn sẽ bán được rất nhiều hàng từ lượng người theo dõi.

▪ Bán mỹ phẩm online trên group facebook (nhóm)

Group Facebook là nơi tập hợp tất cả các đối tượng có cùng một mối quan tâm chung.Bao gồm group công khai (tất cả mọi người có thể tìm kiếm và nhìn thấy bài viết trong nhóm), nhóm kín (tất cả mọi người có thể tìm kiếm nhóm nhưng chỉ thành viên nhóm mới có thể nhìn thấy, like và bình luận vào bài viết trong nhóm), và nhóm bí mật (chỉ thành viên trong nhóm mới có thể tìm thấy và thêm người khác vào nhóm). Thành viên trong nhóm có thể giao lưu, chia sẻ nội dung hình ảnh, bình luận với các thành viên còn lại trong nhóm. 

Một tài khoản facebook cá nhân có thể tham gia nhiều nhóm khác nhau. Do vậy, bạn có thể tham gia các nhóm liên quan đến mỹ phẩm, làm đẹp hay chợ mua bán bằng cách tìm kiếm nhóm với những từ khóa liên quan. Lọc ra những nhóm có nhiều tương tác, nhiều thành viên để bắt đầu đăng bài bán hàng. 

Khi mới bán mỹ phẩm trên group facebook bạn có thể kết bạn, làm quen với những người thường xuyên hỏi mua hàng trên các groups. Khi đã quen rồi, nếu bạn bán hàng trên group thì họ sẽ ưu tiên đặt mua mỹ phẩm của bạn khi có nhu cầu thay vì người lạ khác trong nhóm.

Để ra nhiều đơn hàng, bạn thực sự cần phải kiên trì và chăm chỉ tìm kiếm các group có nhiều lượt tương tác và đăng bài hàng ngày. Chấm, bình luận vào bài viết để lên top hay sử dụng nick facebook phụ seeding tạo hiệu ứng mua hàng trong group là những mẹo bán hàng được rất nhiều người áp dụng thành công.

Trên group, bán các sản phẩm đang hot từ những thương hiệu nổi tiếng, mức giá vừa phải sẽ bán được nhiều hàng hơn so với các sản phẩm giá cao.

▪ Bán mỹ phẩm trên fanpage Facebook

Từ tài khoản facebook cá nhân bạn có thể tạo cho mình một fanpage bán hàng riêng nhanh chóng bằng chức năng tạo trang trên facebook. Sau đó, cập nhật đầy đủ avatar, ảnh bìa, mô tả, vị trí để thu hút lượt like tự nhiên và tạo độ tin tưởng cho mọi người.

Để trang có nhiều lượt like, bạn có thể sử dụng tính năng mời bạn bè thích trang trên facebook. Ngoài ra cũng có thể chạy quảng cáo tăng like hay mua fanpage đã có nhiều lượt like sau đó đổi tên. Lượt like tuy không bán được nhiều hàng nhưng nó lại góp phần làm tăng độ uy tín của fanpage. 

Một fanpage coi như là đã chết nếu bài đăng không có lượt like và comment, đồng nghĩa với việc không bán được hàng. Trên trang facebook, ngoài những bài đăng bán hàng bạn có thể đăng thêm những tip, những mẹo trang điểm đẹp để tăng lượt tiếp cận và tương tác. 80/20 % là tỷ lệ bài viết hợp lý, nghĩa là 80% bài viết bán hàng và 20% bài viết có nội dung chia sẻ.

Nội dung được facebook ưu tiên hiển thị cho những người đã like hoặc theo dõi trang là dạng bài viết có video, ảnh, chữ và cuối cùng là link. Để thu hút được nhiều lượt tương tác, nội dung của bạn phải thực sự hấp dẫn và chất lượng. Do vậy hãy chăm chút đầu tư nội dung thật kỹ trước khi đăng lên fanpage nhé. Tham khảo cách làm từ những đối thủ cạnh tranh khác nếu bạn chưa có quá nhiều kiến thức và nội dung.  Các khung giờ đăng tốt nhất để có nhiều lượt tiếp cận là từ 6 – 9h, 15h, 17h, 19 – 21h.

Nếu bạn biết chạy quảng cáo thì hãy dùng cách thức này để bán mỹ phẩm online trên facebook. Còn nếu không biết, hãy thuê những người chạy quảng cáo facebook uy tín để họ giúp bạn tăng đơn hàng trong ngày một cách ấn tượng nhé.

Xem thêm: Bí quyết bán mỹ phẩm trên shopee 200 - 300 đơn mỗi ngày

3. Một vài bí kíp giúp kinh doanh mỹ phẩm thành công trên facebook

▪ Ngoài việc đăng bài bằng hình ảnh, video thì bạn cũng có thể livestream bán hàng trên các kênh để người mua có thể dễ dàng nhìn thấy sản phẩm cũng như hỏi đáp, đặt hàng nhanh chóng.

▪ Thường xuyên đăng ảnh review, feedback khách hàng để làm minh chứng rõ nhất về chất lượng sản phẩm mỹ phẩm mà bạn đang bán, tạo độ tin tưởng cho khách hàng

▪ Chăm sóc khách hàng: chăm sóc khách hàng thật tốt để khách hàng hài lòng với sản phẩm sẽ giúp bạn tiến sâu hơn trên thị trường. 

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm bán mỹ phẩm trên facebook hiệu quả từ A tới Z, chúc bạn kinh doanh thành công!

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
23/04/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ