Chiến lược bán hàng trên Facebook gia tăng hiệu quả kinh doanh online

Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các thương hiệu đua nhau phủ sóng trên mạng xã hội Facebook khiến cho người kinh doanh cần có những chiến lược riêng để bán hàng hiệu quả trên trang mạng này.

Nếu không thương hiệu sẽ rất dễ bị khách hàng bỏ quên trên Facebook khi mà mỗi ngày có đến hàng chục cho đến hàng trăm tin tức, quảng cáo các ngành hàng khác nhau.

Vậy làm thế nào để lập chiến lược bán hàng trên Facebook để gia tăng hiệu quả kinh doanh? Cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Giá trị cốt lõi của sản phẩm/dịch vụ là ưu tiên số 1

Giá trị cốt lõi của một sản phẩm/dịch vụ là tập hợp tất cả những nét độc đáo và riêng biệt mà sản phẩm/dịch vụ mang lại cho người mua, giúp người mua hàng có thể phân biệt nó so với vô số những sản phẩm cạnh tranh tương tự trên thị trường. Giá trị cốt lõi là giá trị lâu dài, ít thay đổi theo thời gian và không gian.

 

Do vậy, giá trị cốt lõi của sản phẩm cần được doanh nghiệp gìn giữ khi kinh doanh trên Facebook bằng cách:

+ Luôn bán các sản phẩm đúng chất lượng và giá thành như đã cam kết với khách hàng. Hãy là một người bán hàng uy tín để khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của bạn mỗi khi đưa ra quyết định mua hàng.

+ Tạo ra sự khác biệt bằng cách chăm sóc khách hàng tận tình trước và sau bán: điều này giúp khách hàng hài lòng hơn về sản phẩm/dịch vụ. Một khi hài lòng, họ sẽ trở thành khách hàng trung thành và thường xuyên giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn đến những người mua hàng khác. Sản phẩm có thể khác nhau nhưng dịch vụ cung cấp là yếu tố để tạo nên sự khác biệt và lâu dài.

+ Phản hồi khách hàng nhanh chóng, chính xác, đảm bảo giao hàng nhanh chóng mang lại trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng đồng thời thường xuyên áp dụng các chương trình khuyến mãi như giảm giá, tặng quà, ưu đãi với khách hàng thân thiết… để khuyến khích khách hàng mua hàng, mang lại trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng.

Một website bán hàng chuyên nghiệp là yếu tố không thể bỏ qua

Do đặc tính của Facebook là bị hạn chế hiển thị nên nhiều khi doanh nghiệp không thể truyền tải hết được thông điệp sản phẩm tới khách hàng. Các bài viết cũng dễ bị trôi đi và phải mất khá nhiều thời gian để khách hàng tìm lại. Do vậy, bạn nên có thêm một website gắn với facebook để khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm dễ hơn khi truy cập fanpage của bạn. Website cũng giúp hiển thị hóa hình ảnh và nội dung thông tin một cách trực quan và đầy đủ hơn. Hơn nữa, khách hàng có thể trực tiếp đặt mua hàng trên website nhờ vào những thông tin sẵn có, như vậy cũng giúp tối ưu hóa quy trình mua hàng của khách hàng, tiết kiệm tối đa nhân sự.

Nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều sản phẩm, bạn nên xây dựng website với đầy đủ các mục khác nhau sao cho việc tìm kiếm sản phẩm là dễ dàng nhất cho khách hàng. Còn nếu như sản phẩm của bạn đang là một dịch vụ hoặc tương đối ít sản phẩm, bạn có thể xây dựng landing page để đơn giản hóa khâu thiết kế hơn.

Bất kỳ sản phẩm nào đăng tải trên mạng xã hội nhằm mục đích bán hàng cũng cần được trau chuốt về mặt hình ảnh/video. Bởi đây là cái đập vào mắt khách hàng, giúp họ hình dung về sản phẩm của bạn khi không thể trực tiếp nhìn thấy. Hình ảnh đẹp, bắt mắt sẽ thuyết phục khách hàng mua hàng dễ hơn.

Khai thác tất cả các tính năng trên Facebook

+ Cần đầu tư ảnh bìa và ảnh đại diện thật chuyên nghiệp bởi đây là những thứ đầu tiên đập vào mắt khách hàng khi họ truy cập vào fanpage/trang cá nhân của bạn. Họ cũng phần nào đánh giá thương hiệu thông qua 2 yếu tố này.

+ Bạn có thể tạo fanpage đồng thời xây dựng trang cá nhân của mình theo hướng chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh để tăng tối đa số lượng người theo dõi và biết đến thương hiệu , sản phẩm/dịch vụ của bạn.

+ Tạo nhóm (group) để chăm sóc khách hàng hiện tại, đồng thời nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng cũng là cách để thương hiệu của bạn phát triển và lan tỏa rộng rãi, lâu dài hơn trên facebook.

+ Tận dụng story để đăng tải nhiều nội dung/thông điệp hơn trong một ngày. Đây là cách làm hiệu quả và tránh làm phiền khách hàng khi không phải đăng quá nhiều nội dung lên bảng tin facebook mà vẫn có thể lan tỏa nhiều thông điệp cùng một lúc trong một khoảng thời gian nhất định.

+ Tích hợp tính năng Plugin Facebook vào website và blog bán hàng, đồng thời gắn link website trên trang facebook để khách hàng có thể dễ dàng vào website tìm kiếm thông tin, đặt mua hàng hay quay lại nhắn tin trên fanpage để được giải đáp các thắc mắc.

+ Đừng quên ghi rõ địa chỉ của bạn trên facebook: Trên tất cả các trang facebook đều có mục địa chỉ để bạn ghi địa chỉ của mình trên đó, khách hàng cũng sẽ thấy địa chỉ của doanh nghiệp khi ghé thăm fanpage. Điều này giúp tăng cường lòng tin của khách hàng khi họ đặt mua sản phẩm của bạn.

+ Đừng quên hashtag bằng #từ_khóa để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy sản phẩm của bạn hơn thông qua hành vi tìm kiếm trên facebook.

Chiến lược nội dung cũng cần phải phù hợp với khách hàng mục tiêu

Trước khi xây dựng chiến lược nội dung cho fanpage, bạn cần xác định rõ khách hàng mục tiêu cho sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Sau đó đưa ra những chiến lược:

+ Thời điểm đăng bài: Để nội dung của bạn tiếp cận được nhiều người, thời điểm đăng bài trên facebook cũng rất quan trọng. Bạn cần tìm hiểu kỹ khách hàng của bạn thường xuyên online và tương tác với bài viết ở thời điểm nào để lên chiến lược đăng bài cho phù hợp. 

+ Những bài đăng bán hàng cần tập trung vào khách hàng mục tiêu: tuổi tác, giới tính, sự quan tâm… của khách hàng.

+ Thường xuyên đăng tải những nội dung hài hước, sáng tạo và những nội dung chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm để thu hút sự tương tác của khách hàng.

+ Đo lường các chỉ số lượt tiếp cận, lượt tương tác, lượt chia sẻ, lượt xem video… thường xuyên để biết khách hàng quan tâm và thích những nội dung gì, từ đó đưa ra kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp.

+ Thường xuyên phản hồi lại tương tác của khách hàng để duy trì sự tương tác trong các bài post lần sau

+ Nội dung cần phải đa dạng, nhiều hình thức thể điệp thông điệp khác nhau: hình ảnh, video, ảnh động…. thì mới thu hút được sự chú ý của khách hàng và không gây nhàm chán.

Duy trì mối quan hệ với khách hàng

Khi khách hàng đã mua hàng của bạn thì cơ hội mua hàng lần tới cũng rất cao khi họ có nhu cầu, vì vậy hãy thường xuyên chăm sóc khách hàng đã tương tác với page bằng cách:

+ Nhắn tin tới toàn bộ khách hàng đã nhắn tin tới page mỗi khi có chương trình ưu đãi giảm giá, khuyến mãi

+ Nhắn tin chúc mừng sinh nhật khách hàng và tặng mã giảm giá/quà tặng vào ngày sinh của họ

+ Kết hợp tổ chức mini game hay các sự kiện offline để duy trì tương tác và mối quan hệ với khách hàng.

Trên đây là toàn bộ chiến lược bán hàng trên facebook.  Nếu bạn vẫn chưa định hướng được nên làm gì để kinh doanh Online trên mạng Internet thì hãy tham gia khóa học Internet Startup 2020 để được các chuyên gia hướng dẫn cụ thể những công việc phải làm. Bạn sẽ biết rõ từng bước để triển khai ý tưởng kinh doanh của mình trên Internet. Nắm rõ các mô hình kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay, cách lựa chọn sản phẩm bán chạy, quy trình nhập hàng. Đặc biệt, bạn sẽ biết cách để xây dựng hệ thống và dễ dàng nhân bản nó thành nhiều cỗ máy kiếm tiền 24/7.

Nhanh tay đăng ký ngay để được những khuyến mãi dành cho những người đăng ký sớm !

Chúc các bạn thành công !

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ