Chuyên gia gợi ý các ý tưởng marketing cho cửa hàng tóc

Marketing là việc làm cần thiết để tiếp cận nhiều khách hàng đến với cửa tiệm cắt tóc của bạn. Nhất là với những tiệm mới mở chưa được nhiều người biết đến.

Vậy có những ý tưởng marketing cho cửa hàng cắt tóc hiệu quả nào, cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tận dụng các mối quan hệ

Hãy mở rộng các mối quan hệ bằng cách tham gia các nhóm, group khu dân cư và kết bạn với những người sinh sống quanh khu vực mở cửa hàng cắt tóc trên facebook. Sau đó thường xuyên tương tác với họ, khi đó các bài đăng quảng bá cửa tiệm cắt tóc của bạn sẽ được quảng bá đến rất nhiều người xung quanh. Và chắc chắn họ sẽ đến cửa hàng ủng hộ bạn ngay khi có nhu cầu.

Gửi thiệp sinh nhật khách hàng

Còn gì vui hơn nếu được quan tâm vào ngày sinh nhật. Và chắc chắn khách hàng của bạn cũng thế. Vì vậy hãy hỏi xin thông tin sinh nhật của khách hàng và gửi tin nhắn/email chúc mừng kèm những ưu đãi trong ngày đặc biệt của họ. Bạn có thể sử dụng một số phần mềm chăm sóc khách hàng để gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật đến tất cả khách hàng.

>>>  HOT HOT: Tặng 50 vé tham dự sự kiện Bí quyết kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, đăng ký nhận vé miễn phí tại đây

Tặng quà/Ưu đãi cho khách hàng mới

Để khách hàng mới cảm nhận họ được chào đón đặc biệt trong lần đầu tiên đến làm tóc tại quán, tại sao bạn không tặng những món quà đặc biệt như mã giảm giá, quà tặng vật chất để chào đón họ đến cửa tiệm trong những lần cắt tóc tiếp theo. Tặng quà cũng giúp khách hàng ghi nhớ cửa tiệm của bạn lâu hơn trong tâm trí, biến họ thành khách hàng trung thành nhờ chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp.

Chăm sóc khách hàng thường xuyên

Khách hàng có thể bỏ quên thương hiệu nếu cửa tiệm của bạn không có điểm nhấn đặc biệt và không được chăm sóc. Do vậy, hãy chăm sóc khách hàng thường xuyên bằng cách mời họ like fanpage, xin email để thường xuyên nhắn tin gửi các ưu đãi và các chương trình khuyến mãi. Như vậy khi có nhu cầu làm tóc họ sẽ có thêm lý do để đến cửa hàng bạn thay vì những đối thủ cạnh tranh khác.

Chăm sóc khách hàng thường xuyên sẽ biến khách hàng đến cửa tiệm cắt tóc lần đầu thành khách hàng trung thành. Mức doanh thu hàng tháng sẽ ổn định và có thể tăng lên nhờ giới thiệu cho khách hàng trung thành những dịch vụ mới. Từ đó cửa tiệm cắt tóc của bạn có thể phát triển mạnh mẽ, bền vững và lâu dài hơn trong thời đại cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Xem thêm: Làm gì để thu hút khách hàng đến cửa tiệm cắt tóc đông hơn?

Thêm một lý do phải chăm sóc khách hàng, bởi chăm sóc khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với khi tìm kiếm khách hàng mới. Và khi dịch vụ của bạn tốt, họ sẽ giới thiệu cho những người thân quen đến cửa tiệm khi có nhu cầu.

Tạo kênh video online

Bạn có thể tạo riêng cho mình một kênh video thường xuyên chia sẻ các kinh nghiệm chăm sóc tóc hiệu quả, những kiểu tóc mới đang hot và những gì khách hàng của bạn hứng thú. Sau đó đăng tải chúng trên các mạng xã hội để nhiều người biết đến. Nếu nội dung của bạn thực sự có giá trị và hấp dẫn nhiều người, chẳng mấy chốc bạn sẽ trở thành người có ảnh hưởng trong giới làm tóc. Nhờ đó sẽ có nhiều người biết đến cửa hàng hơn, và nguồn khách đến cửa hàng nhờ youtube cũng sẽ tăng lên.

Thường xuyên cập nhật các mẫu tóc mới

Ngày nay xu hướng tóc thay đổi theo thời thế, thời điểm này mẫu tóc ngắn có vẻ được ưa chuộng nhưng sang năm khác nó lại nỗi thời. Nhiệm vụ lúc này của bạn là thường xuyên cập nhật những xu hướng tạo kiểu tóc mới nhất, học hỏi và tận dụng nó để quảng bá cửa tiệm cắt tóc. Chắc chắn khách hàng sẽ đến làm tóc rất đông khi nhìn thấy những kiểu tóc mới đẹp mê hồn cho mà xem.

Trên đây là tổng hợp những ý tưởng marketing cho cửa hàng tóc mà bạn có tham khảo. Chúc bạn kinh doanh thành công.

 

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
23/04/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ