Để tạo một website bán hàng online chuyên nghiệp đừng bỏ qua điều này

Công nghệ hiện đại không chỉ đi kèm với quyền lợi của khách hàng mà chính những người bán cũng tìm được “hơi thở” của mình nếu biết cách tạo một website bán hàng “chất như nước cất”.

Bởi vậy, cho dù bạn chỉ có một cửa hàng nhỏ hay một công việc kinh doanh online, thậm chí là doanh nghiệp thì website bán hàng là không thể thiếu. Bạn phải làm gì khi bắt tay tạo lập cho mình một website bán hàng riêng?

1. Lựa chọn hình thức tạo trang web

Có thể có nhiều cách để xây dựng một website khác nhau, tùy vào từng khả năng và nhu cầu mà bạn có thể đưa ra sự lựa chọn cho riêng mình. 

+ Tự lập trình website: Để tự lập trình tạo ra một trang web cho riêng mình thì bạn cần mất từ 3 - 6 tháng để tham gia các lớp học lập trình để có thể tự tạo trang web và có thể tự xử lý các vấn đề trên trang web. Mặc dù mất thời gian học hỏi nhưng bạn có thể tự sáng tạo và xử lý được các vấn đề khi gặp sự cố ngoài ý muốn trên website. 

+ Sử dụng phần mềm mã nguồn mở Ecommerce: Đây là các phần mềm được một nhóm các nhà phát triển thiết kế và phát hàng miễn phí cho phép người dùng sửa đổi mã nguồn. Ưu điểm là không mất phí website đẹp, chuyên nghiệp, dễ triển khai và không mất phí duy trì dịch vụ. Nhưng bạn cũng phải đầu tư thời gian để học cách triển khai và cách thực hiện. 

+ Tạo trang web bằng google sites: Google cho phép người dùng sử dụng website miền với 2 loại phổ biến là Blogsport và Google Sites. 

+ Chọn các dịch vụ thiết kế website bán hàng online có sẵn: Ưu điểm tạo và quản lý dễ dàng, nhanh gọn. Nhược điểm là tốn phí, có khung sẵn nên không tự thêm sửa trang web của mình. 

>>> Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh". Đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

2. Tạo trang web thân thiện với thiết bị di động

Khi mà xã hội ngày càng phát triển thì con người sử dụng các thiết bị di động ngày càng nhiều. Chính vì thế các giao diện bán hàng online càng cần phải theo kịp mức phát triển của xã hội. Các trang web bán hàng không chỉ dễ sử dụng mà còn phải thuận tiện và phù hợp với giao diện của các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng, ipad …

3. Các bước tạo một trang web bán hàng đơn giản

Bước 1: Đăng ký tên miền

Bạn cần truy cập vào website sau đó đăng ký một tên miền miễn  phí nhưng phải đảm bảo tên miền chưa có ai đăng ký thì sẽ được chấp nhận 

Bước 2: Đăng ký host miễn phí

Đăng ký host nhằm phục vụ cho việc bán hàng online nếu muốn host miễn phí có ; sẵn các mẫu trang web để bán hàng thì có thể sử dụng dịch vụ Google 

Bước 3: Tạo trang web miễn phí, thiết kế tự động qua các giao diện có sẵn

Trong blogspot có sẵn các giao diện trang web cho bạn tha hồ lựa chọn và thiết kế trang web riêng cho bạn.

Xem thêm: Làm thế nào để chạy quảng cáo google search ads?

4. Điền đầy đủ thông tin của sản phẩm

Sản phẩm muốn được tạo lòng tin thì phải có đầy đủ thông tin và số liệu. Nhằm tạo cho khách hàng những thông số đáng tin cậy. Chính vì vậy mà việc điền thông tin đầy đủ cho các sản phẩm sẽ là điều quan trọng và hết sức cần thiết. 

Không chỉ chính xác mà còn đưa ra những lời dẫn hấp dẫn, thu hút sự chú ý của khách hàng thì chắc chắn sản phẩm sẽ tạo được lòng tin và người sử dụng sẽ an tâm mà dùng sản phẩm của bạn. 

5. Tên trang web và logo ấn tượng

Trang web hấp dẫn người mua là một trang web vừa thân thiện vừa ấn tượng. Tên trang web ấn tượng giao diện đẹp kèm theo 1 logo ý nghĩa thì chắc chắn đã chiếm được cảm tình đầu tiên của khách hàng. 

Trong việc tạo trang web thì việc đặt tên trang web và logo cũng vô cùng quan trọng cho người mới bắt đầu bán hàng. Tên trang web hay ấn tượng cũng là một điểm thu hút khách hàng mà không cần dựa vào các yếu tố xung quanh. 

6. Bổ sung chính sách chăm sóc khách hàng và liên kết mạng xã hội

Tạo được sự tin cậy qua việc liên kết các trang mạng xã hội để thấy độ tin cậy khi bạn đã bán hàng ở trên nhiều kênh khác nhau. Việc chăm sóc khách hàng là thể hiện trang web của bạn chuyên nghiệp và quan tâm khách hàng. Đây là những điều lưu ý khi tạo một trang web bán hàng online mới mẻ. Chúc các bạn thành công. 

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
20/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
17/04/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ