Điểm danh những cách tăng lượng truy cập cho website hiệu quả

Một website sau khi được xây dựng thì cần phải có nhiều lượng truy cập thì mới nhiều người biết đến và mua hàng của doanh nghiệp.

Nếu không, nó cũng sẽ như một cửa hàng trưng bày không khách ghé thăm và như thế bao công sức xây dựng website dường như chỉ bằng 0. Vậy có những cách nào để tăng lượt truy cập cho website hiệu quả, cùng Sukien.net khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Viết nội dung thu hút, độc đáo và hấp dẫn

Yếu tố đầu tiên thu hút người dùng vào website và giữ chân họ chính là nội dung. Để kéo người dùng vào website, nội dung đó phải thu hút và tất cả được thể hiện thông qua tiêu đề và một vài đoạn mô tả đầu tiên. 

Còn để giữ chân được họ, một tiêu đề hay với một nội dung sơ sài thiếu thông tin hay những nội dung dài lê thê thiếu chắt lọc sẽ không thể nào mang lại hiệu quả cao được. Bạn phải sáng tạo những nội dung mà khách hàng của bạn cần, chắt lọc nó sao cho đầy đủ nhất để người đọc thấy được giá trị của bài viết và có hứng thú đọc thêm những bài viết tiếp theo.

Chưa kể, những nội dung độc đáo và sáng tạo trên website sẽ được Google đánh giá cao, ưu tiên hiển thị lên TOP đầu kết quả tìm kiếm. 

Nếu bạn kinh doanh trên website, ngoài những nội dung mô tả sản phẩm thì hãy có thêm những bài viết chia sẻ kinh nghiệm để thu hút mọi người thường xuyên truy cập website trước và sau khi mua nhé.

2. Chia sẻ bài viết lên các diễn đàn, mạng xã hội

Nếu chỉ chờ mọi người truy cập bài viết thông qua tìm kiếm thì sẽ rất lâu để website có nhiều người truy cập. Do vậy bạn nên chia sẻ bài viết lên các diễn đàn, mạng xã hội như trang cá nhân facebook, group, fanpage, LinkedIn… để dẫn nguồn truy cập về website thông qua chính những bài viết trên đó.

Khi chia sẻ bài viết lên các trên mạng xã hội, bạn nên rút gọn link để người đọc không bị rối mắt khi nhìn thấy đường link quá dài và cũng để Facebook không chặn link website do hiểu nhầm trang website của bạn là spam. Hãy viết một tiêu đề thật hấp dẫn và nội dung mô tả ngắn gọn thông điệp muốn truyền tải trong bài viết để người đọc quan tâm và hứng thú, khi đó họ sẽ click vào website theo đúng như mục đích mà bạn muốn hướng đến.

>>> Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh". Đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

3. Chạy quảng cáo

Nếu như bạn không muốn mất quá nhiều thời gian để đi share bài trên các mạng xã hội hay SEO để website lên TOP thì bạn có thể chạy quảng cáo Facebook đổ về website hay chạy quảng cáo Google Adwords để tăng lưu lượng truy cập website và tăng số lượng đơn đặt hàng thông qua đây.

Để tối ưu được chi phí và hiệu quả quảng cáo, bạn cần thiết lập mục tiêu chiến dịch và test nhiều đối tượng khác nhau. Thời gian đầu có thể khó khăn nhưng nếu kiên trì học hỏi chắc chắn bạn sẽ thu về thành quả ngoài sức mong đợi nhờ chạy quảng cáo Google và Facebook. 

Tuy nhiên, đừng quá chú trọng chạy quảng cáo mà bỏ qua việc đầu tư nội dung chất lượng giữ chân khách hàng truy cập website thường xuyên. Bởi nội dung chính là linh hồn của website, nó ẩn chứa sức mạnh kinh khủng khiếp mà mà bạn chưa hề hay biết.

Xem thêm: 5 Bước thực hiện chiến lược marketing hiệu quả thông qua website cho các “tân binh”

4. Sử dụng email marketing

Email marketing là hình thức gửi nội dung thông điệp đến khách hàng thông qua email. So với chạy quảng cáo thì email marketing tiết kiệm chi phí hơn hẳn, trong khi hiệu quả vô cùng lớn nếu bạn sở hữu trong tay khối lượng email target chuẩn khách hàng mục tiêu.

Để tăng lưu lượng truy cập vào website thông qua email marketing, bạn cần sáng tạo những nội dung thông điệp thu hút kích thích sự quan tâm của khách hàng. Và trong những nội dung đó cần lồng ghép website làm sao cho khéo léo, ở đúng vị trí kích thích khách hàng nhanh tay “click”. 

5. Tối ưu hóa SEO

SEO là một quá trình nhưng nếu đẩy được từ khóa lên TOP google thông qua tìm kiếm, bạn sẽ có được rất nhiều khách hàng mua hàng mà không phải đổ quá nhiều chi phí như khi đầu tư vào quảng cáo.

Để SEO lên TOP, bạn cần có chiến lược từ khóa, nội dung và đi link cụ thể, chi tiết theo các mốc thời gian. SEO đòi hỏi sự kiên nhẫn, kiến thức rộng do vậy bạn cần phải thường xuyên cập nhật kiến thức, những thuật toán mới nhất từ Google để thu về thành quả trên ngoài sức mong đợi sau một thời gian đẩy các từ khóa lên TOP tìm kiếm.

Trên đây là tổng hợp những cách tăng lượng truy cập cho website hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để áp dụng. Chúc bạn kinh doanh thành công.

 

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
20/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ