Doanh nghiệp cần làm gì để tái khởi động kinh doanh sau dịch Covid

Tại Việt Nam, dịch bệnh Covid về cơ bản đã được kiểm soát rất tốt và đây là lúc các doanh nghiệp cần tái khởi động lại cơ cấu, cách thức tổ chức và vận hành để vượt qua khủng hoảng, đi đến thành công.

Vậy cần làm gì để tái khởi động kinh doanh sau dịch Covid - 19, bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Xem xét lại thị trường, chiến lược kinh doanh

Rất có thể những chiến lược kinh doanh dự kiến triển khai nhưng bởi dịch Covid-19 có thể không phù hợp với thời điểm hiện tại. Vậy nên, điều đầu tiên doanh nghiệp cần làm sau Covid là nghiên cứu lại thị trường, xem xét lại các chiến lược kinh doanh bằng cách trả lời câu hỏi sau:

+ Thị trường đã có những thay đổi gì? Các khách hàng, nhà phân phối và đối thủ cạnh tranh có những thay đổi gì? Có những xu hướng hay những gián đoạn nào trên thị trường đáng lưu ý.

+ Giải pháp giá trị nào sẽ phù hợp trong bối cảnh hậu Covid. Đối với từng giải pháp giá trị đó, doanh nghiệp có thể làm tốt hơn đối thủ không? Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp so với các đối thủ mạnh nhất trên thị trường trong thời điểm hiện tại là gì?

+ Doanh nghiệp đã đầu tư đủ lực vào những ý tưởng đó hay chưa? Chi phí đầu tư có thể luân chuyển tù những lĩnh vực nào khác sang những ý tưởng mang lại giá trị cao hơn.

+ Doanh nghiệp cần nhanh chóng thực hiện các biện pháp để giảm thiểu tác động do dịch Covid - 19 gây ra. Trả lời đúng, đủ và chi tiết những câu hỏi này sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng định hình lại được những chiến lược cần phải có để đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường thông qua những chiếc lược kinh doanh, marketing đúng thời điểm, đúng tâm lý và nhu cầu khách hàng.

Tinh gọn lại quy trình, từ đó tái đầu tư và phát triển

Tất cả ban lãnh đạo cùng đội ngũ quản lý hãy cùng ngồi lại để xác định lĩnh vực kinh doanh của bạn đã có những thay đổi nào? (sản phẩm, thị trường, nhu cầu, thị hiếu…) và những phương pháp mà doanh nghiệp nên áp dụng để đối phó với những thay đổi đó về mặt tài chính, nhân sự, sản xuất, kinh doanh, marketing….

Đào tạo nhân viên theo phương pháp vận hành mới

Việc đưa nhân viên trở lại làm việc không chỉ đơn thuần là mở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh. Mỗi doanh nghiệp, mỗi ngành kinh doanh đều phải đối mặt với những vấn đề khác nhau. Vậy nên, giai đoạn tái khởi động doanh nghiệp sau dịch Covid là lúc tinh thần mọi người cần được củng cố. Ngoài động viên, ban lãnh đạo nên đưa ra các biện pháp nhằm khích lệ nhân viên vực dậy tinh thần, vượt qua khủng hoảng cùng doanh nghiệp. 

Tiếp đến, doanh nghiệp cũng cần đưa ra các phương thức vận hành mới để phù hợp với tình hình hiện tại. Tuyên truyền rộng rãi, từ đó làm quen với cách thức làm việc mới, nâng cao tinh thần và những nỗ lực cần thiết để gia tăng hiệu quả công việc. Đồng thời giúp nhân viên nhận thức rõ hơn về những tác động của đại dịch tới tài chính doanh nghiệp.

Trên đây là những điều cần làm để tái khởi động doanh nghiệp sau mùa dịch Covid bạn có thể tham khảo. Để có những định hướng rõ ràng cùng những bước đi phù hợp nhất cho quá trình tái khởi động của mình, là chủ doanh nghiệp -  bạn có thể tham gia chương trình VIETNAM CEO CONGRESS 2020 với chủ đề "TÁI KHỞI ĐỘNG DOANH NGHIỆP HẬU COVID" trực tiếp bởi SHARK PHẠM THANH HƯNG.

Thông tin chi tiết về Sự kiện cũng như đăng ký tham dự miễn phí:TẠI ĐÂY

Mọi thắc mắc về sự kiện vui lòng liên hệ số hotline: 0904840440

Trân trọng!

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
20/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ