Hé lộ 5 bí quyết khai thác tối đa review khách hàng

Hiện nay khi mua hàng online đa phần khách hàng đều dựa vào những bình luận của những người đã mua hàng trước đó trên trang bán hàng của doanh nghiệp để đưa ra quyết định mua, nhất là đối với những sản phẩm có giá trị cao.

Do đó có thể coi đánh giá của khách hàng là chiếc chìa khóa vàng dẫn đến cánh cửa thành công của bất cứ doanh nghiệp nào khi kinh doanh trên mạng xã hội. Vậy có những bí quyết nào để khai thác tối đa review khách hàng, cùng Sukien.net tìm hiểu thật kỹ trong bài viết dưới đây nhé!

Xây dựng trang đánh giá chất lượng

Khi thấy sản phẩm của doanh nghiệp trên mạng xã hội, nếu người dùng đang có ý định mua hàng thì có tới 80% khách hàng search Google với từ khóa “đánh giá” hay “phản ánh” kèm tên thương hiệu. Càng nhiều lượt bình luận với những đánh giá tích cực thì càng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng đối với thương hiệu, đồng nghĩa với đó là khả năng mua hàng cũng sẽ cao hơn.

Do vậy, bạn cần xây dựng trang đánh giá bằng cách tạo mã nhúng cho phép khách hàng có thể bình luận trên website bằng tài khoản facebook của mình hoặc tạo chức năng cho phép đánh giá sản phẩm ở mức từ 1 - 5 sao kèm bình luận. Có như vậy thì khách hàng mới có thể nhìn thấy được những đánh giá tích cực từ những khách hàng mua hàng trước đó và an tâm mua hàng hơn. Bạn có thể gắn thêm những nút kêu gọi hành động vào trang đánh giá để tăng tối đa khả năng khách hàng mới tương tác từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

>>>  HOT HOT: Tặng 50 vé tham dự sự kiện Bí quyết kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho 50 người nhanh tay đăng ký sớm, đăng ký nhận vé miễn phí tại đây

Hiển thị những đánh giá tích cực trên website

Sau khi xây dựng trang đánh giá bạn có thể liên kết trang vào bên dưới những bài viết blog hay danh mục sản phẩm. Như thế khi khách hàng vào website sẽ dễ dàng nhìn thấy những đánh giá của các khách hàng cũ ở bên dưới, và họ cũng dễ dàng đánh giá sản phẩm của doanh nghiệp sau khi mua hàng và sử dụng nó.

Ngoài việc chỉ hiển thị những nội dung text những đánh giá của khách hàng, bạn có thể để thêm thông tin như họ tên, hình ảnh khách hàng feedback tích cực để tăng thêm tính chân thực. Để thu thập được những thông tin này bạn có thể liên hệ trực tiếp với khách hàng thông qua số điện thoại, zalo hoặc email để trao đổi. Hoặc để khuyến khích khách hàng tự để lại đánh giá mà không cần mất quá nhiều thời gian để liên lạc,  bạn có thể tặng tất cả những ai để lại đánh giá một mã giảm giá cho những lần mua sau.

Phản hồi tất cả những đánh giá

Theo một nghiên cứu mới đây thì có đến 68% khách hàng tin vào những bình luận khi được thấy cả bình luận tích cực và tiêu cực về thương hiệu ấy. Dù là đánh giá tích cực hay tiêu cực thì bạn cũng cần trả lời khách hàng để họ thấy bạn vẫn đang tồn tại và lắng nghe họ. 

Với những bình luận tiêu cực, thay vì “bốc hỏa” không trả lời khách hàng, thậm chí đôi co với họ bằng những lời lẽ thậm tệ thì hãy nên trả lời lại khách hàng một cách lịch sự, hòa nhã và sau đó gửi tin nhắn đến họ thông qua email hoặc điện thoại để giải quyết vấn đề ổn thỏa một cách yên bình. Nếu đã khắc phục xong khiếu nại, bạn có thể lịch sự hỏi người đánh giá cập nhật lại đánh giá tiêu cực vừa để lại. 

Trong quá trình phát triển sản phẩm/dịch vụ không doanh nghiệp nào hoàn hảo cả, để thành công bạn cần phát hiện và sửa chữa sai lầm. Đôi khi những đánh giá tiêu cực của khách hàng cũng là điểm tốt để doanh nghiệp nhận ra những thiếu sót trong khâu sản xuất và phục vụ. Nhờ đó đưa ra những biện pháp để hoàn thiện sản phẩm phục vụ khách hàng tốt hơn, làm họ hài lòng hơn.

Những bình luận tích cực, bạn cũng nên trả lời khách hàng bằng một câu cảm ơn và nhắc họ hãy tiếp tục quay trở lại ủng hộ shop nhé. Đây cũng là yếu tố để khách hàng cảm nhận về tính chuyên nghiệp và quan tâm đến cảm nhận của khách hàng, điều này giúp bạn trở nên khác biệt so với vô số những đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.

Xem thêm: Kinh nghiệm bán hàng online thành công dành cho người mới tập tành kinh doanh

Minh bạch trong mọi thông tin

Minh bạch mọi thông tin với khách hàng sẽ giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn, hạn chế các phàn nàn không đáng có của họ. Ví dụ như đợt này bên giao hàng đang vận chuyển tương đối chậm, thay vì hứa hẹn với khách là sẽ sớm nhận được hàng thôi thì hãy báo ngay là vận chuyển sẽ tương đối chậm, đề nghị khách hàng thông cảm.

Những thông tin mập mờ không chỉ khiến khách hàng bực mình, ảnh hưởng đến đánh giá của khách hàng trên website, fanpage mà còn làm mất đi không ít những khách hàng tiềm năng khác. Khi mà họ vào website, fanpage mà thấy đa phần là những bình luận tiêu cực, không có phản hồi từ doanh nghiệp thì tỷ lệ rời đi là rất cao.

Sản xuất các video đánh giá

Người tiêu dùng đa phần thích xem những đánh giá thấy tận mắt nghe tận tai. Do vậy, để tăng tính chân thực cũng như minh chứng rõ nét nhất về chất lượng sản phẩm bạn có thể sản xuất một loạt các video khách hàng đánh giá. Bạn có thể đăng video lên youtube, facebook sau đó dẫn link về website và các kênh truyền thông khác để nhiều người nhìn thấy. Video càng tự nhiên, càng chân thực thì càng chiếm được cảm tình và lòng tin của những người chưa từng mua hàng, và dĩ nhiên tỷ lệ click mua sẽ cao hơn.

Trên đây là 5 bí quyết khai thác tối đa review bán hàng mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn kinh doanh thành công với sự lựa chọn của mình.

 

sukien.net

 

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
01/04/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
06/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
10/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ