Hướng dẫn bán hàng online cho người mới bắt đầu

Bán hàng online - Không quá khó nếu bạn đang quyết tâm kinh doanh một mặt hàng nào đó trên mạng Internet.

Bán hàng online là gì ?

Đó là câu hỏi mà hầu như tất cả mọi người có nhu cầu bán sản phẩm dịch vụ của mình trên mạng muốn biết. Sản phẩm của bạn tốt, chất lượng dịch vụ của hoàn hảo nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu và làm như thế nào để kinh doanh online. Đưa sản phẩm  đến hàng triệu người ? Đừng lo, chúng tôi sẽ giúp bạn bán hàng hiệu quả nhất !

Để có thể thành công khi bán hàng online thì bạn phải biết Internet là gì và làm sao để sự dụng Internet để bán hàng. Mạng Internet đã trở thành một thế giới ảo, ở đó mọi người có thể trao đổi mọi thứ. Không như thế giới thật, bạn sẽ không cần những lô đất mặt tiền để bán hàng, thay vào đó bạn chỉ cần một tên miền thật đẹp để cho khách hàng dễ nhớ. Khách hàng sẽ thanh toán chuyển khoản online cho bạn. Rất đơn giản và hiệu quả.

Kinh doanh online như thế nào ?

Để bắt đầu bán hàng online, bạn không cần một website quá đẹp, hay là một chuyên gia về IT, cũng chẳng cần quá rành về Internet. Bạn chỉ cần có một sản phẩm dịch vụ chất lượng, hãy am hiểu vể nó hãy là chuyên gia trong lĩnh vực bạn đang làm, điều đó sẽ giúp bạn trả lời mọi câu hỏi của khách hàng và làm hài lòng họ nhất. Hãy cho kháhh hàng những trải nghiệm tốt rồi chính họ sẽ là maketter cho bạn.

Chuẩn bị một website để bán hàng online

Để kinh doanh online thì bạn cần phải có một gian hàng, cũng giống như kinh doanh truyền thống. Và cái mà bạn cần chính là một website. Website là một nơi bạn có thể đặt những hàng hóa của bạn lên đó để trưng bầy. Hiện nay rất nhiều nơi cho phép bạn tạo một website bán hàng miễn phí như Blogger, wordpress, các trang thương mại điện tử, diễn đàn, thậm trí là mạng xã hội.

Đầu tiên phải kể tới Facebook

Facebook là kênh kinh doanh online miễn phí và cực kỳ hiệu quả. Với khả năng lan truyền của nó, nếu như mặt hàng của bạn thật sự hữu ích với người dùng thì chắc chắc bạn sẽ không còn phải làm gì thêm ngoài giao hàng và nhận tiền.
Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất thế giới ở Việt Nam có hơn 12 triệu người dùng. Nếu như bạn có khoảng 1000 bạn hay tốt hơn là 5000 bạn thì đó chính là khách hàng tiềm năng, và việc của bạn cần làm giới thiệu sản phẩm  bằng cách post sản phẩm đó lên tường. Tuy nhiên nhiều người mắc phải một sai lầm lớn đó là chỉ chăm chăm bán hàng, mà không cho một tý giá trị gì, bạn thấy sao trong danh sách bạn bè của mình ngày nào lên facebook cũng bla bla về sản phẩm của họ, đến nỗi bạn nhìn phát ngán, tội tệ hơn là hủy kết bạn với người đó.
Lời khuyên ở đây là hãy đặt mình vào vị trí của bạn bè sau đó cho ra những giá trị về sản phẩm như: tư vấn về sản phẩm  cho bạn bè, hay đơn giản là đưa ra những lợi ích của sản phẩm mình khi họ sử dụng…Chỉ cần làm tốt những khâu đó họ sẽ tự hỏi mua sản phẩm của của bạn.

Các diễn đàn

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều diễn đàn lớn mà bạn có thể bán hàng online được như: 5giay.vn, lamchame.com, webtretho.com, nhattao.vn…Bạn chỉ cần đăng ký cho mình một tài khoản rồi sau đó vào những chuyên mục phù hợp với sản phẩm, viết một bài giới thiệu về sản phẩm, giá cả, chất lượng, giao nhận hàng… nếu như hàng của bạn tốt thì sẽ có người liên hệ mua hàng với bạn.


Các trang thương mai điện tử

Các trang thương mại điện tử ở Việt Nam mà bạn có thể bán hàng được như: shopee, zalo, lazada, sendo, tiki… Trên đây bạn có thể đăng ký tài khoản của mình sau đó tạo gian hàng, trưng bày những sản phẩm lên, đợi khách hàng gọi điện đặt hàng sau đó bạn giao hàng là xong.

Bán hàng qua mạng
Ưu điểm của 3 cách trên:
Đó là miễn phí, bạn không cần phải tốn một chi phí nào để trả cho những dịch vụ đó
Khuyết điểm:
Đó là website của người khác, nên bạn không thể thao tác được nhiều trên đó, họ có thể xóa bài viết bạn bất cứ khi nào. Điều đặc biệt hơn nữa ở những website như vậy bạn phải cạnh tranh rất nhiều người đã có kinh nghiệm bán hàng online và hàng giờ hàng giờ bạn phải chăm sóc cho cửa hàng của mình nếu như bạn không muốn nó bị trôi đi

Nếu bạn am hiểu vể IT hãy lập một website riêng

Ngay kể cả khi bạn không rành về IT bạn cũng hoàn toàn có thế có cho mình một website, chỉ cẩn bỏ ra khoang 1-2 triệu là trong tay bạn sẽ có một website bán hàng hoành tráng. Hãy làm cho website của bạn đẹp nhất có thể bới nó chính là điuu thu hút khách hàng. Ngoài ra để có thêm được nhiều người biết tii và truy cập cũng nên chi một chút tiền cho quảng cáo!
 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
28/03/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
01/04/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
06/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí

Liên hệ