Hướng dẫn cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook chi tiết nhất có những người mới bắt đầu chạy quảng cáo. Hãy cùng Sukien.net tìm hiểu để áp dụng thực tiễn ngay nhé!

1. Quảng cáo tin nhắn trên Facebook là gì?

Đây là một trong những mục tiêu mà bạn sẽ phải lựa chọn khi mới bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo. Khi bạn chọn mục tiêu là tin nhắn, thì khi khách hàng nhấn vào tấm hình trên bài quảng cáo, ngay lập tức sẽ hiện ra tin nhắn chào mừng với nội dung do bạn đã thiết lập sẵn.

Khi chọn mục tiêu chạy quảng cáo tin nhắn, lúc mới chạy Facebook sẽ dựa trên target mà bạn thiết lập sẵn để tiếp cận đến những người có khả năng click vào quảng cáo. Khi đã có người nhắn tin rồi, nó sẽ tiếp tục phân tích hành vi dựa trên dữ liệu có được từ những người nhắn tin này để tiếp tục tiếp cận quảng cáo đến những người có cùng hành vi để giúp bạn có nhiều tin nhắn hơn.

2. Khi nào nên chạy quảng cáo tin nhắn trên Facebook?

Dựa trên kinh nghiệm nhiều năm chạy quảng cáo của mình, chạy quảng cáo tin nhắn trên Facebook sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất khi bạn đang có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích thích nhu cầu mua sắm như giảm giá, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng, voucher dùng thử sản phẩm… 

Xem thêm: Chạy quảng cáo chọn tiếp cận, tương tác hay chạy tin nhắn?

3. Chạy quảng cáo tin nhắn trên Facebook cần chuẩn bị những gì?

Để chạy quảng cáo tin nhắn, bạn cần chuẩn bị:

+ Tài khoản quảng cáo trên Facebook Business đã thêm tài khoản ngân hàng (đừng quên nạp tiền vào tài khoản nhé)

+ Một Fanpage Facebook bán hàng (Fanpage nên phủ kín nội dung trong một khoảng thời gian nhất định để khách hàng tìm hiểu thêm thông tin về shop)

+ Một tấm hình bắt mắt và một nội dung thu hút (đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công của quảng cáo)

+ Và cũng đừng quên trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng chạy quảng cáo Facebook Ads. Bạn phải hiểu khách hàng của mình là ai, cần gì ở sản phẩm để có target chính xác (nếu chưa biết thì có thể chạy quảng cáo A/B Testing với ngân sách nhỏ để test hiệu quả quảng cáo của các đối tượng khác nhau, sau đó lựa chọn ra nhóm đối tượng hiệu quả cao nhất).

4. Các bước chạy quảng cáo tin nhắn Facebook từ A đến Z cho người mới bắt đầu

Trong Trình quản lý quảng cáo => Tạo chiến dịch => Chọn Mục tiêu chiến dịch: Tin nhắn sau đó đặt tên cho chiến dịch và Click Tiếp tục.

Chọn Đích đến tin nhắn, có 2 lựa chọn: 

+ Chọn Nhấp để mở Messenger để chạy khách hàng mới và khi họ Click vào mẫu quảng cáo thì ngay lập tức sẽ có một cuộc trò chuyện mới với nội dung do bạn soạn sẵn hiển thị với họ.

+ Chọn Tin nhắn được tài trợ để chạy quảng cáo đến những người đã từng inbox vào page trước đó.

Tiếp đến vào Nhóm quảng cáo Thiết lập các thông số:

+ Lưu lượng truy cập

+ Ưu đãi

+ Đối tượng

+ Vị trí quảng cáo

+ Ngân sách quảng cáo: bao gồm ngân sách trọn đời (có ngày bắt đầu và ngày kết thúc quảng cáo) và ngân sách hàng ngày.

Cuối cùng là bước Thiết lập mẫu quảng cáo bằng cách sử dụng bài viết có sẵn hoặc tạo một quảng cáo mới. Sau đó vào thiết lập tin nhắn để soạn mẫu câu và hình ảnh mà bạn muốn người nhận nhìn thấy trong tin nhắn ngay khi click vào bài viết quảng cáo. Ở đây có 3 định dạng mà bạn có thể lựa chọn đó là: Gửi đoạn tin nhắn ngắn tới khách hàng, gửi văn bản và hình ảnh cuối cùng là gửi văn bản và video.

Nếu bạn biết khách hàng hay hỏi những câu gì, bạn có thể kéo xuống phần câu trả lời nhanh và thiết lập hỏi và câu trả lời nhanh.

Lưu ý: Để quảng cáo thu về nhiều tin nhắn, bạn cần viết tiêu đề và lời kêu gọi sao cho thật hấp dẫn và ấn tượng. Vì  đặc tính của con người là lười, chỉ khi bị thúc ép thì mới hành động. Vậy nên bạn luôn phải có những câu kêu gọi hành động bằng cách giới hạn số lượng người đăng ký nhận ưu đãi hay số ngày chương trình ưu đãi diễn ra

>>> Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh trên Internet nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và kinh doanh cụ thể như thế nào. Tham gia ngay khóa học MIỄN PHÍ 2 NGÀY được tổ chức bởi Sukien.net, toàn bộ vướng mắc của bạn sẽ được gỡ rối nhờ những chia sẻ hữu ích từ các chuyên gia đầu ngành. Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh với Facebook, Tiktok, Lazada, Shopee". Cơ hội chỉ dành cho 100 người đăng ký sớm nhất, đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

Sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
20/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ