Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh hoa tươi chi tiết cho người mới bắt đầu

Kinh doanh hoa tươi đang là một hình thức kinh doanh kiếm lời khi mà cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu mua hoa tươi về nhà trang trí hàng ngày của chị em ngày một lớn.

Nếu bạn đang có ý định mở một cửa hàng kinh doanh hoa tươi nhỏ cho riêng mình thì đừng bỏ qua bài viết “Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng hoa tươi chi tiết cho người mới bắt đầu” dưới đây của chúng tôi nhé!

1. Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng hoa tươi

Một kế hoạch kinh doanh rõ ràng là điều cần thiết, nó sẽ giúp bạn biết phải làm gì và làm như thế nào khi bắt tay vào thực hiện một ý tưởng bất kỳ.

▪ Chi phí

▪ Khách hàng mục tiêu

▪ Mất bao lâu để hòa vốn

▪ Tên cửa hàng hoa tươi

▪ Xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức

▪ Kế hoạch marketing

▪ Kế hoạch quản lý tài chính

▪ Kế hoạch quản lý nhân sự

▪ Kế hoạch thực hiện

….

2. Chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh cửa hàng hoa tươi

Chi phí cần chuẩn bị để kinh doanh cửa hàng hoa tươi sẽ thay đổi tùy thuộc vào địa điểm kinh doanh mà bạn lựa chọn. Vị trí càng đắc địa, càng đông người qua lại thì mức vốn đầu tư cho mặt bằng sẽ cao hơn.

Kinh doanh cửa hàng hoa tươi không cần đầu tư quá nhiều cho thiết bị. Kho lạnh là thứ cần thiết để giữ cho hoa tươi lâu hơn. Và thêm đó là các chi phí bao gồm chậu, bàn, bình hoa, ruy băng, giấy bọc, … Chi phí cố định bao gồm chi phí thuê nhân viên, chi phí điện nước… và các chi phí phát sinh khác.

Nhu cầu đặt giao hoa tại nhà cũng rất cao, bạn có thể cân nhắc thêm chi phí mua xe chở hàng.

3. Lựa chọn địa điểm kinh doanh cửa hàng hoa tươi

Vị trí cửa hàng hoa tươi cũng quyết định lớn đến sức mua hoa của khách đến cửa hàng. Ưu tiên lựa chọn những địa điểm gần đường lớn, trường học, trung tâm tổ chức tiệc cưới hoặc một địa điểm tổ chức sự kiện. 

Mặt bằng kinh doanh cửa hàng hoa tươi không nhất thiết phải quá lớn, chỉ cần đầu tư về mặt thiết kế, nội thất và bảng biển sao cho độc đáo và thu hút khách hàng là thành công. 

4. Tìm kiếm địa chỉ cung cấp hoa tươi

Hoa tươi tượng trưng cho vẻ đẹp và sự thanh khiết, mang lại cảm giác tinh thần cho người sử dụng do vậy bạn cần tìm những địa chỉ cung cấp hoa tươi uy tín để được đảm bảo chất lượng. Một số nguồn nhập hoa tươi bạn có thể tham khảo đó là:

▪ Tự trồng hoa

▪ Tại Hà Nội bạn có thể lấy buôn hoa ở các chợ hoa nổi tiếng như chợ Quảng Bá, làng hoa Tây Tựu, Mê Linh

▪ Còn nếu tại TP HCM, bạn có thể lấy buôn hoa tại các vựa hoa ở Đà Lạt hoặc các chợ hoa như chợ đầu mối Hồ Thị Kỳ, Thủ Đức…

Còn về nhập hoa gì, số lượng bao nhiêu thì bạn cần khảo sát kỹ nhu cầu thị trường, sức mua và đối tượng mục tiêu là ai từ đó đưa ra quyết định cho phù hợp. Dành ra một vài ngày đi đến tất cả các cửa tiệm hoa xung quanh để xem cách bài trí cửa hàng, họ thường nhập những loại hoa gì với mức giá như thế nào, mọi người thường ưa chuộng hoa nào. Từ đó rút ra kinh nghiệm xem nên nhập hoa gì, xác định điểm mạnh điểm yếu của từng cửa hàng rồi đưa ra những cải tiến để cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường và tạo sự khác biệt nhằm thu hút khách hàng đến với cửa tiệm hoa tươi của bạn nhiều hơn.

>>>  HOT HOT: Tặng 50 vé tham dự sự kiện Bí quyết kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho 50 người nhanh tay đăng ký sớm, đăng ký nhận vé miễn phí tại đây

5. Đăng ký giấy phép kinh doanh cửa hàng hoa tươi

Để mở được cửa hàng hoa tươi, bạn cần đăng ký giấy phép kinh doanh tại UBND xã/phường/thị trấn.  Đăng ký giấy phép kinh doanh có ý nghĩa rất quan trọng khi mà doanh nghiệp vừa được sự bảo hộ của pháp luật theo đúng quy định, vừa chiếm được lòng tin của khách hàng. 

6. Thu hút khách hàng đến với cửa hàng hoa tươi

Thu hút khách hàng đến với cửa hàng là một trong những giai đoạn khó khăn nhất khi điều hành bất kỳ doanh nghiệp nào. Bạn sẽ phải tập trung đầu tư truyền thông nhiều vào các phương tiện truyền thông xã hội, trong đó có facebook và website vì đây là nền tảng được rất nhiều người sử dụng tại Việt Nam, nơi mà mọi người có thể dễ dàng tiếp cận và biết đến sự tồn tại cửa hàng bạn. Với facebook, ngoài bán hàng trên trang cá nhân bạn có thể lập riêng một fanpage để tăng tính chuyên nghiệp. Và đầu tư một khoản phí nhỏ cho việc chạy quảng cáo xung quanh khu vực để nhiều người biết đến cửa hàng hoa tươi hơn.

Xem thêm: 8 nguyên tắc xây dựng chiến lược marketing 0 đồng trên Facebook

Một trang web kinh doanh hoa tươi cho phép khách hàng tìm hiểu thêm về công ty của bạn và các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp cũng là điều cần thiết. Chăm chỉ cập nhật sản phẩm và đăng những nội dung hữu ích nên website, chắc chắn sẽ có rất nhiều khách hàng nhờ vào truy cập tự nhiên mà không phải tốn bất kỳ khoản phí truyền thông tốn kém nào.

7. Cố giữ chân khách hàng có thể là một thách thức nhưng nó là chìa khóa dẫn đến thành công. 

Chủ shop có thể đưa ra các ưu đãi cho khách hàng khi đến cửa hàng lần sau và những ưu đãi cho người thân và bạn bè của họ nữa.  Để khách hàng ủng hộ cửa tiệm lần sau, ngoài các chương trình ưu đãi, dịch vụ chăm sóc khách hàng thì bạn cũng cần trang bị những kiến thức cắm hoa cơ bản sao cho thật sáng tạo và khéo léo để khách hàng hài lòng và tăng vị thế cạnh tranh so với các đối thủ bán hoa tươi ngoài thị trường khác.

Trên đây là một số Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng hoa tươi chi tiết cho người mới bắt đầu mà chúng tôi muốn chia sẻ để bạn có thể học hỏi, áp dụng và nâng cao hiệu quả bán hàng của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công với sự lựa chọn của mình.

 

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
01/04/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
06/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
16/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ