Hướng dẫn xây dựng hệ thống website vệ tinh bền vững và chất lượng

Muốn website vệ tinh mang lại hiệu quả rõ rệt và nhanh chóng cho website chính cũng như doanh thu, doanh nghiệp cần xây dựng cho mình một hệ thống website vệ tinh bền vững và chất lượng.

Vậy làm sao để xây dựng hệ thống website vệ tinh bền vững và chất lượng ngay từ khâu ban đầu, cùng Sukien.net tìm hiểu thật kỹ ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Đầu tư nội dung chất lượng cho tất cả các website vệ tinh

Không chỉ có website chính mới cần đầu tư nội dung chất lượng, mà website vệ tinh cũng cần phải vậy. Bởi những nội dung kém chất lượng thường mang đến hiệu quả SEO rất thấp, thậm chí nếu bạn Copy quá nhiều thì tỷ lệ website bị Google phạt là rất cao. Hậu quả là website vệ tinh sẽ rất ít lượt truy cập, mặc dù bạn vẫn đang chăm chỉ đăng bài và tối ưu SEO bình thường.

Nếu không có quá nhiều thời gian và nhân lực để phục vụ nội dung cho website vệ tinh, bạn có thể giảm bớt tần suất đăng nội dung. Thông thường một tháng có thể đăng khoảng 15 - 20 bài viết lên website vệ tinh là tốt nhất, và tần suất đăng bài nên là hàng ngày hoặc ngày cách ngày chứ không nên đăng một ngày nhiều bài.

>>> Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh". Đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

2. Mỗi website vệ tinh cần sự khác biệt

Mỗi website vệ tinh nên để những nội dung khác biệt nhau để tránh sự trùng lặp, tạo sự khác biệt thu hút khách hàng click vào đọc từng website. Nhưng hãy đảm bảo là nội dung trên website vệ tinh liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

Khi bắt đầu xây dựng website cần lưu ý là các website vệ sinh nên mua từ các nhà cung cấp địa chỉ tên miền khác nhau để tránh cùng một địa chỉ IP. Vì khi chung địa chỉ IP, nội dung giống nhau google sẽ có thể phát hiện ra rằng bạn đang cố gắng tạo những website vệ tinh hàng loạt, dẫn đến khả năng “phạt hội đồng” nếu một trong những website đang hướng tới sai phạm như copy quá nhiều nội dung. 

Xem thêm: Website vệ tinh là gì? Xây dựng website vệ sinh có quan trọng và cần thiết?

3. Không nên chèn quá nhiều link

Giai đoạn đầu khi mới xây dựng website vệ tinh thì bạn chỉ nên chèn các liên kết nội bộ (tức là liên kết có tại website vệ tinh) chứ tuyệt đối không nên quá vội vã chèn link website trang chính. Bởi như vậy sẽ dễ bị Google phát hiện là bạn đang cố gắng tạo ra những website vệ tinh tương tự phục vụ cho mục đích SEO. Chưa kể, khi mới đăng tải nội dung thì website vệ tinh vẫn còn khá yếu chưa có đủ sức để phục vụ việc “nâng hạng” bất cứ website bên ngoài nào khác ngoại trừ chính nó.

Sau khi website đi vào hoạt động ổn định được một thời gian thì bạn mới có thể chèn các link từ các website khác vào bài viết bên trong nó. Trao đổi liên kết giữa các website trong cùng một lĩnh vực sẽ được Google đánh giá cao về nội dung và tất nhiên nó cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình SEO từ khóa mà bạn đang thực hiện. 

Thông thường một bài viết có thể gắn 3 - 5 link khác nhau và thậm chí là hơn tùy vào độ dài của bài viết. Vị trí xuất hiện các link nên đặt hợp lý và đúng vị trí, đúng văn cảnh để kích thích khách hàng click vào đường link nhiều hơn.

4. Các website vệ tinh không nên dùng chung giao diện

Ngoài nội dung thì giao diện website vệ tinh cũng là vấn đề đáng để chúng ta lưu tâm, bởi các website có cùng chung một giao diện cũng rất dễ khiến bị Google soi xét. Do vậy, để đảm bảo an toàn cho hệ thống website vệ tinh thì bạn cũng nên xây dựng các website với các giao diện khác nhau. Ngày nay có rất nhiều mẫu thiết kế website miễn phí mà bạn có thể dễ dàng tải xuống trên internet, do vậy cũng đừng quá lo lắng về vấn đề thời gian và chi phí khi bạn tạo các website vệ tinh với các giao diện khác nhau.

Trên đây là tổng hợp những hướng dẫn xây dựng hệ thống website vệ tinh bền vững và chất lượng mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn kinh doanh thành công.

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ