Khi khách hàng chê sản phẩm giá đắt, bạn nên làm gì để giữ chân khách hàng?

Thực tế khi bán hàng đã mất bao công viết bài, chuẩn bị hình ảnh, quảng cáo mà không ít lần khách hàng hỏi giá sản phẩm nhưng sau đó chê đắt và lặng lẽ bỏ đi.

Vậy khi khách hàng chê sản phẩm giá đắt bạn nên xử lý thế nào? Cùng Sukien.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Bước 1: Xoa dịu tâm trí khách hàng 

Ngay sau khi khách hàng chê sản phẩm của bạn đắt, thay vì đôi co hay thậm chí mặc kệ không thèm trả lời khách hàng thì việc cần làm lúc này là phải xoa dịu tâm trí khách hàng.

Chẳng hạn bạn có thể trả lời khách hàng bằng câu nói xoa dịu đó là: “Dạ, em hoàn toàn có thể hiểu được những băn khoăn hiện tại của chị. Chi phí chắc chắn sẽ là một yếu tố quan trọng cần phải cân nhắc trước khi mua, nhưng chị yên tâm là bên em đảm bảo 100% chất lượng sản phẩm. Minh chứng là rất nhiều khách hàng đã từng mua và sử dụng sản phẩm của công ty em đều rất hài lòng và tiếp tục mua hàng. Em cam kết rằng với số tiền mà chị bỏ ra để mua hàng sẽ hoàn toàn xứng đáng với những lợi ích mà chị nhận được sau khi sử dụng sản phẩm.

> Tặng 50 vé tham dự khóa học "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh", đăng ký nhận vé miễn phí ngay tại đây

Bước 2: Xác định nguyên nhân khách hàng chê đắt

Nếu có quá nhiều khách hàng chê sản phẩm đắt, bạn phải tìm hiểu nguyên nhân xem tại sao khách hàng lại chê vậy. Khách hỏi khéo đó là: Chị đang băn khoăn về giá hay còn vì nguyên nhân nào khác nữa ạ? …

Sản phẩm của bạn không đáp ứng được nhu cầu khách hàng so với số tiền mà họ bỏ ra hay đối thủ cạnh tranh phá giá, bán giá quá thấp làm sản phẩm của bạn đang có giá quá cao so với thị trường hay là chiến dịch quảng cáo mà bạn đang chạy không thực sự hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn tìm kiếm.

Bước 3: Giải quyết vấn đề

Sau khi xác định nguyên nhân, bước tiếp theo cần làm đó là giải quyết vấn đề.

Nếu khách hàng cảm thấy sản phẩm của bạn không đáp ứng được nhu cầu so với mức giá họ phải chi thì cách giải quyết hợp lý nhất lúc này là đưa ra các ưu điểm nổi trội của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường, những lợi ích vượt bậc mà sản phẩm mang lại cho khách hàng sau khi họ sử dụng và luôn đề cao chỉ sản phẩm này mới tương xứng được với đẳng cấp và đáp ứng được nhu cầu hiện tại của họ. Từ đó giúp khách hàng hiểu rõ hơn về công dụng mà sản phẩm mang lại cho họ.

Còn nếu lý do là sản phẩm của bạn quá cao so với giá của các sản phẩm tương đồng với đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường, thì hãy nhấn mạnh về yếu tố chất lượng. Những sản phẩm có giá cao thường được cam kết với chất lượng. Và nếu có thể thì hãy phân tích cho họ một vài hạn chế, những tác hại khi sử dụng sản phẩm giá rẻ. Cho họ thấy được số tiền mà họ bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng so với những gì khách hàng thu về.

Xem thêm: 5 bước đơn giản để chinh phục bất kỳ khách hàng nào trong kinh doanh online

Tiếp đến, nếu đã giải thích quá nhiều mà khách hàng vẫn dửng dưng với sản phẩm của bạn thì nguyên nhân có thể là do chiến dịch quảng cáo của bạn đã tiếp cận sai với đối tượng khách hàng mục tiêu. Việc làm cần thiết lúc này là đánh giá lại chiến dịch marketing và đưa ra những điều chỉnh phù hợp.

Bước 4 : Tiếp tục bán hàng

Sau khi đã giải quyết hết các vấn đề để khách hàng thấy rằng chất lượng sản phẩm hoàn toàn xứng đáng với giá cả thì bước cuối cùng mà bạn cần làm đó chính là chốt đơn. Hãy nhanh chóng hỏi khách hàng là chị có cần em hỗ trợ chị mua hàng ngay không ạ. Chốt đơn thật nhanh cũng là bí quyết để bán được hàng bởi đôi khi sự chậm trễ trong việc chốt đơn sẽ làm khách hàng thay đổi ý định mua hàng.

Và bạn cũng đừng quên giữ chân những khách hàng này bằng cách tặng họ những mã giảm giá cho những lần mua tiếp theo, hay ưu đãi đặc biệt trong những dịp lễ Tết, sinh nhật. Bán hàng cho khách hàng đã từng mua hàng thường dễ hơn rất nhiều lần so với khách hàng mới, chi phí cũng rẻ hơn rất nhiều. Chưa kể là khi khách hàng hài lòng, họ sẽ giới thiệu sản phẩm của bạn tới nhiều người khác nữa. Do vậy hãy chăm sóc khách hàng sau mua thật kỹ để họ thấy được sự gắn kết giữa người bán và người mua, từ đó gây dựng tốt niềm tin và biến họ thành những khách hàng trung thành luôn đồng hành cùng doanh nghiệp.

Trên đây là toàn bộ những bí quyết xử lý tình huống khi khách hàng chê sản phẩm của bạn đắt, hy vọng bạn đã tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích sau khi đọc hết bài viết này. Cuối cùng, Sukien.net xin chúc bạn kinh doanh thành công với sự lựa chọn của mình.

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
01/04/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
06/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
10/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ