Kinh doanh đồ ăn vặt online trên facebook như thế nào cho hiệu quả?

Từ trước đến nay, facebook vẫn đang là một trong những kênh kinh doanh đơn giản, hiệu quả với hơn 44 triệu người sử dụng trên toàn đất nước Việt Nam.

Tuy nhiên, để cạnh tranh được trên thị trường kinh doanh khốc liệt đòi hỏi bạn cần trang bị cho mình những kiến thức kinh doanh đồ ăn vặt online trên facebook nhất định. Vậy bí quyết kinh doanh đồ ăn vặt online trên facebook hiệu quả ở đây là gì? Cùng sukien.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

1. Bí quyết kinh doanh đồ ăn vặt online hiệu quả trên facebook cá nhân

Ưu điểm của việc bán hàng trên facebook là đăng sản phẩm nhanh, dễ dàng và tận dụng mối quan hệ cá nhân để bán hàng. Do vậy bạn hoàn toàn có thể tận dụng những lợi thế có sẵn của mạng xã hội này để kinh doanh mặt hàng đồ ăn vặt của mình để nhiều bạn bè biết đến và đặt mua khi có nhu cầu.

Để tiếp cận được nhiều khách hàng trên facebook cá nhân, bạn cần kết bạn với nhiều người và thường xuyên tương tác với bạn bè bằng cách like, comment ảnh. Đối tượng kết bạn cũng cần chọn lọc, ưu tiên kết bạn những người mà bạn biết, ở xung quanh bạn và có khả năng mua hàng của bạn trong tương lai. Tránh kết bạn bừa bãi vì facebook chỉ cho phép mỗi tài khoản được kết bạn với tối đa 5000 người.

Để bán được nhiều hàng, ngoài chất lượng, giá cả thì hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất gây sự chú ý của khách hàng và kích thích họ mua hàng. Càng nhiều lượt tiếp cận, cơ hội để bán được nhiều hàng càng cao. Để tăng lượt tiếp cận tự nhiên trên facebook cá nhân, bạn có thể share bài viết của mình lên các hội nhóm facebook, gắn thẻ bạn bè trong bài viết hoặc tạo những nội dung cực kỳ hấp dẫn và thú vị trong lĩnh vực ăn uống, nấu nướng.

2. Bí quyết kinh doanh đồ ăn vặt online hiệu quả trên Fanpage

Đầu tiên, từ tài khoản facebook cá nhân bấm vào tạo trang và làm theo các bước hoàn thiện đầy đủ các thông tin tên page, ảnh bìa, ảnh đại diện, địa chỉ, số điện thoại. Tên fanpage nên đặt ngắn gọn và dễ nhớ, ảnh đại diện và ảnh bìa chứa logo thương hiệu và được thiết kế sao cho nhìn càng hấp dẫn càng tốt. 


 

Tiếp đến là phủ kín và thường xuyên cập nhật nội dung để mọi người biết shop vẫn còn đang bán đồ ăn vặt online bình thường. Ảnh đồ ăn cần được chụp làm sao cho càng nét, càng hấp dẫn và kích thích khách hàng mua hàng, nếu có thể quay được video để khách hàng dễ hình dung càng tốt.

Để đa dạng nội dung, bạn có thể tham khảo một số chủ đề như sau:

▪ Các bài viết giới thiệu món ăn: món ăn được chế biến ra sao, có gì đặc biệt đính kèm mô tả càng hấp dẫn càng tốt.

▪ Phản hồi của khách hàng: để minh chứng cho chất lượng của shop thì thường xuyên đăng các feedback khen đồ ăn ngon, có thể là đoạn chat với khách hàng hay bình luận, check-in của họ tại quán sẽ giúp khách hàng tin tưởng vào tay nghề của bạn nhiều hơn.

▪ Hoạt động ship hàng, quá trình mua nguyên liệu và làm đồ ăn

▪ Livestream các món ăn được bày biện đẹp mắt..

Một ngày đăng 3-4 bài viết là hợp lý nhất, các bài viết nên cách nhau một khoảng thời gian nhất định và không nên đăng liên tục, đăng quá nhiều khiến khách hàng khó chịu. Bạn có thể đăng bài vào các khung thời gian đầu giờ sáng, gần trưa (10h-12h), đầu giờ chiều (15h-16h), đầu giờ tối (17h30 - 20h) là hợp lý nhất để tăng lượt tiếp cận và chuyển đổi từ tiếp cận thành mua hàng.

Xem thêm: Kinh doanh đồ ăn vặt online và những kinh nghiệm cần biết

Để tăng lượt tiếp cận tự nhiên cho page, bạn cũng có thể mời bạn bè thích trang và thường xuyên chia sẻ bài viết về trang cá nhân, đăng lên các hội nhóm. Hình ảnh càng hấp dẫn, nội dung càng thu hút thì càng kích thích được sự chú ý của khách hàng. Có thể gắn thêm các ưu đãi giảm giá, tặng kèm đồ uống để tăng tính hấp dẫn của bài viết.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chạy quảng cáo cho bài viết/video trong bán kính 5-10 km đổ lại để tiếp cận và tìm kiếm những cách hàng đang có nhu cầu mua đồ ăn. Với những đồ ăn có hạn sử dụng lâu hơn 1 ngày, bạn có thể chạy quảng cáo bán kính xa hơn.

3. Bí quyết kinh doanh đồ ăn vặt online hiệu quả trên group Facebook

Bán hàng trên các group là một kênh tốt khi bạn có thể tiếp cận sản phẩm của mình tới tất cả các thành viên khác trong group mà không cần phải là bạn bè. Hãy tìm kiếm thật nhiều các group quanh nơi bạn sinh sống như group cư dân, văn phòng, chợ sinh viên... và lọc ra những group có nhiều người tham gia, lượng tương tác cao sau đó lên content, chụp ảnh sản phẩm và đăng bài viết bán hàng vào những group chất lượng mà bạn đã tìm và lọc.

Hình ảnh đồ ăn nên chỉnh sửa sao cho càng bắt mắt càng tốt, nội dung thì ghi đầy đủ thông tin giá, số điện thoại liên lạc và cách thức đặt hàng để người mua nắm được đầy đủ thông tin. Bạn có thể bình luận nhiều vào bài viết để tiếp cận được nhiều người trong nhóm hơn, hoặc có thể nhờ bạn bè bình luận vào bài viết để tạo hiệu ứng tâm lý đám đông mua hàng.

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt trên facebook hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn kinh doanh thành công!

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
17/04/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
20/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ