Kinh nghiệm bảo quản hoa tươi lâu hơn cho các chủ shop

Kinh doanh hoa tươi có muôn vàn các vấn đề, nhưng làm thế nào để bảo quản hoa tươi lâu hơn thì không phải ai là chủ shop cũng biết.

Bởi hoa sau khi cắt khỏi cành đã mất nguồn dinh dưỡng, nếu không biết cách bảo quản sẽ rất dễ tàn. Nhất là trong những ngày thời tiết oi bức hoặc khô hanh. Vậy kinh nghiệm bảo quản hoa tươi lâu hơn là gì? Hãy cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Kinh nghiệm bảo quản hoa tươi: Một vài lưu ý khi cắt hoa

Để hoa tươi ngay sau khi thu hoạch, bạn cần làm theo các mẹo sau:

▪ Từ khi cắt đến khi thu hoạch hoa luôn cần được giữ ẩm và bảo quản nơi ẩm mát, tránh ánh nắng mặt trời.

▪ Khi cắt hoa nên cắt bằng dao sắc, khử trùng vết cắt và một đoạn 10cm cuối của hoa bằng dung dịch CuSo4 5%

▪ Buộc quanh vết cắt một túm bông ẩm, sau đó phủ một lớp ni-lông xung quanh để nước không bị chảy ra.

▪ Đối với hoa có nụ, bọc từng hoa lại bằng một tờ giấy báo để ngăn không cho hoa nở sớm

2. Kinh nghiệm bảo quản hoa tươi: Cắm hoa tươi trong nước ấm

Theo chia sẻ của những người buôn hoa lâu năm, nhiệt độ lý tưởng nhất để giữ hoa luôn tươi như lúc mới cắt cành là khoảng 43 - 44 độ C. Bởi nước ấm các phần tử nước sẽ thẩm thấu vào thân hoa nhanh hơn, nhờ đó cung cấp độ ẩm để hoa luôn tươi tắn trong nhiều ngày. Tuy nhiên đối với các loại hoa ở dạng cụ thì nên cắm hoa bằng nước lạnh.

3. Kinh nghiệm bảo quản hoa tươi: Cắt bỏ bớt lá phần thân dưới

Loại bỏ toàn bộ những phần lá thừa ở dưới mực nước trong lọ sẽ giúp hoa tươi lâu hơn. Bởi lá sẽ hút chất dinh dưỡng và độ ẩm nuôi hoa, khi ngâm trong nước cũng bị úng rất nhanh làm sản sinh các loại vi khuẩn gây thối cành khiến hoa héo và tàn đi nhanh hơn.

4. Kinh nghiệm bảo quản hoa tươi:Thay nước cho hoa thường xuyên

Một trong số cách bảo quản hoa tươi hiệu quả nữa là thường xuyên thay nước cắm hoa. Bởi để trong không khí lâu ngày trong nước cắm hoa sẽ sản sinh ra nhiều loại vi khuẩn gây thối cảnh khiến hoa bị héo vì không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Khi thay nước bạn có thể cho thêm vài viên Aspirin vào lọ cắm hoa giúp nước sạch hơn và ngăn ngừa vi khuẩn,

>>>  HOT HOT: Tặng 50 vé tham dự sự kiện Bí quyết kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho 50 người nhanh tay đăng ký sớm, đăng ký nhận vé miễn phí tại đây

5. Kinh nghiệm bảo quản hoa tươi:  Tuyệt đối không để hoa dưới nhiệt độ cao, ánh sáng mặt trời

Tia nắng mặt trời chiếu rọi trực tiếp vào những cành hoa sẽ khiến nó nhanh héo hơn vì mất nước. Do vậy, hãy luôn đảm bảo để hoa ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Nếu không khí nơi đặt hoa quá nóng thì khi thay nước cho hoa nên lấy  bình bơm, bơm nước mới vào từ từ đến khi nước cũ tràn ra hết thì hoa sẽ tươi lâu hơn.

6. Kinh nghiệm bảo quản hoa tươi: Loại bỏ những bông hoa héo

Khi thấy những bông hoa có biểu hiện héo rũ, bạn nên nhanh chóng cắt bỏ để không làm ảnh hưởng đến những bông hoa khác. Bởi hoa héo sẽ sản sinh ra một Ethylene gây ảnh hướng tới nhiều loại hoa có nhạy cảm với chất này dù chỉ ở một nồng độ rất nhỏ.

Xem thêm: Kinh nghiệm xây dựng fanpage cho shop hoa tươi từ A đến Z

7. Kinh nghiệm bảo quản hoa tươi: Sử dụng chất bảo quản hoa

Sử dụng chất bảo quản sẽ giúp kéo dài thời gian hoa nở, giúp chống rụng cánh hoa trong thời gian 7 - 10 ngày so với bình thường. Bạn có thể đặt mua trực tiếp chúng tại các cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật, trên mạng Internet. Bên cạnh đó có thể dùng những vật dụng quen thuộc để chế tạo chất bảo quản hoa an toàn:

▪ Nước cốt chanh: Nhỏ vài giọt nướt cốt chanh vào nước cắm hoa để tăng nồng độ axit của nước và ngấm vào thân cây

▪ Giấm táo: Với giấm táo chỉ cần trộn 2 muỗng giấm táo và 2 muỗng đường vào nước cắm hoa sẽ giúp hoa tươi lâu hơn.

▪ Nước súc miệng: chỉ cần pha 30ml nước súc miệng với 2 lít nước cắm hoa sẽ làm tăng tuổi thọ của hoa.

▪ Soda: pha một lượng nhỏ Soda với nước cắm hoa sẽ giúp hoa nở lâu hơn.

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm bảo quản hoa tươi lâu hơn cho các chủ shop tham khảo. Chúc bạn thành công với những dự định kinh doanh của mình.

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ