Kinh nghiệm xây dựng fanpage cho shop hoa tươi từ A đến Z

Nhờ sự phát triển nhanh chóng mặt với hơn 44 triệu người dùng tại Việt Nam, kinh doanh hoa tươi trên facebook đang là một trong cách thức kinh doanh hiệu quả giúp các chủ shop tiếp cận được khách hàng tiềm năng và bán được nhiều hàng hơn.

Vậy kinh nghiệm xây dựng fanpage cho shop hoa tươi cho những người mới bắt đầu kinh doanh ở đây là gì? Cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tạo fanpage cho shop hoa tươi

Bước đầu tiên để có thể kinh doanh hoa tươi trên fanpage facebook hiệu quả đó chính là tạo fanpage. Từ trang cá nhân bạn đi vào mục tạo trang sau đó đặt tên cho fanpage. Đặt tên cho fanpage là một việc rất quan trọng bởi tên fanpage là cái để gợi nhớ khách hàng, sẽ rất khó để đổi tên nếu fanpage có trên 200 like.

Một vài lưu ý khi đặt tên fanpage:

▪ Tên fanpage nên có chứa tên riêng

▪ Có chứa từ khóa về sản phẩm sẽ bán

▪ Không nên đặt tên fanpage trùng với những fanpage bán hoa tươi khác

▪ Đặt tên fanpage có chứa địa chỉ cửa hàng nếu bạn chỉ có 1 cửa hàng hoa tươi

Sau khi đặt tên rồi thì đến bước điền đầy đủ thông tin địa chỉ, số điện thoại, nội dung mô tả và tải ảnh bìa, ảnh đại diện lên fanpage. Những thông tin này phải đầy đủ để khách hàng tin tưởng và dễ dàng liên lạc khi có nhu cầu đặt mua hoa. Bên cạnh đó, ảnh bìa và ảnh đại diện fanpage cần phải thiết kế đẹp, hấp dẫn để gây sự chú ý, thu hút khách hàng online.

Phát triển, xây dựng fanpage bán hàng hoa tươi

1. Thường xuyên đăng tải và cập nhật nội dung

Thường xuyên đăng tải nội dung những loại hoa tươi mà bạn đang bán kèm những ưu đãi đi kèm (nếu có) để khách hàng biết cửa hàng vẫn đang hoạt động bình thường. Bên cạnh đó là những nội dung kiểu dáng hài hước, chia sẻ để giữ chân khách hàng tương tác với fanpage nhiều hơn.

Một ngày đăng khoảng 2-3 nội dung ở những thời điểm khác nhau trong ngày là hợp lý. Tránh việc đăng tải quá nhiều nội dung gây phiền nhiễu đến khách hàng, bởi nếu họ cảm thấy phiền toái thì tỷ lệ bỏ Like Page sẽ rất cao.

Khung giờ đăng bài trên fanpage cũng cần được lưu ý, bạn phải quan sát xem khách hàng like page của mình thường xuyên online vào thời điểm nào. Bởi đăng bài vào thời điểm đông người online sẽ giúp bài viết trên fanpage tiếp cận với nhiều người hơn, nhờ đó lượt tương tác cũng cao hơn.

>>>  HOT HOT: Tặng 50 vé tham dự sự kiện Bí quyết kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho 50 người nhanh tay đăng ký sớm, đăng ký nhận vé miễn phí tại đây

2. Nội dung fanpage cho shop hoa tươi cần phải độc đáo, sáng tạo

Để thu hút được người dùng trên facebook, nội dung fanpage của bạn cần phải độc đáo và thú vị. Bạn có thể đăng tải những bài viết hữu ích về cách chọn hoa, tên gọi của từng loại hoa cùng những kiến thức bổ ích về chúng. Bởi mọi người thường thích đọc những tin tức chuyên môn sâu, ít nơi chia sẻ. Hãy chứng tỏ cho họ thấy những lợi ích nhận được khi like fanpage của bạn thay vì những fanpage của các đối thủ cạnh tranh khác, để họ chăm chú theo dõi những thông tin bạn đăng tải.

3. Hình ảnh/video fanpage shop hoa tươi phải thật đẹp và sắc nét

Những bức ảnh chụp hay video quay những bông hoa tươi xinh đẹp tại cửa hàng cũng cần được chăm chút, chỉnh sửa cho thật đẹp mắt trước khi đăng chúng lên facebook. Sẽ chẳng có khách hàng nào muốn mua hoa khi mà nhìn những bức ảnh bông hoa thật xơ xác, thiếu sức sống.

Hình ảnh đăng tải fanpage càng đẹp, sáng tạo, độc đáo thì càng thu hút nhiều người dùng fanpage, đính kèm hình ảnh là những nội dung kêu gọi hành động sẽ càng kích thích được nhiều lượt tương tác và inbox đặt hàng hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh hoa tươi chi tiết cho người mới bắt đầu

4. Chạy quảng cáo Facebook Ads fanpage shop hoa tươi

Nếu muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng và mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn cần phải chạy quảng cáo Facebook. Ngoài nội dung hấp dẫn, hình ảnh đẹp mắt thì những chương trình ưu đãi giảm giá, tặng quà… khi chạy quảng cáo sẽ thu hút sự chú ý và inbox đặt hoa mua của nhiều người hơn.

5. Tổ chức minigame fanpage shop hoa tươi

Facebook sẽ giảm lượt tiếp cận bài viết đến những người like page nếu những bài viết trên fanpage thường xuyên không có lượt tương tác. Đồng nghĩa với đó bao nhiêu công xây dựng fanpage, đăng bài và chụp ảnh đều trở nên vô nghĩa. Vì vậy, ngoài những nội dung hay bạn cũng nên thường xuyên tổ chức minigame tặng quà để kêu gọi tương tác like, share, comment. 

6. Có sự tương tác với khách hàng

Tương tác ngay với khách hàng khi họ vừa để lại comment, inbox sẽ tăng tỷ lệ chốt sale lên tới 80%. Bởi việc chậm trễ khi trả lời khách sẽ khiến khách hàng chuyển sang mua hàng của đối thủ cạnh tranh ngay lập tức. Để không bị bỏ sót khách, bạn có thể sử dụng một vài phần mềm quản lý bán hàng như Fchat để chăm sóc khách hàng nhanh và tốt hơn.

Trên đây là một số kinh nghiệm xây dựng fanpage shop hoa tươi mà chúng tôi muốn chia sẻ để bạn có thể học hỏi, áp dụng và nâng cao hiệu quả bán hàng của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công với sự lựa chọn của mình.

 

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[3]
04/05/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ