Kỹ năng thần thánh giúp bạn chốt đơn nhanh chóng trên Facebook

Bán hàng online trên facebook ngày càng khó khăn bởi mức độ cạnh tranh tương đối gay gắt, để mang về một inbox cũng là một quá trình dài nhiều công sức.

Việc chốt đơn hàng thế nào để khách hàng “rút ví“ vẫn cảm thấy vui vẻ không phải đơn giản. Nhất là khi đối thủ ngày càng nhiều chiêu trò hơn, khách hàng ngày càng thông minh hơn thì việc bán hàng trên facebook lại càng gian nan.

Vậy có những kỹ năng thần thánh nào giúp bạn chốt đơn nhanh chóng trên Facebook, cùng Sukien.net tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây!

Đừng cho khách hàng có thời gian cân nhắc

Ý định mua hàng đôi khi là hành động bồng bột nhất thời, khách hàng thấy sản phẩm của bạn đẹp qua quảng cáo và nhanh tay để lại lời quan tâm. Việc cần làm của bạn ngay lúc này là nhắn tin tư vấn cho khách hàng nhanh nhất có thể, để khách hàng không có thời gian cân nhắc có nên mua sản phẩm hay không, và đưa ra hàng chục suy nghĩ ngăn cản ý định mua hàng.

Khách hàng thường có hàng trăm lý do để không mua hàng, sau đây là một vài lý do phổ biến:

▪ Khách hàng chưa có đủ tài chính nhưng quan tâm đến sản phẩm

▪ Khách hàng có đủ tài chính nhưng ngay từ đầu chưa có ý định mua hàng

▪ Khách hàng lo lắng về tác dụng của sản phẩm,chất lượng sản phẩm có như lời quảng cáo hay không

▪ Khách hàng lo lắng bị lừa đảo (chuyển tiền đến nhưng không nhận được hàng)

▪ Khách hàng sợ sản phẩm của bạn là giả

▪ Họ không thấy sản phẩm của bạn có giá trị mong muốn của bản thân họ

▪ Khách hàng cảm thấy giá sản phẩm của bạn cao hơn đối thủ

▪ Khách hàng lo sợ dịch vụ là hậu mãi, bảo hành sau khi mua sản phẩm của shop bạn

▪ Tư vấn viên trình độ kém hoặc thiếu nhiệt tình khi thực hiện công việc

Để khách hàng có thêm lý do mua hàng nhanh hơn, bạn có thể thêm những câu đánh vào tâm lý “sợ mất” của khách hàng trong bài viết quảng cáo như: Mua nhanh kẻo hết, chỉ còn xx người được mua sản phẩm với giá xx, Sale chỉ trong ngày hôm nay… Tính khẩn cấp trong lời văn luôn mang lại hiệu quả tức thì khi ý định mua hàng của khách đang được đẩy lên cao độ.

> Tặng 50 vé tham dự khóa học "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh", đăng ký nhận vé miễn phí ngay tại đây

Làm bạn với khách hàng

Khách hàng cũng là những con người bình thường, do vậy khi tư vấn hãy đóng vai trò là người bạn đồng hành, đưa ra những lời khuyên, tư vấn cho khách bằng cách hỏi họ có cần bạn giúp hay tư vấn gì không; thay vì chăm chăm vào bán hàng. Để làm được điều này, bạn phải thực sự hiểu được khách hàng và hiểu được sản phẩm của mình, từ đó đưa ra lời khuyên phù hợp với nhu cầu hiện tại của khách hàng. Một khi khách hàng thấy lời khuyên đó là hữu ích, họ không chỉ mua sản phẩm mà sẽ ủng hộ bạn dài lâu.

Xem thêm: 8 sai lầm cần tránh để giữ chân khách hàng trung thành

Chốt đơn nhanh hơn bằng cách xin số điện thoại khách để tư vấn

Đôi khi sản phẩm quá phức tạp hoặc nhu cầu cần tư vấn của khách hàng đang nhiều vô kể, xin số điện thoại để gọi điện tư vấn trực tiếp cho khách sẽ là phương pháp chốt đơn tối ưu. Bởi việc gọi điện không chỉ giải đáp trực tiếp được hết những thắc mắc của khách mà còn khiến khách hàng không có nhiều thời gian để suy nghĩ cũng như cân nhắc nên mua hay không. Một khi bạn thuyết phục được khách hàng bằng những lý lẽ sắc đáng, khả năng mua hàng của khách hàng là rất cao bởi lúc này họ đã được bạn mê hoặc rồi.

Khi trước gọi điện chốt đơn cần lưu ý những vấn đề sau:

+ Giọng nói truyền cảm, diễn đạt ý mạch lạc, rõ ràng

+ Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của mình và giá trị mà sản phẩm mang lại cho khách hàng

+ Nắm bắt được thông tin khách hàng, độ tuổi để nắm bắt tâm lý mua hàng của họ

+ Xây dựng những kịch bản mua hàng khác nhau để quá trình tư vấn thuận lợi và trơn tru hơn.

Những lưu ý trong quá trình gọi điện chốt đơn:

+ Ngay sau khi khách hàng cho số điện thoại, hãy đợi 2-3 phút rồi gọi để khách hàng có sự chuẩn bị tâm lý. Cũng không nên gọi quá muộn vì khi đó nhu cầu mua hàng của khách cũng giảm đi nhiều lần, khả năng chốt đơn thành công sẽ thấp hơn.

+ Thời gian trò chuyện với khách hàng chỉ nên kéo dài từ 3-5 phút và nên tập trung vào những ý chính để không làm khách hàng phân tâm vì bị loạn thông tin.

+ Năng lượng: bạn nên duy trì năng lượng tích cực để tư vấn khách hàng một cách tận tình nhất có thể, họ sẽ cảm nhận được sự nhiệt tình qua lời nói.

+ Kỹ năng xử lý tình huống: Khách hàng luôn đúng, khi khách hàng sai luôn nhớ rằng khách hàng vẫn luôn luôn đúng. Không bao giờ được phép cãi lại hay tỏ thái độ bực tức với khách hàng, bởi khi ấy chẳng những không bán được hàng mà bạn còn đang khiến thương hiệu bị mất điểm trong tâm trí khách hàng. 

Và khách hàng sẽ chẳng bao giờ quay trở lại mua hàng khi mà họ đã không hài lòng trong lần mua trước đó. Nếu khách hàng có đưa ra lời góp ý, đừng ngần ngại dành cho khách hàng một câu cảm ơn và nhắn họ rằng chúng tôi sẽ tiếp thu ý kiến của anh/chị để cải tiến chất lượng sản phẩm ngày một tốt hơn.

Remarketing: Kêu gọi khách hàng cũ, thúc đẩy khách chưa mua hàng

Remarketing bằng cách nhắn tin lại cho tất cả những khách hàng đã từng nhắn tin đến page cũng là một trong những cách tăng doanh số bán hàng cuối tháng hiệu quả. Bạn có thể gửi thông tin về các chương trình ưu đãi, hàng mới về, các chương trình giảm giá… để gợi nhớ khách hàng liên tưởng về thương hiệu, kích thích họ mua hàng. Chắc hẳn sẽ rất nhiều khách hàng cũ sẽ tương tác lại để mua hàng của bạn ngay sau khi chiến dịch Remarketing được gửi thành công đó.

Trên đây là toàn bộ những kỹ năng thần thánh giúp bạn chốt đơn nhanh chóng. Chúc bạn kinh doanh thành công với những kiến thức ở bài viết trên mà chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn.

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ