Làm gì khi con học kém tập trung?

Con ngồi học xao nhãng, cô giáo phàn nàn là bé kém tập trung, hay nói chuyện, làm việc riêng trong lớp?

Con làm việc không hiệu quả, tốn nhiều thời gian do làm việc dang dở, đầu óc lơ mơ khiến bạn cũng mất thời gian hàng giờ để quát nạt con chú ý.

Cha mẹ phải làm sao để con tập trung hơn? Học tập, làm việc hiệu quả hơn? Bài viết dưới đây chính là bí quyết mà chúng tôi đem lại cho bạn.

Làm gì khi con học kém tập trung?

Giúp cho con hiểu được giá trị của sự tập trung

Đừng bao giờ gieo giắc cho con những suy nghĩ tiêu cực bằng việc chê bai, mắng mỏ, kể với người này người kia là con tôi kém tập trung khi học. Bởi điều này vô tình làm con chán học, kém tập trung hơn.

Thay vào đó, dạy cho con những cách làm thế nào để tăng cường sự tập trung, giá trị của sự tập trung đối với kết quả học tập cũng như tương lai của trẻ.

Dạy cho con ưu tiên vào những việc quan trọng

Nhiều khi trẻ không biết nên học gì trước, học gì sau và kết quả là mỗi lúc học một môn. Điều này không chỉ khiến trẻ mất tập trung khi học, mà còn làm giảm ham muốn cũng như thôi thúc học. Từ đó gây ảnh hưởng rất xấu đến kết quả học tập của bé.

Tạo cho con một góc học tập yên tĩnh

Góc học tập quá nhiều tiếng ồn từ tivi, nhà bếp cho đến tiếng nói chuyện của người lớn đôi khi làm trẻ mất tập trung trong lúc học tập. Vậy nên, để con tập trung nhất có thể hãy sắp xếp một không gian học tập thật yên tĩnh, gọn gàng và ngăn nắp với đầy đủ đồ dùng học tập. Có thêm một chút không gian xanh như cây cảnh, hoa lá… để con thấy thoải mái hơn.

Thời gian học và chơi xen kẽ nhau

Hãy sắp xếp và phân bổ thời gian học tập và chơi đùa một cách hợp lý để trẻ tập trung khi học hơn. Nếu được chơi quá ít hoặc quá nhiều cũng đều tăng thêm ham muốn chơi bời của trẻ, khiến con không có ham muốn học tập.

Quan sát con

Khi con chưa tập trung học tập, ba mẹ có thể ở bên cạnh hướng dẫn để giúp con tập trung hơn. Bạn có thể quan sát con để tìm ra động lực thôi thúc bé học. Nếu bạn không có thời gian, cách tốt nhất là hãy khuyến khích bé chủ động học tập cùng bạn bè để có thêm bạn, dễ dàng trao đổi bài. 

Thường xuyên trao đổi với giáo viên chủ nhiệm

Nói chuyện với giáo viên chủ nhiệm nhằm tìm hiểu xem trẻ có hay tập trung khi học trong lớp không, trẻ có hứng thú với môn học nào cũng là điều mà bất cứ phụ huynh nào cũng nên làm để nắm bắt tình hình học tập của con, tìm ra biện pháp tốt nhất giúp con tập trung hơn.

HỌC “NUÔI DẠY CON” - RÚT NGẮN THỜI GIAN NHƯNG HIỆU QUẢ GẤP 2

Nuôi dạy con là phải học cả đời, còn cứ nghĩ nuôi con là đơn giản, muốn nuôi sao cũng được là biểu hiện của sự vô trách nhiệm với cuộc đời con.

Nếu bạn đang gặp bế tắc trong vấn đề nuôi dạy con cái, tham gia ngay khóa học “Bí quyết dạy con” của chúng tôi để nhận được những lợi ích không thể tuyệt vời hơn:

✔ Bạn sẽ học được cách để trở thành cha mẹ xuất chúng, biết cách nuôi dạy con đúng đắn bằng tình yêu thương mà không cần la mắng, đòn roi.

✔ Nhận biết những sai lầm trong cách dạy con, giao tiếp với con để thay đổi, sửa chữa.

✔ Giải quyết được những vấn đề của chính bản thân mình, từ đó giải quyết mâu thuẫn với con

✔ Học được cách kết nối và thấu hiểu con, làm bạn cùng con theo từng độ tuổi

✔ Trở thành người thầy truyền cảm hứng, động lực cho con thành công, giúp con tự tin và bản lĩnh.

✔ Lập kế hoạch cuộc đời cho con một cách chi tiết và thiết thực.

Ban tổ chức dành tặng 100 tấm vé tham dự MIỄN PHÍ cho những khách hàng thân thiết và cơ hội chỉ dành cho những người ĐĂNG KÝ SỚM NHẤT.

NHẬN VÉ MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

Chỗ ngồi có hạn! Bạn hãy đăng ký để giữ chỗ ngay hôm nay!

Hẹn gặp lại bạn tại sự kiện đặc biệt lần này!

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
20/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
17/04/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ