Làm thế nào để chạy quảng cáo google search ads?

Chạy quảng cáo google search ads vẫn đang là phương thức marketing khá hiệu quả giúp các doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận với các khách hàng mục tiêu của mình qua thanh công cụ tìm kiếm google.

Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo google search ads, theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Tổng quan về chạy quảng cáo google search ads

Đây là loại hình quảng cáo có trả phí của google để kéo lượt truy cập vào website từ những người tìm kiếm trên google thông qua những truy vấn tìm kiếm từ khóa cụ thể. Chỉ với 5 phút thiết lập quảng cáo đơn giản, các từ khóa mà bạn muốn quảng cáo sẽ nhanh chóng được hiển thị lên vị trí đầu của google mà không cần phải mất nhiều thời gian và công đoạn như SEO.

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn hình thức quảng cáo này thay cho SEO bởi hiệu quả nhanh tức thời mà nó mang lại. Nhiều doanh nghiệp đã chia sẻ rằng, số lượng khách hàng của họ đã tăng nhanh đáng kể từ khi chạy quảng cáo google ads, mang lại lợi nhuận vô cùng lớn so với số tiền mà doanh nghiệp bỏ ra cho quảng cáo google.

Những điểm cần chú ý khi chạy quảng cáo google ads search

Để quảng cáo trên google của mình hiệu quả, bạn cần phải lưu ý các điểm sau:

Xác định đúng vị trí địa lý cần quảng cáo

Muốn chạy quảng cáo google hiệu quả, thu về đúng tệp khách hàng mà bạn mong đợi thì trước tiên, cần phải xác định đúng vị trí địa lý cần quảng cáo. Bạn cần phải xác định rõ mục tiêu khách hàng mình muốn phục vụ nằm ở vị trí nào, trong bán kính là bao nhiêu. Tránh trường hợp thiết lập quảng cáo ở phạm vi quá rộng, những người đang có nhu cầu lại ở quá xa mà bạn lại không thể phục vụ được. Hơn nữa thì nó cũng ngốn của bạn khá nhiều tiền khi tập khách hàng không có khả năng phục vụ này click vào website thông qua quảng cáo.

Để thiết lập vị trí quảng cáo, bạn chỉ cần nhấn vào mục “Select location to target”, sau đó chọn mục “Enter another locations

Từ khóa

Để tối ưu quảng cáo google, từ khóa cũng cần phải nghiên cứu thật kỹ trước khi bạn tiến hành bước chạy quảng cáo. Tận dụng tốt Keyword Planner thật tốt để bộ từ khóa quảng cáo đáp ứng đủ các tiêu chí về lượng tìm kiếm hàng tháng, khả năng nhấp vào website và tỷ lệ chuyển đổi từ tiếp cận thành mua.

Bước quan trọng nhất của công đoạn thiết lập từ khóa là phải quyết định đúng loại đối sánh từ khóa. Có tất cả 4 loại đối sánh từ khóa để quyết định kết quả hiển thị quảng cáo:

+    Đối sánh rộng: quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cho các truy vấn tìm kiếm có nội dung tương tự với các từ khóa mà bạn quảng cáo, bao gồm: các từ đồng nghĩa, dạng số ít, số nhiều và các từ sai chính tả. Ví dụ như từ khóa của bạn là quần áo nam thì một người tìm kiếm áo cho nam trung tuổi cũng có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Với đối sánh rộng thì cơ hội thì bạn có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu của mình hơn. Nhưng nó cũng ngốn khá nhiều ngân sách quảng cáo của bạn bởi nhiều khi các từ đồng nghĩa quá nhiều, nhiều khi không sát với cái mà bạn đang kinh doanh. Ví dụ như bạn đang kinh doanh mảng bất động sản về mua bán căn hộ, với đối sánh rộng thì quảng cáo cũng có thể hiển thị đến những người đang có nhu cầu thuê căn hộ, nhà ở…

>>>  HOT HOT: Tặng 50 vé tham dự sự kiện Bí quyết kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho 50 người nhanh tay đăng ký sớm, đăng ký nhận vé miễn phí tại đây

+    Đối sánh điều chỉnh kết hợp rộng: Đối sánh này được bổ sung để khắc phục nhược điểm của loại đối sánh trên. Bạn có thể thêm một từ khóa phủ định để những người tìm kiếm từ khóa này không thể nhìn thấy nội dung mà bạn quảng cáo. Vẫn ví dụ trên, bạn có thể thêm (-thuê), như vậy quảng cáo sẽ không hiển thị với những người tìm từ khóa liên quan đến thuê nhà, thuê căn hộ..

+     Đối sánh cụm từ: Kiểm soát nội dung chặt hơn nữa bằng việc thêm dấu ngoặc kép cho từ khóa. Chỉ những người tìm kiếm những cụm từ tương tự có thứ tự giống như từ khóa mà bạn đã chọn mới có thể nhìn thấy quảng cáo. Ví dụ như với từ khóa bất động sản,thì quảng cáo sẽ chỉ hiển thị tới những người tìm kiếm các từ khóa như mua bán bất động sản hà nội, bất động sản miền bắc...

+     Đối sánh chính xác: Lựa chọn này sẽ đảm bảo rằng quảng cáo sẽ hiển thị tới tất cả những người tìm kiếm giống y hệt với từ khóa mà bạn chọn.

Có rất nhiều loại đối sánh, do vậy bạn hãy cân nhắc thật kỹ 

Giá thầu nên đặt như thế nào cho đúng?

Vị trí của quảng cáo sẽ hiển thị dựa trên mô hình đấu giá thầu. Trong đó tiền đấu thầu chính là số tiền mà bạn phải trả cho google mỗi khi có người nhấn vào quảng cáo mà bạn hiển thị. Hình thức này gọi là Pay Per Click, gọi tắt là PPC.

Khi chạy quảng cáo google ads, google sẽ dựa trên 2 tiêu chí đó là giá thầu mà bạn sẵn sàng chi trả cho từ khóa cần được đẩy lên top và chất lượng của trang đích chứa từ khóa mà quyết định đẩy từ khóa của bạn ở đâu trên vị trí quảng cáo của google. 

Nghĩa là, nếu nội dung trang web của bạn không tốt - bạn phải bid một mức giá cao hơn thì quảng cáo của bạn mới hiển thị được hoặc hiển thị lên vị trí cao hơn những từ khóa quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh cùng chạy quảng cáo google ads.

Xem thêm: 6 cách tăng doanh số “chóng mặt” với quảng cáo Facebook

Còn nếu nội dung trang website của bạn đã tốt rồi thì bạn chỉ cần trả một khoản tiền nhỏ hơn cho mỗi lượt click, google sẽ tự động đẩy từ khóa mà bạn cần quảng cáo lên cao trên thanh công cụ tìm kiếm của mình. Nhiều người vẫn nghĩ là quảng cáo xuất hiện ở vị trí thứ nhất sẽ tốt hơn, do vậy họ sẵn sàng bỏ ra một số tiền cao hơn để quảng cáo của mình được hiển thị ở vị trí đầu. Tuy nhiên, trên thực tế thì quảng cáo ở vị trí thứ 2,3 vẫn có thể mang lại lợi nhuận tốt, không thua kém gì so với vị trí đầu tiên. 

Chiến lược mà bạn nên lựa chọn:

+ Để google tự động tối ưu nhiều click nhất cho những quảng cáo mới

+ Sau khi biết được giá bid CPC mà Google Auto khuyến nghị, bạn nên chuyển sang bid thủ công để giảm số tiền quảng cáo xuống, tập chung tối ưu nội dung, mẫu quảng cáo.

+ Căn chỉnh sao cho quảng cáo xuất hiện ở vị trí số 2 hoặc số 3.

Phương pháp tối ưu trang đích hiệu quả

Sau khi làm mọi cách để thu hút khách hàng click vào website, điều quan trọng tiếp theo mà bạn cần phải làm chính là giữ được sự quan tâm của khách hàng bằng một trang web được thiết kế hài hòa với nội dung hấp dẫn.

Hãy đa dạng hóa các nội dung mà người dùng quan tâm đến sản phẩm của bạn và đặt cho nó 1 tiêu đề hấp dẫn, điều này sẽ khiến kích thích họ “click” vào các bài viết được đăng tải và thường xuyên ghé thăm website của bạn. Ngoài nội dung thì bạn cũng cần chú ý đến cách bài trí web, nên dùng thêm các thẻ in nghiêng, in đậm, lựa chọn màu sắc chữ sao cho người đọc có thể đọc nội dung của bạn một cách dễ dàng nhất.

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
17/04/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
20/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ