Marketing truyền miệng, sức mạnh truyền thông đến từ lời nói

Thay vì mất quá nhiều tiền đầu tư vào quảng cáo, bạn hoàn toàn có thể quảng bá thương hiệu của mình tới hàng vạn người thông qua marketing truyền miệng chỉ với chi phí 0 đồng.

Vậy cụ thể marketing truyền miệng là gì, có những hình thức truyền miệng nào thì hãy cùng Sukien.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Marketing truyền miệng là gì?

Marketing truyền miệng hay còn có tên gọi Word Of Mouth (WOMM) là marketing kết hợp với sự truyền miệng. Marketing truyền miệng tác động lên cuộc đối thoại này để mọi người nói về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Sự truyền miệng đó sẽ là cuộc hội thoại giữa những người tiêu dùng với nhau.

Khi kết hợp với email marketing và social media thì kết quả mà WOMM cho thương hiệu là vô cùng lớn. Bởi hình thức truyền thông này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, chiếm trọn lòng tin của những khách hàng chưa từng sử dụng sản phẩm/dịch vụ mà còn có khả năng lan tỏa vô cùng lớn.

>>>  HOT HOT: Tặng 50 vé tham dự sự kiện Bí quyết kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho 50 người nhanh tay đăng ký sớm, đăng ký nhận vé miễn phí tại đây

Có những hình thức marketing truyền miệng nào?

Marketing bằng tin đồn

Đây là hình thức sử dụng những chương trình giải trí hay tin tức để truyền thông những đặc điểm nổi bật của sản phẩm, khiến khách hàng rỉ tai nhau để người tiêu dùng bàn tán về sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của bạn. Ví dụ như hình ảnh của chiếc Iphone 12 sắp ra mắt được rò rỉ ra ngoài thị trường khiến các tín đồ công nghệ bàn tán sôi nổi chẳng hạn.

Marketing lan truyền

Marketing lan truyền là phương pháp marketing tập trung vào việc tạo ra nội dung có giá trị trên các phương tiện truyền thông online như mạng xã hội và website, có khả năng lan truyền theo cấp số nhân bằng cách thu hút nhiều người chia sẻ và lan tỏa nội dung đó ra cộng đồng.

Xem thêm: 8 sai lầm cần tránh để giữ chân khách hàng trung thành

Marketing Cộng Đồng

Marketing cộng đồng thường có mặt tại các câu lạc bộ người hâm mộ, các diễn đàn hay các hội nhóm cùng sở thích offline hoặc online trên các mạng xã hội lớn như Facebook, Zalo… Trong nhóm các thành viên sẽ thường xuyên chia sẻ các thông tin, sự quan tâm sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu của bạn. Nhờ vậy, sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu được lan tỏa rộng hơn tới nhiều người.

Marketing Bình Dân

Marketing bình dân là hình thức tạo lập và khuyến khích những người tình nguyện có quan tâm sâu sắc đến sản phẩm – dịch vụ hay thương hiệu của bạn trở thành những cheerleader – người cổ vũ nhiệt tình. Bạn sẽ có một đội ngũ bán hàng tự nguyện hùng hậu đầy tin cậy có thể truyền tải thông điệp marketing một cách nhanh nhẹn và linh hoạt hơn bất kỳ một phòng ban marketing nào. Môi trường thân thiện, sự gắn kết đặc biệt giữa doanh nghiệp và người tham gia là những chất xúc tác tạo ra thành công cho hình thức marketing này.

Marketing Sắp Đặt

Marketing sắp đặt là tận dụng mức độ ảnh hưởng của người nổi tiếng để truyền thông thương hiệu, kích thích người hâm mộ mua hàng của bạn. Một ví dụ điển hình của marketing sắp đặt là thương hiệu Biti’s Hunter lấy hình ảnh Sơn Tùng MTP - ca sĩ Việt Nam nổi tiếng với những MV ca nhạc đình đám đạt hàng triệu view chỉ sau một vài giờ ra mắt. Trong các MV Sơn Tùng đều sử dụng sản phẩm của Biti’s cùng với chiến dịch Đi để trở về, kèm việc đẩy mạnh truyền thông trên trang cá nhân của Sơn Tùng MTP đã khiến Biti’s Hunter trở thành thương hiệu giày dép có độ phủ sóng TOP đầu tại Việt Nam với hàng triệu đôi giày được bán ra mỗi ngày. Ai cũng đều muốn sở hữu một đôi giày nhờ sức ảnh hưởng của nghệ sĩ nổi tiếng.

Marketing Trên Trang Cá Nhân

Marketing trên trang cá nhân là hình thức marketing tận dụng lượng bạn bè, người theo dõi có sẵn trên trang cá nhân để truyền thông sản phẩm/thương hiệu bằng cách đăng tải hình ảnh, nội dung quảng cáo dịch vụ. Một ví dụ trên trang cá nhân là Hãng Microsoft đã khuyến khích nhân viên của mình viết blog để ghi lại những công việc hàng ngày, giới thiệu những sản phẩm công nghệ mà chính họ đã tạo ra. Mục đích cho việc làm này là tạo lên tiếng nói thật cho công ty chứ không áp đặt thông tin lên người sử dụng. Chiến dịch này đã tạo ra tiếng vang rộng giúp các sản phẩm của  Microsoft chiếm được lòng tin mạnh mẽ trong tâm trí người tiêu dùng.

Trên đây là toàn bộ những kiến thức liên quan đến marketing truyền miệng mà bạn có thể tham khảo để áp dụng. Chúc bạn kinh doanh thành công với sự lựa chọn của mình.

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ