Mẹo bán hàng online trên Facebook cá nhân kiếm nghìn đơn 1 ngày

Dưới đây là những bí quyết bán hàng online trên facebook cá nhân được rất nhiều người áp dụng thu về hàng chục, hàng trăm triệu tháng

Facebook hiện đang là mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam. Rất nhiều người bán hàng trên Facebook cá nhân đã thu về cả tỷ đồng mỗi tháng nhờ khai thác triệt để mạng này. Vậy bí quyết bán được nhiều hàng trên nick facebook cá nhân hiệu quả nằm ở đâu? Hãy cùng sukien.net khám phá ngay nhé!

1. Tại sao nên bán hàng trên Facebook cá nhân

Với một người kinh doanh online những mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày như quần áo, giày dép, đồ ăn, hoa quả, đồ dùng gia đình... thì việc bán trên Facebook cá nhân đang là hình thức kinh doanh hiệu quả, không tốn chi phí thuê mặt bằng và mang lại lợi nhuận cao.

Vì sao có thể nói như vậy, bởi bán hàng trên Facebook cá nhân có những ưu điểm sau:

- Độ hiển thị cao hơn so với trên trang Fanpage: Với nick cá nhân thì tỷ lệ hiển thị bài viết tới những người đang là bạn bè cao hơn rất nhiều so với các bài viết trên Fanpage. Vì hiện nay Facebook đang khuyến khích các doanh nghiệp bỏ tiền chạy quảng cáo, do vậy hầu hết các page hiện nay đều có lượng tiếp cận bài viết tự nhiên rất thấp. 

- Độ tin cậy cao hơn: Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi ngày nay người mua hàng thường rất cẩn trọng khi mua hàng trên mạng, nhất là trên Facebook. Nick Facebook cá nhân được mọi người đánh giá là có độ tin cậy cao hơn fanpage Facebook vì tài khoản cá nhân của bạn sẽ có những người bạn, gia đình, họ hàng, đồng nghiệp...

- Không mất phí quảng cáo: Bán hàng trên facebook cá nhân hoàn toàn không mất phí bởi facebook hiện nay chỉ cho phép chạy quảng cáo trên trang fanpage. Bạn có thể dễ dàng kết bạn với nhiều người, lập cho mình nhiều tài khoản khác nhau và bán hàng trên đó. Điều đó giúp bạn tiếp cận với rất nhiều khách hàng khác nhau theo cách thật dễ dàng hơn nhiều so với lúc mà bạn mời họ like fanpage.

2. Bí quyết bán hàng trên trang Facebook cá nhân hiệu quả

Tạo tài khoản, tăng số lượng bạn bè và lượt Follow

Bước đầu tiên để bạn bán hàng online trên Facebook cá nhân là có 1 tài khoản. Để lập tài khoản facebook, hãy chuẩn bị sẵn cho mình một số điện thoại, một vài bức ảnh và sau đó vào facebook để đăng ký. 

Tiếp theo sau bước lập tài khoản là đi kết bạn, hãy gửi cho những người bạn bè mà bạn quen biết một lời mời kết bạn. Khi khai thác hết tệp bạn bè thì tiếp theo sẽ đi kết bạn với những người đang là đối tượng mua hàng của bạn. Ví dụ như mặt hàng mà bạn đang kinh doanh là đồ công sở, bạn cần kết bạn với những người đang làm văn phòng. Cách dễ dàng nhất để tìm thấy họ là bạn phải tham gia các group mà dân văn phòng hay tham gia, sau đó gửi lời kết bạn với từng người. Một cách khác đơn giản hơn là bạn có thể vào 1 nick cá nhân nào đó đang làm văn phòng, sau đó kết bạn với bạn bè của họ.

Khi mới lập facebook đừng nên vội vã mà đi kết bạn với quá nhiều người, bởi bạn sẽ rất dễ bị khóa tài khoản facebook. Hãy điềm tĩnh và chỉ nên kết bạn với một hai chục người trong 1 ngày và tăng dần lên ở những ngày tiếp theo. Và để họ dễ dàng chấp nhận lời mời kết bạn thì hãy chuẩn bị cho mình một tài khoản cá nhân cực đẹp nhé.

Nhược điểm của nick cá nhân đó là bạn chỉ được làm bạn bè với 5000 người, sau đó bị giới hạn. Tuy nhiên bạn có thể khắc phục nhược điểm này để tăng số lượng tiếp cận bài viết bằng cách tăng lượt follow.

Để tăng lượt follow facebook cá nhân có 2 cách:

- Một là họ trực tiếp nhấn vào nút follow trên trang cá nhân của bạn

- Hai là họ kết bạn với nick cá nhân nhưng bạn chưa đồng ý

Một trong những cách để tăng lượt follow trên trang cá nhân là dùng các chương trình khuyến mãi, minigame (tặng quà) kết hợp với livestream để giới thiệu sản phẩm... Khi thực hiện minigame, bạn có thể yêu cầu mọi người kết bạn (hoặc theo dõi) nick cá nhân của bạn kèm các điều kiện như phải like, share bài viết, tag bạn bè vào bài viết. Hãy thực hiện mini game một cách thường xuyên để sở hữu lượng follow hùng hậu như một thứ vũ khí lợi hại để bán được nhiều hàng hơn.

Bán hàng trên nick cá nhân

- Trước khi bán hàng hãy làm một bài post thông báo với mọi người là bạn đang chuẩn bị kinh doanh mặt hàng abc, kèm theo các ưu đãi dành cho một vài người đầu tiên mua hàng (nếu có)

- Tiếp theo là bạn sẽ phải đăng hình ảnh kèm nội dung mô tả cho sản phẩm, giá bán (có thể đăng hoặc không) để mọi người biết

Kinh nghiệm bán hàng được nhiều hàng trên nick facebook cá nhân

- Không đăng quá nhiều bài viết bán hàng cá nhân trong một ngày: Tốt nhất là nên đăng 2-3 bài/ngày để mọi người không cảm thấy bị làm phiền hay cảm thấy khó chịu mỗi khi bạn đăng bài. Ngoài việc bán hàng bằng cách đăng bài thì bạn nên kết hợp thêm với việc bán hàng trên tin. Nó khiến bạn bè hay những người đang theo dõi bạn vẫn có thể nhìn thấy sản phẩm bạn đang bày bán nhưng lại không có cảm giác bị làm phiền.

- Tạo nội dung đa dạng: Xen kẽ những bài viết bán hàng nên là những bài viết chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm sống hay những bài post cuộc sống thường ngày của bạn. Điều này sẽ giúp mọi người tin tưởng vào bạn hơn.

- Chăm chút vào hình ảnh: Khi bán hàng online trên facebook thì hình ảnh là một trong những yếu tố then chốt. Hình ảnh đẹp thì mới thu hút được nhiều khách hàng. Hình ảnh bạn có thể lấy trên mạng nhưng tuyệt đối không được lấy ảnh có logo, hình ảnh thì phải rõ nét. Tốt nhất là bạn vẫn nên chụp hình ảnh cho chính bản thân mình để khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm của bạn.

- Tận dụng nút Like, Share: Hãy tận dụng hai nút này để mọi người cảm thấy sản phẩm của bạn thực sự đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Bạn có thể sử dụng một vài nick phụ để like, comment mua hàng, share bài.

- Share bài lên các group thường xuyên: Đừng mải chăm chăm bán hàng trên facebook cá nhân mà quên đi group, bởi đây là một hình thức bán hàng vô cùng hiệu quả có thể giúp bạn kiếm hàng trăm đơn/ngày. Hãy chăm chỉ đăng bài vào các group chợ và các group bạn cho là nơi tập trung nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Khách hàng sẽ tự động tìm đến bạn khi họ có nhu cầu.

- Thêm một số cách để tạo sự tin tưởng cho khách hàng: bạn có thể đăng ảnh hậu trường, đăng ảnh khách hàng feedback lại sau khi sử dụng sản phẩm, livestream bán hàng…

Trên đây là những bí quyết bán hàng online trên facebook cá nhân được rất nhiều người áp dụng thu về hàng chục, hàng trăm triệu tháng. Hy vọng bạn cũng có thể áp dụng thành công với những chia sẻ trên đây của chúng tôi.

Chúc bạn kinh doanh thành công.

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
04/05/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ