Một vài lưu ý để email marketing không rơi vào thư mục spam

Ngày nay, email marketing ngày càng trở nên quan trọng với hầu hết các doanh nghiệp bởi khả năng mang lại hiệu quả chuyển đổi cao trong khi chi phí gửi email tương đối rẻ.

Bạn hoàn toàn có thể bán được nhiều hàng nhờ email marketing, nhưng với điều kiện những email mà bạn gửi không bị rơi vào trạng thái spam. Vậy có những lưu ý gì để email marketing không rơi vào thư mục spam, hãy cùng Sukien.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Email marketing rơi vào thư mục spam là gì?

Gmail có một hệ thống tự động giúp người dùng ngăn chặn những thư rác, không có nguồn gốc rõ ràng. Những thư nào không đạt yêu cầu về tính minh bạch và an toàn sẽ bị cho vào hòm thư spam. Còn những thư chất lượng sẽ được chuyển đến hộp thư đến của người nhận.

Với những email được rơi vào mục spam, người nhận sẽ không được thông báo khi gửi đến trừ khi họ kiểm tra mục spam thì mới thấy chúng. 

⚡Gửi email đến hàng chục nghìn khách hàng trong giây lát chỉ từ 15đ/email. Chi tiết xem tại đây

2. Những lưu ý để email không bị rơi vào thư mục spam?

Nội dung

Viết nội dung linh tinh, không có quy chuẩn rõ ràng sẽ rất dễ bị Google đánh dấu là spam. Do vậy khi viết nội dung cho một chiến dịch email marketing, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

▪ Không được chứa các liên kết thống kê như bit.ly, goo.gl…

▪ Không nên để các từ khóa rất dễ bị đánh dấu spam như: Khuyến mãi 50%, Chiết khấu khủng, giảm giá sốc, nhanh tay đăng ký

▪ Không nên để thông tin bảng giá vào trong nội dung email

▪ Không nên sử dụng đoạn text in đậm, in hoa quá nhiều vào trong nội dung email

▪ Những nội dung email chỉ chứa hình ảnh cũng rất dễ bị đánh dấu spam, do vậy hãy chắc chắn gắn ảnh kèm một vài nội dung mô tả khi soạn nội dung email.

Chỉ nên chèn 1 - 2 link trong bài viết và không nên sử dụng link rút gọn trong nội dung email.

Tiêu đề

Tương tự như nội dung, tiêu đề cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến email rơi vào thư mục spam. Do vậy, khi soạn email tiêu đề không được để quá dài, viết in hoa nguyên dòng, bôi đậm hay chứa các từ ngữ nhận diện spam.

Xem thêm: Email marketing là gì? Viết tiêu đề hấp dẫn tăng tỷ lệ mở email lên tới 80%

Không nên sử dụng email cá nhân hay email miễn phí để gửi chiến dịch marketing

Thay vì sử dụng email cá nhân hoặc email miễn phí thì bạn có thể sử dụng email của công ty hoặc tổ chức khi gửi email để khách hàng biết rằng ai đã gửi email cho mình. Và hãy nên giữ một địa chỉ email cố định để xây dựng danh tiếng, thương hiệu và tăng cường mối quan hệ với khách hàng. Một lưu ý nhỏ nữa là nội dung bên trong email cũng cần thêm đầy đủ thông tin, địa chỉ, cách thức liên hệ của doanh nghiệp để tăng cường độ tin cậy cho email.

Tần suất gửi email

Email gửi được gửi liên tục trong một thời gian ngắn, người nhận không đọc thậm chí báo cáo email có nội dung không phù hợp, email spam cũng khiến cho những email về sau mà bạn gửi bị rơi vào mục spam. Do vậy, bạn cần lên chiến lược nội dung và tần suất gửi email hợp lý, khoảng nhỏ hơn 3 email gửi đến khách hàng là tốt nhất; để hạn chế email rơi vào thư mục spam.

Trên đây là một vài lưu ý mà những người làm marketing nên lưu lại để email marketing không rơi vào thư mục spam. Chúc bạn kinh doanh thành công!

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
01/04/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
06/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
10/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ