Nên làm thẻ Visa ngân hàng nào để chạy quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo Facebook không còn là khái niệm gì xa lạ với nhiều người nữa bởi tính hiệu quả mà nó mang lại cho doanh nghiệp. Và khi chạy quảng cáo, bạn cần có thẻ ngân hàng để thanh toán chi phí cho Facebook.

Vậy nên làm thẻ Visa của ngân hàng nào để có thể chạy quảng cáo Facebook, hãy cùng Sukien.net tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

1. Các loại thẻ ngân hàng dùng để chạy quảng cáo Facebook Ads

Để thanh toán chi phí quảng cáo cho Facebook, bạn cần có một trong 2 loại thẻ đó là Visa/Mastercard. Trong đó được phân chia làm 4 loại:

  • Thẻ ghi nợ Visa/MasterCard Debit

Đây là loại thẻ bạn cần phải nạp tiền vào thẻ trước rồi mới chạy quảng cáo. Thủ tục làm thẻ rất đơn giản, bạn chỉ cần mang chứng minh thư ra ngân hàng là được hỗ trợ làm thẻ.

  • Thẻ tín dụng Visa/Mastercard Credit

Loại thẻ này là tiêu trước trả tiền sau, tạm hiểu là ngân hàng sẽ ứng tiền trước để bạn thoải mái tiêu sài và số tiền này bạn sẽ phải hoàn lại cho ngân hàng vào cuối tháng. Để làm thẻ này bạn phải có giấy tờ chứng minh thu nhập.

2. Nên làm thẻ Visa của ngân hàng nào để chạy quảng cáo Facebook?

Trước kia bạn có thể sử dụng bất kỳ thẻ Visa của ngân hàng nào để chạy quảng cáo, nhưng trong một vài năm trở lại đây do tỷ lệ bùng quảng cáo (tức là chạy quảng cáo xong không thanh toán) rất cao nên Facebook đã hạn chế số lượng đầu thẻ ngân hàng được phép thanh toán trên các chiến dịch của mình.

Theo kinh nghiệm nhiều năm chạy quảng cáo, thì đối với các doanh nghiệp lớn có thể lựa chọn thẻ của ngân hàng HSBC hoặc ANZ bởi thẻ này có giới hạn sử dụng tiền cao và rất ít khi gặp lỗi trong quá trình thanh toán. Còn đối với các doanh nghiệp nhỏ hay cá nhân, sử dụng thẻ Visa của các ngân hàng Vietcombank, Techcombank, ACB, VIB, BIDV là tối ưu hơn cả vì quá trình thanh toán diễn ra tương đối nhanh và gọn.

Bản hạn mức và phí làm visa ghi nợ của một số ngân hàng

Ngoài các ngân hàng kể trên, thẻ visa của những ngân hàng khác cũng có thể chạy được quảng cáo nhưng tỷ lệ add thẻ thành công tương đối thấp và hệ thống của bạn cũng thường xuyên gặp phải các lỗi như không add thẻ vào thanh toán được, không thể tính phí chạy trên tài khoản hoặc thẻ vượt hạn mức tín dụng không còn khả năng thanh toán nữa.

Do vậy, để quá trình chạy quảng cáo diễn ra ổn định thì bạn nên add thẻ thanh toán của những ngân hàng uy tín và có tỷ lệ chấp thuận thanh toán cao.

>>> Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh" với Facebook, Tiktok, Lazada, Shopee. Đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

3. Thời gian làm thẻ visa chạy quảng cáo Facebook

Thời gian lấy thẻ có thể tùy thuộc vào ngân hàng mà bạn đăng ký làm thẻ Visa, ví dụ như ngân hàng ACB thì bạn có thể lấy ngay sau 15 - 30 phút làm thẻ, còn đối với ngân hàng Vietcombank thì thời gian lấy thẻ có thể mất tới 2 tuần.

Sau khi lấy thẻ, bạn cần nạp tiền vào thẻ đồng thời ra cây ATM để kích hoạt thẻ. Ngoài ra, bạn cũng cần đăng ký thanh toán online (Internet Banking) thì ngân hàng mới có thể thanh toán tiền cho Facebook được.

4. Cách thêm tài khoản ngân hàng làm phương thức thanh toán

Để thanh toán tiền chạy quảng cáo cho Facebook, và cũng là để chạy được quảng cáo Facebook bạn cần Add thẻ ngân hàng vào Tài khoản Facebook Business hoặc Tài khoản quảng cáo.

Để thêm thẻ ngân hàng vào tài khoản Facebook Business, ở mục Cài đặt cho doanh nghiệp bạn Click chọn Tất cả công cụ => Lập hóa đơn => Cài đặt thanh toán => Thêm phương thức thanh toán => Thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ => Nhập số thẻ, Ngày hết hạn và mã bảo mật (toàn bộ thông tin này đều hiển thị hết trên mặt thẻ).

Xem thêm: Hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

Trên đây là toàn bộ câu trả lời cho thắc mắc "Nên làm thẻ Visa ngân hàng nào để chạy quảng cáo" mà bạn có thể tham khảo để áp dụng. Chúc bạn kinh doanh thành công nhờ áp dụng những bài viết chia sẻ trên của chúng tôi.

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
01/04/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
06/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
10/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ