Những nội dung cần có trên 1 website bán hàng chuyên nghiệp

Kinh doanh trên website đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam, và một trong những yếu tố góp phần làm nên thành công của một website đó chính là nội dung.

Nội dung trên website không chỉ mô tả đầy đủ thông tin về sản phẩm, cung cấp những kiến thức hữu ích mà nó còn làm tăng niềm tin của những khách hàng với doanh nghiệp.

Vậy có những nội dung cần có nào trên một website bán hàng chuyên nghiệp mà những người kinh doanh trên website cần lưu ý. Cùng Sukien.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thông tin đầy đủ của sản phẩm

Nếu bạn đang kinh doanh bất kỳ một sản phẩm/dịch vụ nào trên website, thì ngoài hình ảnh sản phẩm đó nên được mô tả đầy đủ các thông tin như tên, màu sắc, số lượng, công dụng, cách sử dụng và quan trọng nhất là mức giá. Khi để giá hãy mô tả rõ những khoản phí mà họ có thể phải trả thêm ví dụ như ship hàng, đóng gói... (nếu có) để tránh gây tranh cãi về sau. Nếu có thêm các chương trình khuyến mãi, thì hãy nhanh chóng thêm vào nội dung để tăng sức hấp dẫn của sản phẩm đối với người tiêu dùng.

Nếu sản phẩm của bạn đang có nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường, hãy chắc chắn rằng mức giá của bạn cũng ngang bằng với các đối thủ khác. Tránh để giá quá cao bởi khách hàng sẽ thường chọn những nơi có giá vừa phải hoặc thấp nhất để mua hàng. 

Đối với những sản phẩm mang tính chất phức tạp với nhiều thông số khác nhau, nội dung mô tả cần phải chi tiết để khách hàng hình dung rõ hơn về sản phẩm. Với những sản phẩm cồng kềnh thì cần mô tả rõ quy trình mua hàng, quy trình vận chuyển và cách thức thanh toán. Và một thông tin quan trọng không thể thiếu đó là chính sách bảo hành và cách thức vận hành để người mua hàng an tâm hơn.

2. Thông tin về giới thiệu doanh nghiệp

Ngày nay khi mà tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng khi mua hàng online xuất hiện tràn lan trên thị trường thì người tiêu dùng đều có xu hướng cảnh giác và tìm mua hàng tại những website uy tín, tin cậy và có thông tin liên lạc cũng như địa chỉ rõ ràng.

Chính vì vậy, bạn cũng nên cung cấp đầy đủ các thông tin giới thiệu như tên doanh nghiệp, mã số thuế, trụ sở chính, địa chỉ các chi nhánh hay cửa hàng, thông tin liên hệ để khách hàng có thể an tâm hơn về chất lượng cũng như chắc rằng các vấn đề không may xảy ra sau khi mua hàng đều được giải quyết triệt để.

>>> Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh". Đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

3. Nội dung Blog

Để duy trì lượng khách truy cập website đều đặn hàng ngày, bạn cần tạo những nội dung có giá trị đang tải trên website thông qua mục Blog. Khi xây dựng nội dung, người viết cần dựa trên những yếu tố:

▪ Độc đáo, mang tính sáng tạo và hạn chế trùng lặp với những nội dung mà những trang website khác đã viết và chia sẻ.

▪ Nội dung đăng tải phải thực sự hữu ích với khách hàng thì mới có thể giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn trên website, đồng thời tạo hiệu ứng lan truyền rộng rãi.

▪ Nội dung mang tính khách quan thực tế, tạo được sự tin tưởng cho khách hàng

▪ Nội dung mang tính cộng đồng dễ tạo hiệu ứng lan truyền qua các mạng xã hội

Xem thêm: Chỉ điểm những yếu tố khiến website mất điểm trong mắt khách hàng

Ngoài ra khi viết bất cứ một nội dung nào trên website thì người viết cũng nên đặt mình ở vị trí khách hàng để hiểu khách hàng muốn đọc nội dung gì và lúc này bạn cần viết những nội dung gì để đáp ứng yêu cầu của họ. Sau đó lên một chiến lược nội dung cụ thể và chi tiết để không bị bỏ sót bất cứ một thông tin nào.

Trên đây là toàn bộ những nội dung cần có trên một website bán hàng chuyên nghiệp mà bạn cần lưu ý. Hy vọng bạn sớm có thể xây dựng một website thành công cho riêng mình.

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
04/05/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ