Những sai lầm khi thiết kế website mà doanh nghiệp cần biết để tránh

Website ngày càng thể hiện thế mạnh của mình trong thị trường bán hàng online.

Để đảm bảo website tối ưu cho tìm kiếm cũng như trải nghiệm người dùng, bạn cần thiết kế website đúng chuẩn. Vậy có những sai lầm khi thiết kế website nào mà doanh nghiệp cần biết để tránh, cùng Sukien.net khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Sử dụng quá nhiều Form chữ trên một website

Ngày nay hầu hết các website khi thiết kế đều tập trung hướng đến sự tối giản nhất có thể để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, trong đó có tối giản về mặt font chữ. Một website chỉ nên dừng lại ở mức 2 đến 3 phông chữ là tốt nhất, bởi quá nhiều font sẽ khiến website trở nên phức tạp, khó nhìn và thậm chí mất thẩm mỹ. Điều đó khiến những người truy cập rất dễ thoát khỏi website của bạn bởi nội dung thông điệp bị phân tán, điều này thực sự không tốt cho SEO một chút nào và cả doanh số bán hàng trên website nữa.

2. Quá nhiều thông tin trong một Sidebar chật chội

Nhiều người thường tham mà cái gì cũng muốn đăng tải lên trên website, nhất là Sidebar. Chính sự tham này khiến cho website trông “hơi” rắc rối, phức tạp và có phần không tập trung vào những nội dung, thông điệp chính mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến những người truy cập website.

Do vậy, hãy xem xét thật kỹ trước khi muốn nhét sidebar vào website, bởi nó dường như gây cảm giác rất chật chội và “rác”. Và nếu có, hãy tối ưu nội dung trên sidebar ngắn gọn và xúc tích nhất có thể, bởi thực tế có rất ít người “rảnh” để đọc hết những nội dung mà bạn biết trên sidebar ngoại trừ khi nó quá nổi bật khiến người ta phải đọc.

>>> Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh". Đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

3. Để quá ít thông tin giới thiệu về sản phẩm và doanh nghiệp

Đôi khi việc để quá ít thông tin giới thiệu về sản phẩm và doanh nghiệp khiến cho khách hàng không nắm đủ thông tin, kéo theo đó là tỷ lệ mua hàng trực tiếp trên website bị giảm đi đáng kể. Chưa kể thiếu thông tin liên hệ còn khiến khách hàng thiếu tin tưởng doanh nghiệp.

Vậy nên, hãy chắc rằng bạn đã điền đầy đủ thông tin công ty và những thông tin liên hệ để khi khách hàng vẫn còn phân vân và muốn tư vấn thêm về sản phẩm có thể dễ dàng liên hệ ngay khi cần.

4. Website không tối ưu trên thiết bị di động

Ngày nay đa số người dùng đều sử dụng chính những chiếc smartphone thông minh của mình để lướt website thay vì máy tính, laptop. Nhưng nhiều nhà lập trình lại quên mất điều này, dường như họ quá tập trung vào thiết kế mà quên đi mất việc tối ưu hiển thị website trên thiết bị di động. Điều này khiến website trở nên lộn xộn, không thành một thể thống nhất hoặc các thao tác của người dùng khi truy cập website rất khó để thực hiện; khiến người dùng ngán ngẩm và rời bỏ website nhanh chóng.

Do vậy, để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng trên các thiết bị; hãy chắc chắn rằng bạn đã thiết kế website tối ưu hiển thị trên tất cả các thiết bị với nhiều kích thước màn hình và độ phân giải khác nhau.

Xem thêm: Cách kiểm tra website đã tối ưu trên điện thoại hay chưa và cách khắc phục?

5. Website chứa một vài lỗi nhỏ gây khó chịu

Một vài lỗi nhỏ tưởng chừng không ảnh hưởng gì đến website nhưng thực tế nó lại khiến khách hàng cảm thấy rất khó chịu muốn rời khỏi web. Và sau đây là một vài lỗi nhỏ gây khó chịu mà bạn có thể tham khảo để tránh mắc phải khi thiết kế website:

▪ Mất hình

▪ Sai chính tả

▪ Nhấn vào logo không dẫn về trang chủ

▪ Vào website và tiếng nhạc được thoát ra

▪ Website có quá nhiều thanh quảng cáo

▪ Website không tích hợp thanh chat trực tiếp

▪ Website không hiển thị sản phẩm còn số lượng bao nhiêu, size bao nhiêu tại những cửa hàng nào.

▪ Website không có chức năng thêm sản phẩm vào rỏ hàng, mua hàng và thanh toán online

▪ Website load chậm gây khó chịu cho người dùng

Trên đây là toàn bộ những sai lầm khi thiết kế website online mà bạn có thể tham khảo để tránh khi thiết kế. Chúc bạn xây dựng website thành công.

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
24/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí
24/04/2024
Zoom
20:00 - 22:30
Miễn phí

Liên hệ